newwave1
หลักสูตร การพัฒนาผู้นำ คลื่นลูกใหม่ ของกรมส่งเสริมการเกษตร

วันเดินทาง


เมื่อเดินทางไปจีน ต้องเจออะไรบ้าง
3……  วันเดินทาง (9  ตุลาคม  2550)

       คืนก่อนวันเดินทางหลับสบายดี ตื่นนอนประมาณ 07.00 น. ตรวจสอบเรียบร้อยพร้อมออกเดินทาง ……. ตื่นเต้นเหมือนกันแฮะ เพราะถือว่าเป็นการเดินทางออกนอกประเทศที่ไม่ใช้ทุนตัวเองเป็นครั้งแรก แถมยังไปสัมมนาซะอีก

      พูดเหมือนกับเคยไปไหนไกล ๆ อ่ะนะ ที่จริงก็แถบ ๆ นี้แหละ พม่า (ออกด่านแม่สาย)  ลาว (นั่งเครื่องจากเชียงใหม่ไปหลวงพระบาง อีกครั้งหนึ่งเช่ารถตู้ที่อุบลไปแถบลาวใต้) เขมร  และก็  มาเลเซีย ทั้งหมดที่ว่ามาไปไม่ห่างจากชายแดนประเทศไทยเท่าไหร่หรอก 

      ถึงสุวรรณภูมิประมาณเก้าโมงกว่านิดหน่อย โทรหาน้องโป่งบอกว่าจะถึงประมาณเก้าโมงครึ่ง รอก่อนดีกว่าจะได้ check in พร้อมกัน……. น้องโป่งมาถึงประมาณเก้าโมงสี่สิบ อ้าว!!! พี่หญิง (สสข. 4 ขอนแก่น) ก็เดินทางวันนี้เหมือนกัน (พี่หญิงได้ทุนประเทศจีนเหมือนกันแต่คนละหลักสูตรอยู่ที่เมืองเหอหนาน ไปพร้อมกับอาจารย์จาก มก. กำแพงแสน) ไปเที่ยวบินเดียวกันคือ CZ 0362  เปลี่ยนเครื่องที่กว่างโจว ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบินในฝั่งตะวันออกของจีน

       เดินทางจากสุวรรณภูมิ ถึงสนามบินกว่างโจวใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงและถึงแม้เราจะCheck through ถึงหางโจว แต่พวกเราต้องไปรับกระเป๋าและลากไปที่เคาเตอร์สายการบิน China Sourthern Airlines ที่สนามบินกว่างโจว ที่เจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์บอกว่าต้อง Identified กระเป๋า (ปกติถ้าเรา Check through แล้วไม่ต้องพะวงเรื่องกระเป๋าสามารถรับกระเป๋าที่ปลายทางได้เลย) 

.. จากสุวรรณภูมิ ถึงสนามบินนานาชาติกว่างโจวใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงเราออกจากสุวรรณภูมิ 11.10 น. ถึงสนามบินกว่างโจว ประมาณบ่ายสามโมงกว่านิดหน่อย…….. เปล่าไม่ใช่เราจำเวลาผิดนะ แต่เวลาที่เมืองจีนเร็วกว่าเวลาในประเทศไทย 1 ชั่วโมง (ต้องปรับนาฬิกาก่อน) นั่งมองเมืองกว่างโจวจากหน้าต่างเครื่องบิน ถือว่าเป็นเมืองใหญ่ที่ทันสมัยมาก เราเห็นตึกสูงมากมาย  รถราขวักไขว่ ท่าเทียบเรือ แล้วก็แม่น้ำสายใหญ่

      อาคารสนามบินใหญ่โต      กว้างขวางใช้กระจกเป็นส่วนประกอบซะส่วนใหญ่ ดู ๆ คล้ายสุวรรณภูมิเหมือนกันนะ  ผ่าน ตม. เสร็จแล้วต้องไปเอากระเป๋าไปที่เคาเตอร์ เสียค่าธรรมเนียมใบละ 10 หยวน (50 บาท) เห็นว่าเป็นค่าประกันกระเป๋าน่ะ      ……

    วันนี้  ดึกแล้ว ขอพักก่อน พรุ่งนี้จะนำมาลงต่อ พร้อมภาพครับเพราะต้องนำภาพมาจัดการใหม่

 จากคุณน้อง นำมาเล่า

 

 

หมายเลขบันทึก: 152935เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท