002 ความเดิมที่อัศจรรย์


อัศจรรย์ทุกตัวอักษร

ขอนำบันทึกความเดิม มาลงที่บล๊อคนี้ จะได้ตามเรื่องได้ครับ

ผมเขียนในบันทึกที่ 150 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2550 ดังนี้

".........วันนี้ ไม่มีภาพมาฝาก เอาไว้บันทึกหน้านะครับ แต่มีเรื่องมหากุศลมาบอกกล่าว เกิดมาจาก G2K และกัลยาณมิตร ในเว็บบล๊อค

เป็นเรื่องที่ อัศจรรย์ ยืมแนวเฮฮาศาสตร์มาใช้ก็ต้องบอกว่า อยู่เหนือความคาดหมายใดๆ ของความเฮฮา

ผมจึงขอประกาศเจตนารมย์บุญ ดังนี้

               เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2550 ผมได้สมัครเป็นสมาชิกของเว็บบล็อกแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า www.gotoknow.org โดยใช้ชื่อบล็อกว่า เรียน ดู รู้เล่นในโลกกว้างกับนักการทูต  เป็นบล็อกที่ผมตั้งใจจะถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์ของผมในการไปใช้ชีวิตอยู่ในประเทศอินเดียตั้งแต่เดินทางไปเมื่อวันที่ 12  กรกฏาคม 2550 ซึ่งในการบันทึกนี้ มีหลายบันทึกที่ผมนำภาพที่ผมวาดเองมาประกอบบันทึกด้วย โดยผมเริ่มนำภาพลงในบันทึกเป็นครั้งแรกเมื่อ วันที่ 23 กันยายน 2550 ในบันทึกที่ชื่อว่า  ภาพวาดวันอาทิตย์ ปรากฏว่าคุณตันติราพันธ์ บล็อกเกอร์ที่ได้สนทนากันเป็นประจำผ่านบันทึกก่อนหน้านี้ เข้ามาร่วมแต่งบทกลอนบรรยายภาพดังกล่าวด้วย และต่อมาได้แต่งบทกลอนที่แสนไพเราะบรรยายภาพของผมอีกหลายภาพ จนเกิดเป็นธรรมเนียมว่าถ้าผมนำภาพวาดมาเสนอและบางครั้งก็มีกลอนประกอบด้วย  คุณตันติราพันธ์ก็จะร่วมขอแจมบรรยายภาพด้วยทุกครั้งไป จึงเป็นที่มาของการเกิดของเรื่อง คนหนึ่งวาดคนหนึ่งแต่ง(กลอน)

ความคิดที่จะทำหนังสือเล่มนี้ นับว่ามีบุญเป็นเครื่องนำทาง กล่าวคือจากการที่ผมได้ไปอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาที่พุทธคยาและได้นำเรื่องมาบันทึกเป็นระยะๆ และได้กล่าวถึงคนินิควัดไทยกุสิรานาด้วย คุณบุญรุ่งหรือตันติราพันธ์หรือโยคีน้อย เกิดศรัทธาจะไปเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่วัดไทยกุสินารา จึงเกิดความคิดกันว่างั้นทำหนังสือเพื่อการนี้เถอะ เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายส่งคนไปปฏิบัติงานเป็นหมอ/พยาบาลอาสาสมัครที่คลินิกกุสินารา วัดไทยกุสินารา ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นคลินิกบุญของคนยากคนจนในเมืองกุสินาราและใกล้เคียง คลินิกดังกล่าวเป็นสถานพยาบาลของวัดไทยกุสินารา เป็นผลงานร่วมกันของหน่วยงานไทย พระธรรมทูตและคนไทยในอินเดียที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก ปัจจุบันมีหมอและพยาบาลอินเดียดูแลเพียงไม่กี่คน การส่งพยาบาลไปช่วยจึงได้ทั้งฝ่ายอินเดีย ฝ่ายพระธรรมทูตและประเทศไทยและคนไทยคือการสร้างคนสร้างบุญที่นับว่าน่าลองทำยิ่ง

              กลอนที่คุณตันติราพันธ์หรือโยคีน้อยแต่งเพื่อบรรยายภาพวาดของผมนั้น หลายคนก็คงได้อ่านกันบ้างแล้ว  จึงขอเรียนมาเพื่อพิจารณาตามแต่จะศรัทธาครับ

             เป็นผลงานบุญแท้ๆ และล้วนๆ ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น และจนกว่าจะทำได้

            ก็เรียนมายังท่านอาวุโส พี่ๆ น้องๆ กัลยาณมิตรทุกท่านใน G2K นะครับ และหวังว่าจะได้ทำบุญร่วมกันและต่อไป........"

           ด้วยความปรารถนาดีครับ

                                                                                                                   พลเดช

หมายเลขบันทึก: 154553เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2007 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท