ส่งเสริมประชาธิปไตย จัดค่ายกันในหลายอำเภอ


         

     วันนี้ได้รับเชิญให้เป็นประธานเปิดโครงการให้ความรู้นักศึกษาของศูนย์กศน.เมืองชลบุรี ที่มีมาร้อยกว่าคน เพื่อนำความรู้ประชาธิปไตยไปสู่ประชาชนและชุมชน เริ่มต้นพิธีการเปิดโครงการได้ให้ข้อคิดผ่านไปยังนักศึกษา ในสาระสำคัญคือ ช่วยกันตระหนักในสิทธิและหน้าที่การเป็นพลเมืองไทย  วิถีประชาธิปไตยมีทั้งการใช้อำนาจโดยตรงซึ่งเกิดขึ้นห้าพันปีก่อนคริสต์กาล ที่กรุง Athen เนื่องจากคนไม่มากจึงทำได้ประชาธิปไตยจึงเป็นร้อยเปอร์เซนต์ แต่ดังเช่นในโลกปัจจุบันใช้กันไม่ได้เพราะประชากรมีจำนวนมากขึ้นจึงต้องใช้ประชาธิปไตยผ่านผู้แทนให้ไปทำหน้าที่   และที่เห็นทุกวันนี้ประเทศชาติบอบช้ำมามากจากหลาย ๆ เรื่องและขาดความสามัคคี ดังนั้นการเลือกคนดีไปทำหน้าที่จึงจำเป็น ....ดังเช่นพระราสดำรัส เรื่องการปกครอง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ว่า ... ในบ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครสามารถทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้ประเทศชาติมีความเป็นปกติสุขเรียบร้อยจึงไม่ใช่อยู่ที่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่ การส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และกีดกันคนไม่ดีไม่ให้สามารถสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายได้... นักศึกษากศน.รุ่นใหม่ต้องห่างไกลยาเสพติด ไม่ซื้อสิทธิ์ ไม่ขายเสียง...

หมายเลขบันทึก: 153295เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2007 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ทำดีย่อมได้ดีอยู่แล้ว ถึงจะช้าหน่อย ก็ภาคภูมิใจที่ได้ทำ (อย่าลืมไปใช้สิทธิ์ใช้เสียง) เพราะเราเป็น     คนไทย

ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองชลบุรี ขอขอบคุณผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดและได้ให้แนวคิดสิทธิหน้าที่ในระบอบประชาธิปไตย ของพวกเราชาวกศน. ทุกคนพร้อมรับคำแนะนำไปปฎิบัติตามหน้าที่คนไทย...คณะผู้ดำเนินงานโครงการฯ

ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอบ่อทองก็ขอสนับสนุนให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษาช่วยกันออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกคนที่ท่านคิดว่าดี มาแก้ปัญหาประเทศชาติ ให้มีความเจริญรุ่งเรือง เศรษฐกิจของประเทศไทยจะได้ทันกับประเทศอื่น ๆ อย่าลืมนะ 23 ธันวาคม 2550 เวลา 08.00-15.00น.

ขอบคุณP คุณฤทัยรัตน์

              คุณP หทัยทิพย์

                  และคุณPกนกกาญจน์

                                     ครับ.....

สำหรับ หนองใหญ่ก็จะจัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.เช่นเดียวกัน โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก กกต.จังหวัด สนับสนุนงบประมาณและวิทยากร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมคงนำความรู้ไปขยายผลนำคนไปใช้สิทธิ์ได้ในระดับหนึ่ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท