สร้างรูปภาพอย่างง่ายด้วย PowerPoint 2003


สร้างรูปภาพเพื่อไว้ใช้งาน

ประเด็นหลักไม่ได้สอนการสร้างงานด้วย PowerPoint แต่ผมกำลังจะบอกว่าถ้าเราไม่สะดวกกับการใช้งานโปรแกรมสำหรับแต่งภาพหรือสร้างภาพ โปรแกรม PowerPoint เวอร์ชั่น 2003 ขึ้นไปก็สามารถช่วยให้เราสร้างรูปภาพสวยๆ แบบง่ายๆ ใน Format .JPEG ไว้ใช้งานได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆท่านอาจเคยใช้งานอยู่ มีวิธีการสร้างง่ายๆดังนี้

1. กำหนดขนาดของภาพที่ต้องการได้โดยการกำหนดขนาดหน้ากระดาษของแผ่นงานที่เราจะสร้างรูปภาพ

2.สร้างพื้นหลัง,นำภาพตัดปะ,หรือภาพที่เราต้องการ,หรือข้อความต่างๆ ปะลงไปเพื่อให้เกิดรูปภาพที่เราต้องการ

3.เลือก บันทึกเป็น... ตั้งชื่อภาพ และในส่วนของ Format เก็บเป็นชนิดให้เลือกเป็น JPEG File Interchange Format และกดปุ่มบันทึก

4. ตอบคำถามในกรณีเราทำหลายภาพนิ่งในแฟ้มงานเดียวกัน จะเลือกทุกๆภาพนิ่ง หรือ ภาพนิ่งปัจจุบันเท่านั้น ในกรณีต้องการภาพเดียว

       เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพสวยๆ ไว้ใช้งานได้อย่างง่ายๆแล้วครับ

                                                  ครูชาติ

 

คำสำคัญ (Tags): #สร้างรูปภาพ
หมายเลขบันทึก: 154038เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท