ความประทับใจ..ในตุรกี


ตุรกี..หนึ่งประเทศ..บนสองทวีป

ชื่อ "ตุรกี" ประเทศนี้อาจฟังดูน่ากลัวสำหรับบางคน ประชากรชาว "แขก" อาจยิ่งเพิ่มความน่ากลัวมากขึ้น แต่ก็นั่นล่ะ.. บางอย่างไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเอาเองเสมอไป

ครั้งแรกที่ได้มีโอกาสสัมผัสตุรกี ผ่านมาราวสามปีได้ แต่ทุกครั้งที่นึกถึงก็เหมือนกับเพิ่งจะเมื่อวานนี้เอง หนึ่งเดือนในครั้งนั้นผ่านไปเร็วเหมือนโกหก อย่างที่ใครๆบอกว่า "เวลาแห่งความสุขนั้นผ่านไปเร็วเสมอ" เหตุการณ์ที่ทำให้ต้องจดจำและประทับใจอย่างหนึ่งคือ ความซื่อสัตย์และมีน้ำใจนี่เอง

เรื่องของเรื่องก็คือ ..  วันหนึ่งหลังจากจัดการอาหารเย็นในร้านเรียบร้อยก็ได้ออกมาเดินชมเมือง ตอนนั้นอากาศค่อนข้างหนาวทีเดียว กางเกงที่ใส่ซ้อนกันหนาๆ ทำให้ไม่รู้ตัวเลยว่าธนบัตรเลื่อนออกมาและหล่นตามทางเดินที่เดินผ่าน จนกระทั่งมีหนุ่มตุรกีเดินตามมาสะกิดๆ แถมพูดเป็นภาษาเตอร์กิชอีก (ในใจกลัวแทบแย่) ต่อเมื่อเค้าชี้สลับไปมาที่พื้นข้างหลัง / ที่มือเค้าถือเงิน และที่กางเกงเราที่มีเงินโผล่แว่บออกมาอีกใบ จึงได้เข้าใจ .. อ๋อ .. เอาเงินมาคืนให้นี่เอง คาดว่าจะก้มๆเงยๆเดินเก็บมาให้ เพราะนับแล้วครบรวมหกใบ .. (เฮ้อ หายไปเสียดายแย่) ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งที่พบเจอมา

นอกจากนี้เค้ายังมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า ผู้มาเยือนคือคนที่พระอัลเลาะห์ส่งมา ดังนั้นต้องเลี้ยงดูอย่างดี .. ได้สัมผัสเต็มๆก็ครั้งนั้นเอง ไม่ถึงกับแขกบ้านแขกเมือง แต่คิดว่าก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ เพื่อนๆในมหาวิทยาลัยแวะเวียนมาคุย พาไปเที่ยวชมเมือง ชิมอาหาร / ขนมจนพุงกางไม่เว้นวัน ซื้อของฝากของดีประจำเมือง แม้กระทั่งผ้าพันคอ เสื้อกันหนาวให้ .. แต่สำคัญที่สุดคือ ตลอดเวลาเราสามารถรับรู้ได้ถึงความปรารถนาดีของชาวเตอร์กิชและประกายความจริงใจของพวกเค้าผ่านดวงตาโตคมเข้มแบบแขก ที่แถมยังรับกันดีกับคิ้วโค้งสวยอีกต่างหาก (น่าอิจฉามาก) ทั้งประทับจิตและติดใจเลยล่ะ

.. เพื่อนคนหนึ่งบอกว่า Turkish people are not as cold as European .. เพราะตุรกีเป็นหนึ่งในสองประเทศในโลกนี้ที่ตั้งอยู่บนสองทวีป นิสัยใจคอจึงได้ละม้ายทั้งชาวยุโรปแต่ก็มีรอยยิ้มและเป็นมิตรอย่างชาวเอเชีย ลองได้ลิ้มลองประสบการณ์แบบกึ่งยุโรปแต่อบอุ่นเหมือนไม่ได้ไกลบ้านไปไหน  แล้วจะเชื่อจริงๆ เชื่อและชอบจนต้องไปอีกครั้งเลยทีเดียว ..

 

 

หมายเลขบันทึก: 154328เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2007 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

ตุรกีคงไม่ได้เข้าเป็นสมาชิก EU หรอกค่ะ ประเทศและประชาชนของเค้าแตกต่างจากคำว่า EU อยู่มาก  แต่สำหรับคนเดินทางแล้วก็ยังเป็นประเทศที่น่าสัมผัสและค่าครองชีพไม่แพงไปนัก

 ว่าแต่คุณนอต ไม่ชอบใจประเทศนี้หรือคะ

ประเทศนี้เป็นประเทศที่กำลังจะไปเรียนค่ะ อยากทราบรานละเอียดและเรื่องความเป็นอยู่ ช่วยติดต่อกลับมาที่อีเมได้ไหมค่ะ

ขออนุญาตลบบางความคิดเห็นออกนะคะ ...

จะติดต่อคุณ smile กลับไปนะคะ ... ประเทศเค้าสวยงามและชาวตุรกีก็น่ารัก น่าอิจฉาจังได้ไปเรียนที่นั่น

อยากมีแฟนเป็นชาวตุรกีมั่งจัง ชอบตรงที่เค้ามีความซื่อสัตย์ในคำพูดและความเคารพต่อพระอัลเลาะห์อย่างแท้จริงค่ะ

ตอนนี้หาข้อมูลที่จะไปเรียนต่อที่นั่นอยู่เป็นประเทสที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ อย่าลืมติดต่อกลับมาที่เมล์นะค่ะ

ดีค่ะ

หนูเพิ่งรู้จักกับเพื่อนชาวตุรกีได้ประมาณ 3 อาทิตย์นี่เอง เราเจอกันในเอ็มค่ะ รู้สึกว่าเขาคุยสนุก ร่าเริง สดใส ยิ้มเก่ง ตาโต คิ้วเข้ม ฯลฯ อื่นๆอีกมากมาย เป็นความประทับใจค่ะ ตอนนี้หนูก็เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศตุรกีมากขึ้น ถ้าพี่มีคำแนะนำดีดี ก็ช่วยบอกต่อด้วยนะคะ ติดต่อกลับมาที่เมล์ก็ได้ จะได้ปรึกษาหารือกันด้วย

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อที่ตุรกีอยู่ค่ะ

พี่ช้วยแนะนำหน่อยได้มั้ยค่ะ เหลือเวลาอีกแค่ปีเดียวเอง

อยากทราบเกี่ยวกับการแต่งตัว วัฒนธรรม อาหารด้วยค่ะ

และก็เรื่องการเข้าเรียนที่มหาลัยค่ะ

รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ตอนนี้คบกับหนุ่มตุรกีอยู่ค่ะ ประมาณ 7 เดือนแล้ว

เป็นคนน่ารักมาก อบอุ่น และจริงใจดี แต่ขี้หึงสุดๆค่ะ

หนุ่มตุรกี คมเข้ม ผิวขาว ตาสวย ปากหวาน ค่ะ ... ใครไปเที่ยวตุรกีไม่มีเรื่องโรมานซ์เนี่ยต้องเครียดแล้วนะคะ .. อิอิ

คนตุรกีมีความเป็นมิตรสูงและจริงใจนะคะ

แอบอิจฉาคุณ lilian .. ขอให้ happy ending นะคะ

พึ่งจะได้รู้จักหนุ่มตุรกีทาง mailfriend และเราก้อคุยกันทางskype เห็นหน้าทุกวันประมาณ2 ชั่วโมงคุยกันได้ 2 อาทิตย์ เค้ายังเรียนอยู่เลยแต่กำลังจะจบแล้วก็ทำงานเป็นตำรวจ มีความรู้สึกว่าเค้าเป็นคนน่ารัก มากๆๆๆๆๆ ส่งsmsมาหาเราทุกวันแต่พออ่านหลายๆกระทู้เกี่ยวกับผู้ชายตุรกีแล้วก็ไม่ค่อยอยากว้ใจ ทำยังไงดีล่ะเนี่ย กลัวว่าจะโดนหลอกเหมือนกัน อยากมีเพื่อนช่วยให้คำแนะนำด้วยว่าควรทำยังไง ยินดีที่ได้รู้จีกเพื่อนทุกคนนะคะ

เราก็พึ่งจะรู้จักหนุ่มตุรกีเหมือนกัน พอดีไปเล่นเว็บตัวหนึ่งเข้าคนตุรกีเยอะมาก แล้วก็หล่อๆทั้งนั้น แต่มันก็เหมือนโชคชะตานะ เพราะปกติเราก็ไม่เคยให้เมล์ใครเข้ามาติดต่ออยู่แล้ว ก็ใช้วิธีฝากข้อความในเวบนั้นแหล่ะ คุยกันตั้งแต่ 3สค.52 เขาเข้ามาแอดเราแล้วก็ส่งข้อความให้ ตอนแรกเราก็คุยปกตินั้นแหล่ะ แต่ด้วยอะไรหลายอย่างตรงกันเลยรู้สึกชอบเขามาก บอกเลยนะ ว่าหลงรักเลยหล่ะ เพื่อนๆก็มีเตือนนะ ว่าหนุ่มตุรกีนิสัยไม่ดีแต่เราว่านะ ทุกคนแหล่ะมันย่อมขึ้นอยู่กับนิสัยด้วย เราว่าสำหรับคนนี้ ok.ดูอบอุ่นและจริงจังเรื่องความรักมาก ปากหวาน เรียกเรา honey ทุกคำ แต่เวลาโกรธพ่อเจ้าประคุณไม่ชอบฟังเหตุผลเอาซะเลย ก็คนเขาเคยผิดหวังเรื่องความรักก็ยังงี้แหล่ะ เราถึงไม่อยากทำให้เขาเสียใจ ที่สำคัญเขาเป็นคนบอกเองว่าเขาขี้หึง แต่โชคดีอย่างเพราะเขาอยู่ในไทย เราว่า คุณต่าย อย่ากลัวไปเลย ถ้าคิดว่าใจเราชอบเขา และเขาก็ชอบเราเหมือนกัน ก็อย่าไปหวั่นไหว อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด หนทางข้างหน้าถ้าจะต้องเลิกกันอย่างน้อยคุณก็ยังเคยได้รัก ถูกมั้ย..

กำลังหาข้อมูลเรียนต่อที่ตุรกี รบกวนขอข้อมูลเรื่องวีซ่าด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ตอนนี้คบกับแฟน เป็นคนตุรกี ได้ 7 เดือนแล้วค่ะ เจอกันที่ผับ ประเทศออสเตเลีย เค้าเข้ามาขอเต้นด้วย หลังจากนั้นเราก็ไปอยู่นอกเมือง 2 อาทิตย์เค้าก็ส่ง sms หาทุกวันจนเรากลับเข้ามาใน sydney ก็เจอกันอีกครั้ง หลังจากนั้นก็ติดต่อกัน ไปเที่ยวนอกเมือง คุยกัน นิสัยคนตุรกี ส่วนน้อยค่ะที่จะดี เป็นมิตร แต่ถ้าคุณเจอคนที่เป็นมิตร นั่นถือว่าโชคดี เพราะเค้าจะสุดๆ เลย ทุ่มสุดตัว ให้ได้ทุกอย่าง นิสัยน่ารัก แต่อย่างว่านะ เท่าที่รู้กัน เค้าจะขี้หึงหน่อย แต่มีลิมิต เพราะถ้าหึงเกินเราก็จะไม่คุยด้วย แต่เค้าจะง้อเก่งมาก โกรธเราไม่เคยเกิน 2 นาทีก็หาย แล้วเราก็จะไม่คุยถึงเรื่องนั้นกันอีกเลย จริงใจ ไม่ค่อยทะเลาะกันเท่าไหร่ คบมา 7 เดือนทะเลาะกันแค่ 3 ครั้งเอง อย่างที่เราบอกเพราะเค้าเป็นคนไม่ชอบทะเลาะ เราก้เหมือนกัน เลยทำให้คบกันได้สบายใจ ที่ออสเตเลีย ประเทศที่ถือว่าไม่น่าคบ สุดตรีนคือ เลบานีช พวกนี้ รวย อวดเก่ง นักเลง ขี้เมา สาระพัดขี้ แต่เป็นประเทสที่หล่อและเท่ สุดตรีนนนน ใครที่กะลังคบ หรือคุยอยู่กับคนตุรกี ก็ลองๆ คุยดูนะ พวกนี้เค้าชอบลองใจ ใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วสุดท้ายถ้าเราใช่ของเค้า เค้าจะดีกับมากๆๆเลย รักเราจริง คอนเฟิร์ม!!

อยากทราบรายละเอียดค่ะการไปเรียนที่นั้น

อยากทราบว่าการไปเรียนที่โน้นมีค่าใช่จ่ายยังไงค่ะก่อนไปร่วมทั้งค่าเครื่องบิน ค่าเรียนทุกอย่างค่ะ แล้วเราสามารถทำงานด้วยงานpart time ได้ไหมค่ะถ้าไปอยู่ที่โน้นแล้วรบกวนพี่ติดต่อกับหน่อยน่ะค่ะเพราะเรียรใกล้จบแล้วอยากไปเลยค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สงสัยยังไงลองเข้าไปแลกเปลี่ยนความคิดได้ใน สะใภ้ตุรกีนะค่ะ

http://www.free4u.in.th/free/wb/index.php?board=ttthaiturk&main=view_forum&fid=2

หนุ่มตุรกีก็มีทั้งดีและไม่ดี ไม่ว่าชาติไหนก็มีทั้งคนดีไม่ดี ยังไงใครอยากแลกเปลี่ยนความคิดก็เชิญแวะเข้าไปพูดคุย มีสาระหน้ารู้ที่พี่ๆน้องๆ สะใภ้ว่าทีสะใภ้ คุยกันจ้า

ชอบจังคำพูดนี้ ความจริงแสนหนัก ความรักแสนเบา มันเศร้าเจงๆนะเนี่ย สำหรับคนที่มีความรักอย่างเราๆ

รักกันทางเน็ตเนี่ยเป็นไรที่เศร้านะเราว่า คิดถึงเขา อยากเจอ อยากไกล้ชิด ก็ทำได้ยาก แถมเวลาก็ต่างกันอีก

กับแฟนเรารู้จักทางเอ็มนี่แหละ เขาแอดเข้ามา ก็คุยกันมาเรื่อยๆตอนนี้ก็ 3 เดือนกว่าแล้ว เราออนได้เฉพาะตอนเช้าบ้านเรา

8-9 โมงน่ะ บ้านเขาก็ประมาณ ตี 3 มั้งเคยถามเค้า เขารอเราทุกวันนะ เพื่อที่จะได้คุยกะเรา ก็จิงใจดีอะ

เราบอกว่าไม่ต้องรอ เขาก็รอทุกวันเหมือนเดิม เขาก็สุภาพ มีมารยาทดีนะ แล้วแต่คนมั้ง ที่บางคนเจอไม่ดีน่ะ

คุยกันไม่ถึง 3 ประโยค บอกรักอีกแล้ว บอกรักตลอดเลย เขาเรียกเราว่า my sun ตลอด เขาอายุ 24 เรา 34 น่ะ

บอกเขา เขาบอกไม่เกี่ยวกับอายุ อือ เป็นงั้นจิงก็ดีสิ เราอยากมีแฟนเด็ก อิอิ แบบว่าแก่แล้วฟันฟางไม่ค่อยดี แหะๆๆ

ตอนนี้ก็คบกับหนุ่มตุรกีเหมือนกันค่ะเค้าบอกรักเก่งมากแต่ก็ไม่รู้ว่าเขาพูดจริงหรือเปล่า แต่เราก็หลงรักเขาแล้วหล่ะก็เขาสุภาพนี่นา ทำไงได้

คนที่เคยคุย msn กับหนุ่มตุรกี ใช่ในเมล์นี้ป่าว diplomat41 ตอบด้วย

สวัสดีค่ะ เป็นอีกคนหนึ่งที่มีแฟนเป็นหนุ่มเตอร์กีสค่ะ รู้จักกันได้ เกือบ 1 ปี แล้วค่ะ ( 11 เดือนกว่า ) ทาง facebook เขา เก็เหมือนกับหนุ่มเตอร์กีสทั่วไปนั่นแหละค่ะ คือ คุยกันได้ไม่กี่วันก็บอก I love U แล้วแต่ต่างกันที่พ่อหนุ่มคนนี้ไม่ค่อปากยหวาน ไม่มีคำว่า honey , dear อะไรประมาณนี้ คงเป็นเพราะภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง ก็จัดว่าเป็นคนหน้าตาดีเหมือนกันค่ะ แต่คนนี้ไม่ค่อยเหมือนผู้ชายตุรกีทั่วไปที่หน้าตาจะเคมเข้ม เขาจะออกแนวยุโรปค่ะ ไปทางฝรั่ง เห็นครั้งแรกก็ไม่อยากเชื่อว่าเป็นคนเตอร์กีส แรกๆคุยกันก็ไม่คิดอะไร เพราะเวลานี้นเรามีแฟนแล้ว แต่ก็คุยกับเขาตามมารยาท เขาก็ยังพยายามจีบตลอดมา แต่ก็เป็นคนสุภาพ ไม่คุยเรื่องลามกค่ะ จนกระทั่งตอนหลังเราเริ่มใจอ่อน ก็ตกลงเป็นแฟนเขา หลังจากนั้นไม่นาน ก็มารู้ข่าวว่าเขามีผู้หญิงที่คบอีกคนหนึ่ง เป็นสาวตุรกี เราก็เลยขอเลิกค่ะ แต่เขาก็พยายามของ้อเรื่อยมา เราก็ไม่อยากติดต่อกับเขาอีกแล้ว เวลาออน msn เขาก็พยายามเข้ามาคุย แต่เรา delete เขาทิ้งไปค่ะ หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อกันนานพอควร วันหนึ่งเราเห็นเขาเข้ามาดูที่ Hi5 ของเรา แต่ไม่ได้คอมเม้นท์ แล้วเขาก็เข้ามาดูของเราเรื่อยๆ จนวันหนึ่งเราพบคอมเม้นท์ที่เขาเขียนทิ้งไว้ บอกว่าเขาขอโทษ และอยากกลับมาคบกันต่ออีก เราเห็นเขาพยายามเข้ามาตืดต่อเราเรื่อยๆ เพราะช่องทางการติดต่ออื่นๆกับเขาเราได้ตัดทิ้งหมดแล้ว ในที่สุดเราก็ยอมเป็นแฟนอีกครั้ง ช่วงนั้นเรากับแฟนคนไทยเลิกกันพอดีค่ะ ตอนนี้ก็คบหาดูใจกันกับหนุ่มเตอร์กีสคนเดิมต่อไปค่ะ แต่ก็ยังกลัวๆอยู่ว่าจะผิดหวังอีก คิดว่าจะให้เวลาเขาพิสูจน์ตัวเองดูค่ะ ช่วงหลังเขาก็โทรมาตลอด ถึงแม้ว่าจะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องแต่ก็ดูมีความพยายามมากที่จะสื่อสารให้เข้าใจ ถ้าไม่มีตังค์ก็จะคลิกยิงมาหรือไม่ก็ส่ง sms มาค่ะ เขาบอกว่าไม่ค่อยมีตังค์ แต่จะพยายามเก็บเงินมาไทย เราก็ลุ้นๆอยู่ ใครที่กำลังคบกับหนุ่มตุรกีหรือกำลังคิดจะเป็นแฟน ยังไงก็ศึกษาดูใจกันไปนานๆก่อนนะคะ หนุ่มตุรกีโดยทั่วไปเป็นคนปากหวาน แต่ก็เห็นจริงใจก็มีหลายคนค่ะ ให้เวลาดูใจกันสักนิดนะคะ ยิ่งเจอกันทางเน็ทแล้ว เราว่าเป็การพิสูจน์ความอดทนและความจริงใจต่อกันได้ดีเลยค่ะ

ได้รับความเห็นและแบ่งปันเรื่องการคบแฟนชาวต่างชาติหลายความเห็นที่เดียว

ไม่ขอสนับสนุนหรือขัดแย้งใดๆค่ะ แต่อยากให้ระมัดระวังการติดต่อทางไกลด้วยอินเตอร์เน็ท และการให้ข้อมูลส่วนตัว เนื่องจากอาจนำอันตรายมาได้ (ลองหาอ่านดูจากกระทู้ในเว็บอื่นๆ เช่น พันทิป) ขอให้ใช้วิจารณญาณและสติไปพร้อมๆกับอารมณ์และความรู้สึกค่ะ

เรื่องเรียนสอบถามที่สถานฑูตได้ค่ะ

ขอบคุณ คุณแจงที่มาลงลิงค์ให้นะคะ

ขอให้มีความรักผลิบานในใจทุกคนค่ะ

อยากรู้จักอาชีพของชาวตุรกี มีอาชีพอะไรบ้าง เงินรายได้ของคนตุรกี เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

อยากทราบข้อมูลเ รื่องเรียนต่อโทที่ ตุรกีค่ะ

อยากทราบว่ามีมหาวิทยาลัยที่สอนเกี่ยวกับบริหารธุรกิจ บ้าง

ถ้าท่านใดทราบกรุณาส่งข้อมูลมาบอก ตาม e-mail : [email protected]

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เราก็คบกับหนุ่มตุรกีอยู่เหมือนกันค่ะ ได้แค่ 2 เดือนเอง แต่จริง ๆ เราคุยกับเค้ามานานแล้วทาง yahoo

แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจเลยค่ะ เพราะคบกับหนุ่มตุรกีอีกคนอยู่

ขอเล่าเรื่องหนุ่มตุรกีคนเก่าก่อนนะค่ะ เผื่อจะเปนอุทาหรณ์ให้หลาย ๆ คนได้

คือเค้าอายุ 18 เรา 20 ค่ะ เรารู้จักกันทางเวบแชท เราเห็นเค้าครั้งแรกก็ชอบเลยค่ะ

เพราะเค้าหน้าตาเหมือนนักฟุตบอล (higuain) ที่เราชอบอยู่มาก ๆ ค่ะ

เราคุยกันและชอบกันอย่างรวดเร็วค่ะ (ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย)

แล้วก็ตามประสาหนุ่มตุรกีที่บอกรักเร็ว

เค้าบอกรักเรา พูดอย่างนู๊น อย่างนี้ จนทำเอาเราเคลิ้มไปกับเค้า

และด้วยความที่เค้ายังเด็ก (เราก็ไม่ได้โดตกว่าเท่าไหร่ - -")

เค้าก็หน้าตาทะเล้น ๆ ใส่เรา เรายิ่งเคลิ้มใหญ่ค่ะ

แถมประโยคเด็ดเค้าที่ทำเอาเราเทให้หมดใจคือ "คุณเป็นผู้หญิงคนแรกที่ผมคิดจะแต่งงานด้วย"

โห่ อยากจะตอบไปเหลือเกินว่า คุณก็เป็นผู้ชายคนแรกที่พูดแบบนี้กับชั้น - -"

เราก็คบกันไปซักพัก เค้ายิงมา ส่งข้อความมาเสมอ แต่ก็ไม่ทุกวัน

แต่พอมาหลัง ๆ ยิงไปหาเค้าก็ชอบปิดเครื่องค่ะ

ถามว่าทำไมปิด เค้าก็ชอบบอกว่าหาที่ชาร์จไม่เจอ เราก็โง่ เชื่อเค้าไป

แต่พอมาวันนึง เราก็เปิดกล้องคุยกับเค้าตามปกติ แต่หน้าตาเค้าเฉยชามาก ไม่เหมือนแต่ก่อน

เราถามเค้าว่าเค้าเป็นอะไร เค้าบอกเราว่า เค้าเห็นภาพหลอนตลอด เราก็งง เอ๊ะ เค้าติดยารึไง

เราถามเค้าไป เค้าก็บอกว่าเปล่า แล้วก่อนวันที่พูดถึงนี้ไม่นาน เค้าก็พึ่งบอกว่าเค้าทำสิ่งไม่ดีมาด้วย

เราก็เริ่มคิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับเค้า แล้วเราจำไม่ได้จิง ๆ ค่ะ ว่าเรื่องมันเริมยังไง

พอรู้สึกตัวอีกที คือ

"เค้าบอกให้ทิ้งเค้าซะ เค้ามันคนไม่ดี เค้ารักใครไม่เป็น และไม่อยากให้ใครรักเค้า"

"เค้าหักหลังเรา อะไรสารพัดที่เค้ามาบอกเรา เราก็ถามเค้าไปว่าเกิดอะไรขึ้น"

"รู้มั้ยค่ะ เค้าบอกว่ายังไง"

*****เค้าบอกว่าเค้าไปมีอะไรกับผู้หญิงคนอื่นมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว*****

"บอกตรง ๆ ค่ะ ว่าช๊อคมาก แต่เราก็ยังเหมือนจะให้โอกาสเค้า ณ วินาทีนั้น"

"อยากจะบอกว่า ให้อภัย ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไม่น่าให้อภัย"

"เราถามเค้าไปว่า จะไปมีอะไรกับผู้หญิงคนนั้นอีกมั้ย เค้าตอบว่าใช่"

"ถามว่ารักผู้หญิงคนนั้นมั้ย เค้าบอกว่าไม่"

"ถามว่ารักเรามั้ย เค้าก็ตอบว่าไม่"

แค่นั้นแหละค่ะ ทุกอย่างจบ

พอมานั่งคิดทีหลัง แล้วสิ่งที่พูดมาล่ะ สิ่งที่เธอทำให้

สายตาของเธอ หน้าตาแบบนั้นของเธอ

ถ้าเธอไม่ได้รักแล้ว ที่ผ่านมามันคืออะไร (ประโยคคลาสสิค)

******อยากจะเตือนทุก ๆ คนเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ ว่าผู้ชายยังไงเค้าก้อต้องการเรื่องแบบนั้น

ยิ่งเราอยู่ห่างกัน มันยิ่งลำบากค่ะ เค้าต้องรักเรามาก ๆ และจิง ๆ เค้าถึงจะห้ามใจเรื่องแบบนั้นได้

ก็ขอให้ทุก ๆ คนที่อ่านมาถึงตรงนี้เจอคนที่เค้ารักคุณมาก ๆ และจิง ๆ นะค่ะ เพราะคนโพสต์เองก็อยากเจอเหมือนกัน ^^

ใครสนใจอยากจะฟังเรื่องยาว ๆ แบบนี้อีก add เมล์มาได้นะค่ะ :)

หนุ่มตุรกีเข้ามามาจึงค่ะเราจอมาลาสุดคนแรกเลยโกหกเราค่ะจัดฉากลอกแต่งงานค่ะบอกว่ามาหาสีพันยาหน้าตาชือคงจีชื่อสัตร์

แล้วยังบอกอีกว่าไม่โทรสับไม่มีโทรและสับแล้วเล่นเน็ตได้ยังไงเรายังงงอยุ่เลยแล้วก่อมาขอเบอร์เราอีกคิดดูสิแต่เราให้อีเมวนะยากดูหน้าไอคนลอกว่าหน้าตาเป็นยังไงแล้วก่อลายที่สองก่อมาจัดฉากอีกค่ะนี้อยู่โตเนเชตอะไรนี้และขอแต่งงานอีกคนมาดูลาดลาวว่าลอกสาวไทยสำเร็จเป้าโมใหญ่เลยแวนประดับนิวนางยากจีเอาน้าสาดหน้าจึงแล้วมาอีกรายที่สามมุกเข้าสามาดจูบเท้ายูอิอิมาอีกขอแต่งงานในโปฝ่ายตั้งเป็นรู้ผู้หญิง แต่พอเปิดก้องเป็นผู้ชายตัวสูงไม่เห็นหน้ารอกลบก้องอีกนี้ก่อยากเอาน้านี้สาดให้หายเจ็บใจตอนนี้คุยกันประมาณ4คนค่ะแต่นานจ๊ะจอกันที่นะค่ะแล้วแต่ว่าจ๊ออนแต่เข้าไม่ยิมเลยเล่นคอมเก่งนะค่ะบ้างคน

หนูได้คบกับหนุ่มตุรกีคนหนึ่งน่รักหล่อ

เค้าบอกเราทุกออย่างเกี่ยวกับครอบครัวเค้า อายุ 20 เท่ากัน

และเราเปิดกล้องคุยกันทุกอาทิดแต่ตอนนี้คบกันยุอนาคตไม่รุว่าจะเปงยังงัย

แต่ขอให้คนนี้คือคนที่ใช่สำหรับหนู

มีคนนึ่งนะคะ

เคยคบกันแร้วเค้าไปเหงคอมเมมผุชายมาคอมเมมใต้รูปว่าสวยเคาหึงมากถึงขั้นให้ลบคอมเมมลบเปงเพื่อนกะผุชายคนนี้เราไม่ยอมลบเคาโกดเราตั้งแต่วันนั้นมาไม่พูดด้วย

แต่คนที่คุยนี้อ่อนหวานเอาใจ     ยิ้มน่ารักก  นิสัยดีคะอนาคตมายรุแต่ตอนนี้happyคะ

สวัสดีค่ะ เราก้อเปงอีกคนที่เริ่มคบกับหนุ่มตุรกีค่ะ ตอนนี้ก้อประมาณ สามเดือนเเล้ว อ่านจากหลายๆคนก้อบอกได้เลยว่า หน่มเตริก ขี้หึงเอามากๆๆ ปากหวาน น่ารักค่ะ เพิ่งคบกานได้ทาง เฟสบุค ออนเอม เเคมฟอกซ์คุยกานบ่อยๆ ตอนนี้เค้าขอเราเเต่งงานเเล้วค่ะ มีความรู้สึกเหมือนกาน ว่ากลัวโดนหลอก เค้าอยากให้เราไปตุรกี เเต่เราก้อไปไม่ได้ เพราะมีภาระต้องจัดการ เค้าเลยว่าจะบินมาเอง  เขิลเหมือนกันนะ อิอิ  เเต่ก็ดูกานไปก่อนน่ะ  เพราะเค้าขี้หึงมากถึงขั้นเชคข้อมูลส่วนตัวเราเกือบหมด ครายมีประสบการณ์ ก้อมาเล่ากานบ้างนะ

หวาดดีจร้า..เพื่อนๆๆ ที่กำลังคบกะหนุ่มเตอร์กีส ขอคอนเฟิม ถ้าเค้ารักเราจริง เค้าจะทุมให้เราทุกอย่าง ขออย่างเดี่ยวอย่าโกหกเค้า คบหาดูใจกันมา 3 ปี (msn) เค้ามาหาเราที่ไทยก่อนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา พอเค้ากลับไปแล้วเค้าก็ส่งตั๋วเครื่องบินและทำหนังสือรับรองเชิญเรากะน้องสาวให้สถานทูตตุรกีที่ไทย ให้เราไปพบพ่อแม่พี่น้องเค้าที่โน้น (เราลองใจเค้าขอตั๋วให้น้องสาวไปด้วย เค้าให้จริงๆๆ) ตอนนี้หมั่นอย่างเป็นทางการแล้ว เค้าจัดการเชิญญาติเค้าทั้งหมดมารับรู้ จัดพิธีหมั่นแขกแบบอาราดิน 5555 (ไปถึงตุรกีเจอเซอร์ไพร์ใหญ่ พาไปซื้อแหวนเพชร ขอแต่งงานแบบโรมานสุดๆๆ น้องสาวยังอึ้ง) และกำลังจะแต่งงาน ในอีกไม่กี่เดือนนี้ แต่งที่ตุรกี..เค้าออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง และจัดการตั๋วให้พี่น้องไปงานแต่งด้วย ดีมาก ใจมากที่เจอคนดี ไม่หลอกเรา ทางบ้านเค้าน่ารักมาก ทั้งบ้าน พ่อแม่พี่น้องเค้ารักเราทุกคน..แต่ขอบอกหนุ่มเตอร์กีสขี้หึงสุดขั้ว..เรื่องอื่นดีหมด มีเรื่องเดียวขี้หึงสุดสุด เช็คทุกอย่างจริงๆๆ ขอรหัส msn facebook hi5 ของเรา ขอไปเช็คหมด 5555 ขอบอกหนุ่มตุรกี หล่อคมเข้ม ปากหวาน เทคแคร์ทุกอย่าง ให้ทุกอย่าง จริงทุกประการ แต่ต้องขอให้เพื่อนๆๆเช็คให้ละเอียดด้วย บางคนหลอกเพื่อหาเพื่อนคุยเท่านั้น แต่เราโชคดีที่เจอคนจริงใจรักเราจริง ตอนนี้ happy มาก ใครมีอะไรจะถามก็ถามได้จร้า 

สวัสดีจ๊ะเพื่อนๆ  เราก็รู้จักกับหนุ่มตรุกีผ่านทางFb ค่ะ ไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง  เค้าบอกรักได้ทุกวัน  ปากหวาน สงสัยจะเป็นแบบนี้ทุกคนเลย ..พอไม่ได้คุยกันวันไหน  คิดถึงอย่างแรง อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  จะลองคบกันไปก่อนค่ะ ...อีกใจก็กลัวโดนหลอกเหมือนกัน...ทำไมหนุ่มตุรกีถึงชอบสาวไทยค๊ะ  อยากรู้จริงๆ..

สวัสดีค่ะ มาเตรียมตัวเป็นสะใภ้ตุรกีกันค่ะ มาเรียนภาษาและมาหัดทำอาหารตุึรกีค่้ะ

www.sapaiturk.com

สวัสดีค่ะน้ำเป็นคหนึ่งค่ะ ที่มีแฟนเป็นคนตุรกี คบกันที่แรกก็กลัวเหมือนกันค่ะ กลัวเป็นเหมือนที่เคยอ่านในเน็ต ว่าหนุ่มตุรกีไม่ดียังงั้น เลวยังงี้ แต่ตอนนี้ฉันแต่งงานกับหนุ่มตุรกีมา จะสองปีแล้วค่ะ เขาไม่เคยทำอะไรให้ฉันเสียใจแม้แต่ครั้งเดียว ตรงกันข้ามค่ะ เขารักและดีกับฉันมาก มากจนฉันคิดว่า ยังมีอยู่หรอผู้ชายแบบนี้ คนเรามันก็มีทั้งดีและไม่ดีเหมือนกันทุกประเทศและค่ะ แต่อย่าเหมารวมว่าคนตุรกีไม่ดีทุกคน อ๋อ ลืมบอกไปค่ะ สินสอดค่ะ เงินผลักเจ็ดค่ะ ไม่รวมแหวนเพชร กับทองน่ะค่ะ กวันนี้ชีวิต happy ค่ะ

คนตุรกีส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน หรือซื้อคอนโดอยู่ค่ะ

เราก็กำลังดูใจกับหนุ่มตุรกีเหมือนกัน แต่อ่านหลายๆความคิดเห็นจากหลายๆเว็บ บอกตรงๆหนักใจมาก.....แต่ที่คุยๆกันมาเค้าไม่มีนิสัยแบบที่คนหลายๆคนเล่ามาเลยสักนิด ออกจะจริงใจ ตรงๆ ไม่งี่เง่า สุภาพ ไม่เคยของดูอะไรๆๆๆเลย... เอาไงดี เอาไง เอาไงดี...

สวัสดีค่ะ อยากจะบอกว่ากำลังคบหาดูใจกับหนุ่มตุรกีอยู่ เค้าเป็นนักเรียนตำรวจ ตอนแรกที่คุยกันกลัวมาก กลัวว่าเค้าจะหลอกเรา เพราะศึกษาจากเว็บไซค์ต่างๆบอกว่าคนตุรกีเจ้าชู้มาก หลอกลวง แต่กับผู้ชายคนนี้ เราคุยกับเค้า คือเค้าดีมากๆ เสียอยากเดียวคือบอกรักเร็วมาก ที่สำคัญขอแต่งงานเลยค่ะ เค้าเล่าเรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัวให้เราฟังตลอด คุยกันตลอดเวลา เฟสทามเห็นหน้ากันตลอด เค้าขี้หึงสุดๆ ห้ามเราไปซะทุกอย่าง เค้าดูแล เป็นห่วงเราดีมาก เอ๊าะลืมบอกเรารู้จักกันทางเฟสบุ๊ค แบบนี้เค้าจะหลอกเราไหมค่ะ ตำรวจตุรกีจะเจ้าชู้เหมือนตำรวจไทยไหมนะ แต่เรานิรักเค้าไปแล้วนะ เค้าจิงจังกับเรามากๆ พูดแต่เรื่องอนาคตด้วยกัน เค้าอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ เราเคยบอกเค้าว่าเราผ่านการแต่งงานมาแล้วนะ เค้าดีมากไม่โกรธเราเลย กลับพูดปลอบเรา แล้วบอกเริ่มต้นชีวิตใหม่กับเค้า บางทีเราก้แอบคิดในใจนะค่ะ ว่าแบบนี้จะหลอกเราไหม ขอถามผู้รู้ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท