ฟ้าผ่า ณ ใจกลางโรงเรียนบ้านพรุ


ย้ายหัวหน้าครอบครัว โรงเรียนบ้านพรุ รับตำแหน่ง ณ โรงเรียนใหม่

          นับเป็นหนึ่งวัน ที่เหมือนฟ้าผ่าลงมากลางบ้าน กลางใจของเรา ครอบครัว ร.ร.บ้านพรุ  เมื่อมีคำสั่งด่วน จากสำนักงานเขตพื้นที่ ให้ท่าน ผอ.ดุลลาภ  ตาเล๊ะ  ผอ.ที่เปรียบเสมือนที่พึ่งพิง  ที่พักพิง ที่ปรึกษา  ท่านเปรียบเสมือน พ่อ เสมือนหัวหน้าครอบครัว  ที่คอยปกป้อง ดูแล คุ้มครอง ครอบครัวเรา  และนำพาครอบครัวเราสู่ ยุคพัฒนา  สู่ความก้าวหน้า อย่างเห็นได้ชัด และประจักษ์แก่สายตาผู้พบเห็น  เรียกได้ว่าท่านนำความเปลี่ยนแปลง เข้ามาสู่ครอบครัวบ้านพรุของเราอย่างมากมาย  ซึ่งเป็นความเปลี่ยนแปลงในทางบวก  นำครอบครัวเราสู่ยุค การปฏิรูปการศึกษาอย่างแท้จริง   ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า ท่านเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในการทำงานก้าวไกล  มุ่งมั่น  และตั้งใจที่จะนำพาครอบครัวเราให้เท่าเทียม  เท่าทัน  กับความเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของการศึกษาไทยในปัจจุบัน             

           ท่าน ผอ.ดุลลาภ  ต้องไปรับตำแหน่งใหม่ ณ โรงเรียนแห่งใหม่ ซึ่งเป็น โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอรามัน โรงเรียนที่ใหญ่กว่า โรงเรียนเดิม ใหญ่กว่าครอบครัวบ้านพรุของเรา  ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของท่าน ที่ต้องการพัฒนาตนเอง มุ่งสู่ความก้าวหน้า ในชีวิตการทำงาน               

            เรา ครอบครัวบ้านพรุทุกคน  มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านสามารถ ก้าวไปสู่ความก้าวหน้า  ก้าวไปสู่เส้นทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ  ในหน้าที่การงาน  ก้าวไปตามวิสัยทัศน์ ที่ท่านได้วางไว้      แต่ท่ามกลางความชื่นชมยินดีเหล่านั้น พวกเรา ก็ยังมีความรู้สึกเสียใจ และเสียดายที่ท่านต้องมาจากครอบครัวของเราไป  ครอบครัวที่มีแต่ความสุข เคล้าความสนุกสนานในการทำงาน  ครอบครัวที่มีแต่ความเป็นกันเองในหมู่มวลสมาชิก ครอบครัวที่มีแต่ความรัก ความเข้าใจกัน 

           จากนี้ไป ครอบครัวเรา จะไม่มี หัวหน้าครอบครัวที่ชื่อ ผอ.ดุลลาภ ตาเล๊ะ  จะไม่มีหัวหน้าครอบครัวที่เอื้ออาทร ที่คอยช่วยเหลือ  ดูแล และปกป้องพวกเรา จะไม่มี หัวหน้าที่มีความเป็นกันเองกับพวกเราอย่างท่าน อีกต่อไป 

           เราจึงขอใช้บันทึกนี้กล่าวถึงท่าน  และอวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานที่ท่านได้ตั้งใจ  สำหรับบ้านพรุเรา เรายังเห็นว่าท่านเป็น ผู้บังคับบัญชาของเราเสมอ แม้จะไม่ใช่โดยตรงก็ตาม แต่ความดี และความเอื้อเฟื้อของท่าน ก็ยังคงประทับใจเราเสมอ

            เป็นเรื่องปกติในแวดวงราชกรไปแล้ว  ที่ต้องมีการโยกย้าย ตำแหน่ง ต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ  ทั้งนี้เพื่อความมุ่งมั่น  และเพื่อความก้าวหน้าในการทำงานของบุคคล  แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังมีผู้อำนวยการคนใหม่ที่มาแทนที่  คือท่าน ผอ. มาหามัดรูซี ยีการอบา ท่านเป็น ผู้อำนวยการที่เพิ่งได้รับตำแหน่งมาไม่นานนัก แต่ความสามารถ นับว่าไม่น้อยและไม่ใหม่ตามตำแหน่ง

           เราครอบครัวโรงเรียนบ้านพรุ  มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง กับการมารับตำแหน่ง ณ โรงเรียนบ้านพรุ ของท่าน และก็ฝากความหวังไว้เต็มที่กับการบริหารงานของท่าน   ว่าท่านจะสามารถ ต่อยอดความเป็นบ้านพรุของเรา และนำพาพวกเราสู่การพัฒนา และปฏิรูปการศึกษา ยิ่ง ๆ ขึ้นไป  โดยเฉพาะ ในเรื่องการจัดการความรู้ที่เรา ชาวโรงเรียนบ้านพรุเป็นแกนนำอยู่ในขณะนี้                                                                                                                “JasmiN

คำสำคัญ (Tags): #..อำลา อาลัย..
หมายเลขบันทึก: 153741เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2007 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ตกใจหมดเลย
  • ท่านไปที่ดีเนอะ
  • ขอให้คนที่อยู่มีกำลังใจในการทำงานนะครับ
  • สู้ๆๆๆ

    P  สวัสดี อ.ขจิต ค่ะ

  • อิอิ ... ท่านไปที่ดี ค่ะ อาจารย์
  • ยินดีกับท่านค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

                                         "JasmiN"

 

สวัสดีครับ

  • นึกว่าเรื่องคอขาดบาดตาย
  • เป็นธรรมดาของราชการ
  • ความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่
  • คนดีๆ  ยังมีอีกเยอะ
  • ทีมงานที่เข้มแข็ง....................ก็ดีได้
  • ขอบคุณมาก

 P สวัสดี ท่านพี่ไมตรีค่ะ

 

  • ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายเสียทีเดียวหรอกค่ะท่านพี่
  • แค่มันเป็นความผูกพันฉันท์ครอบครัว
  • ฉันท์คนที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันค่ะ
  • แต่ก็ดีใจที่ท่านได้เดินทางสู่ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานค่ะ
  • สำหรับพวกเรา คนที่ยังอยู่ ก็จะไม่ท้อถอย จะสู้เพื่อครอบครัวเรา และเพื่อสานฝันที่ท่านเคยวางไว้ค่ะ
  • ขอบคุณท่านพี่ไมตรีมากค่ะ

                             "JasmiN"

  • สวัสดีครับอ.Jasmin
  • มาแวะเยี่ยมครับ
  • ขอเอาใจช่วย คาดหวังไว้ว่า CKO  คนใหม่ คงจะพัฒนาต่อยอดทุนเดิมของKM ที่ทีมงานได้ร่วมกันพัฒนาและเรียนรู้มานะครับ คงจะไม่เริ่มต้นใหม่ทั้งหมดทุกเรื่อง มิฉะนั้น คงจะต้องนับ 1 , 2...................กันใหม่นะครับ
  • ขอบคุณ ที่นำมาเล่าและแบ่งปันครับ

P สวัสดีท่านพี่เขียวขจีมรกต

 

  • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยนเยียนไม่ขาดระยะ
  • หวังเป็นอย่างยิ่งค่ะว่า CKO คนใหม่ จะนำพา โรงเรียนเราก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง
  • ต่อยอด KM ของเราอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

                                         "JasmiN"

 

  • ตามมาบอกว่าให้ติดต่อ
  • พี่แอนที่โรงเรียนเทพา
  • ครับผม
  • ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณ อ.ขจิต ค่ะ P

 

  • อยากไปร่วม กิจกรรมดี ๆ  และอยากพานักเรียนไปร่วมกิจกรรมด้วย
  • แต่ ไม่แน่ใจ จะปลีกตัวไปได้หรือปล่าว
  • ทั้งสถานการณ์ ทั้งฝนฟ้าไม่เป็นใจ

                                          "JasmiN"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท