รักพี่เสียดายน้อง


พรรคประชาธิปัตย์ก็ดี พรรคพลังประชาชนก็เหมาะ

หลายคนมักถามผมว่า ผมเลือกพรรคไหนกันแน่ ระหว่าง "ประชาธิปัตย์ กับพลังประชาชน"

ผมขอบอกตรง ๆ เลยว่า เลือกทั้งคู่ครับ

เฮ้อ ฟังดูหลายใจพิลึก แต่ก็อยากขอเรียนให้ทราบว่า คนต่างจังหวัดเขาคิดกันประมาณนี้มั้ง คือ "เน้นที่ตัวบุคคล"

คุณปาริชาติ ชาลีเครือ ผมเห็นเธอมานานมาก ตั้งแต่จำความได้ ก็เห็นเธอสมัครลง ส.ส. แล้วครับ แต่ครั้งนั้น

เธอไม่ได้เป็นเสียที เพราะจะมีคุณวุฒิชัย สงวนวงศ์ชัย ที่ยังไงก็มาแรงเสมอ ซิวตำแหน่ง ส.ศงไปครองละครับ

แต่พอมาปีนี้แล้วไซร์ ผมด้วยว่ามารอนแรมที่ กทม. เสียนาน ก็เลย งง ๆ ว่าคุณวุฒิชัยหายไปไหน

ตอนจะลงคะแนนก็เลยโทรไปถาม คุณพ่อ ท่านว่า คุณวุฒิชัยปีนี้ไม่ลงนะ เขาอยู่บ้านเลขที่ 111 เลยถึงบางอ้อ!

การเลือกของผม ก็เลยต้องพิจารณาใหม่ ดูที่อาชีพ ดูที่ความมุ่งมั่น

แน่นอนผมก็เลยเทคะแนนไปให้คุณปาริชาติ แบบหมดใจไปเลยครับ

ที่เหลือก็ให้อีกพรรค ซึ่งอยู่กันคนละขั้ว คนละข้าง หวังใจให้เขาไปทำงานคานอำนาจกันอย่างสร้งสรรค์

หวังว่า ในจังหวัดชัยภูมิจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นนะครับ คุณปาริชาตครับ

หมายเลขบันทึก: 155800เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2007 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท