ผู้ชายดีๆๆเป็นอย่างไร... ที่ผู้หญิงต้องการ


                         ภาวะโลกร้อนดูจะเป็นปัญหาสำคัญของมนุษย์เรา มากขึ้นๆ  นี่ขนาดเป็นช่วงฤดูหนาวยังให้ความรู้สึกร้อนอบอ้าวขนาดนี้ และถ้าเป็นเดือนมีนาคม-เมษายน จะร้อนขนาดไหนครับการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน เริ่มกระเพื่อมในทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะสถานศึกษา  ที่ลงถึงนักเรียนซึ่งถือว่าเป็นคนอนาคตที่ชาติบ้านเมืองต้องการให้เรียนรู้เพื่อสร้างความตระหนัก และรักษาโลกให้มีความสมดุลอย่างยาวนาน..ช่วยๆกันนะครับ

                        ธรรมชาติกำหนดให้ผู้ชายกับผู้หญิง คู่กัน เพื่อสร้างโลกให้มีอนาคต ตราบใดที่ผู้ชายกับผู้หญิงยังคงคู่กัน โลกใบนี้ก็ยังดำเนินต่อไป แต่ปรากฎการณ์ที่พบวิธีคิดของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะผู้หญิง มักมองที่การได้มีโอกาสได้อยู่คนเดียวมีความเป็นอิสระกว่าที่จะต้องให้ความอิสระถูกจำกัดบริเวณ  อะไรคือมุมคิดที่คิดเช่นนั้น...อาจเป็นเพราะผู้ชายมีข้อดีน้อยกว่าหรืออย่างไร  เพราะผู้ชายสมัยนี้มักมองให้คุณค่าของผู้หญิงน้อยกว่าตัวเอง  ผู้หญิงจึงถูกรังแกเป็นประจำทั้งๆที่ ผู้ชายอาจมีดีไม่เท่าที่ผู้หญิงมี..ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดในสังคม เห็นได้ว่าผู้หญิงเติบโตในสายงานอาชีพ มีความก้าวหน้า ก้าวไกลกว่าชายและเริ่มมีปริมาณที่มากขึ้น สะท้อนให้เห็นความเป็นไปของสังคมยุคใหม่...ผมมีมุมคิดของผู้หญิงคนหนึ่งที่พูดถึงผู้ชายดีๆๆ ที่ผู้หญิงต้องการ  มีองค์ประกอบสำคัญอะไรบ้าง  ๑.เป็นผู้ชายที่เข้าใจความเป็นผู้หญิงทุกเรื่อง   ๒.เป็นผู้นำและยอมรับความคิดเห็นคนอื่น   ๓.เป็นลูกกตัญญู ดูแลพ่อแม่ และมีน้ำใจกับคนอื่น  ๔.ซื่อสัตย์ ไม่เจ้าชู้ มีความรับผิดชอบ   จากองค์ประกอบเพียง ๔  ข้อ ของผู้หญิงเพียง ๑ คน บอกอะไรให้สังคมรับรู้ ความต้องการของผู้หญิงทุกคนได้บ้าง   ผู้หญิงบางคนอาจมีมุมมองที่เหมือนหรือแตกต่าง แต่ ๔ ข้อ คือคุณธรรมที่ดีของผู้ชายที่ผู้หญิงคนหนึ่งอยากเห็น....ผู้ชายทั้งหลายครับหากชีวิตของท่านสมบูรณ์ลงตัว และเป็นครอบครัวที่อบอุ่น  คุณคือผู้โชคดีที่สุดที่ผู้หญิงซึ่งเป็นภรรยาคุณได้เลือกแล้ว  และหากผู้หญิงได้เลือกผู้ชายที่เป็นสามี คุณคือผู้หญิงที่โชคดีที่สุดแล้ว    แต่หากท่านใดอยู่ในระหว่างการเริ่มต้นที่ดี  คำถามที่ผู้ชายควรถามผู้หญิง คือ  ผู้ชายดีๆๆ เป็นอย่างไร   เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าผู้หญิงที่คุณหมายปองนั้นคิดอะไร  ต้องการเช่นไร  และในทางตรงกันข้าม  ผู้หญิงไม่ควรที่จะถามอะไรผู้ชายมาก  เพราะผู้ชายร้อยเล่ห์มายา ควรจะพิสูจน์พบด้วยข้อมูลเชิงประจักษ์  จากพฤติกรรมที่แสดงออกมา หรือจากบ้าน จากที่ทำงานของผู้ชาย หรือสังคมที่แท้จริงของเขา โดยให้เวลาพิสูจน์ตราบเท่าที่คุณต้องการ และในระหว่างที่คบกัน สิ่งสำคัญที่ผู้หญิงควรระวังคือ ลูกผู้ชายไม้ตะพด 

                         ผู้หญิง และผู้ชายสมัยใหม่ มักลืมที่จะมอบเกียรติให้กันและกัน ด้วยว่าวัฒนธรรมต่างประเทศไหลผ่านสื่อมามากมาย ทำให้เกียรติที่มีให้กันและกันลดน้อยลง หรือไม่ก็ขาดหายไป  มองความต้องการตามธรรมชาติระหว่างเพศ มากกว่าความถูกผิด  ปัญหาสังคมหลากหลายจึงตามมา  ท่านใดมีมุมคิดใหม่เชิญร่วมสนทนาได้ครับ.....สวัสดีครับ. 
หมายเลขบันทึก: 154552เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2007 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นางสาววิมลวรรณ เขจรไชย

เมื่อได้อ่านบทความแล้วทำให้นึกภาพออกเลยว่าเมื่อ 21 ปี ที่แล้วอาจารย์ชนะ ทำวารสารไทรงามที่โรงเรียนนามนพิทฯ(คุณพ่อนะที่ลูกศิษย์ชอบเรียกกัน)แต่หนูไม่รู้ว่าท่านจะจำหนูได้หรือเปล่าเพราะเวลาผ่านมาตั้งนานแล้วสำหรับลูกศิษย์คนนี้ยังจำได้และดีใจมากที่วันนี้ได้มีโอกาสได้เห็นความก้าวหน้าของคุณพ่อในวันนี้ ชื่อนี้อยู่ในใจลูกสาวคนนี้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท