ผลกระทบของการกินน้ำเย็น


น้ำเย็น

            บทความนี้สำหรับคนที่ชอบกินน้ำเย็นโดยเฉพาะ เวลาได้กินน้ำเย็นๆ ซักแก้วหลังอาหารรู้สึกมันชื่นใจดีใช่ไหมครับ  แต่ว่า น้ำเย็นจะทำให้ไขมันที่คุณเพิ่งกินเข้าไปเมื่อกี๊จับตัวเป็นไขขึ้นมา ซึ่งจะส่งผลให้การย่อยอาหารช้าลง ถ้าคราบไขมันเหล่านี้ไปทำปฏิกิริยากับกรด มันจะแตกตัวแล้วจะถูกดูดซึมไปที่ลำไส้ ไขมันที่แตกตัวนี้จะดูดซึมได้เร็วกว่าอาหารทั่วไป แล้วก็จะเริ่มเคลือบลำไส้ของเราไว้ (ด้านใน) ในไม่ช้า มันก็จะแปรสภาพเป็นไขมันก้อนๆ และเป็นบ่อเกิดของมะเร็งในที่สุด ดังนั้น ควรดื่มน้ำอุ่นหลังอาหารดีกว่า

         ขอเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการของโรคหัวใจ เวลาที่เกิดอาการ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเจ็บที่แขนซ้ายเสมอไป ถ้าคุณมีอาการปวดกรามหรือขากรรไกรก็อาจจะเป็นสัญญาณของโรคหัวใจได้ แม้ว่าคุณจะเป็นโรคหัวใจ แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องมีอาการเจ็บหน้าอก อาการเหงื่อออก คลื่นไส้ ก็เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้กับโรคทั่วๆไป 60% ของคนที่โรคหัวใจกำเริบขณะหลับมันจะไม่ตื่น (อีกเลยรึเปล่าก็ไม่รู้) แต่อาการปวดกราม อาจจะทำให้คุณตื่นขึ้นมากลางดึกได้ ก็ให้ระวังดูและตัวเอง ถ้ามีอาการเหล่านี้ 

คำสำคัญ (Tags): #น้ำเย็น#หัวใจ
หมายเลขบันทึก: 155337เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2007 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

ไม่น่าเชื่อนะครับเรื่องเล็กๆน้อยๆ

คนส่วนมากก็ไม่ได้คิดและคงคิดไม่ถึงเช่นกัน

ขอบคุณครับที่ให้ความรู้

ขอบคุณค่ะ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการกินน้ำเย็น ...เป็นคนที่ชอบกินน้ำเย็นมาก ๆ...  เห็นผลกระทบของการกินน้ำเย็นแล้วจะพยายาม....หยุดกินน้ำเย็น เพื่อสุขภาพของตนเองค่ะ
  • ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องดีๆ มาฝาก 
  • นึกว่าจะเป็นเพียงการดืมชาเย็น
  • คงต้องเลิกดื่มน้ำเย็นแล้วละ เพราะไม่เพียงน้ำที่สะอาดจากขวดจะกลายเป็นน้ำที่ไม่สะอาดเนื่องจากน้ำแข็งที่ไม่สะอาด  แล้วยังจะพาไขมัน เป็นก้อนอีก
  • แล้วจะมาเยี่ยมตักตวงความรู้เพิ่มครับ

บทความนี้ผมก็ได้รับจาก forward mail เหมือนกัน แต่สำหรับส่วนตัวผมแล้วยังไม่คิดจะเชื่อเรื่องนี้มากนัก เนื่องจากว่าหากเป็นเรื่องจริง น่าจะเป็นข่าวที่หมอหรือกระทรวงสาธารณสุขต้องออกมาแนะนำบ้างแล้ว

ผมอยากจะเข้าไปค้นวารสารต่างประเทศเหมือนกัน ว่ามีงานวิจัยสนันสนุนเรื่องนี้หรือเปล่า

อยากได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นจริงก็น่าเชื่อถือ

-ได้อ่านบทความนี้มีความรู้มากเลย

-ดิฉันชอบดื่มน้ำเย็นและดื่มมากๆเลย หรือพูดว่ากินน้ำกับข้าวยังได้เลยค่ะ

-ขอบคุณมากๆ

ครูปุ๋ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท