เรื่องเล่าหมาหมาตอนที่13


ปลาทองมากราบสวัสดีมิตรรักแฟนบลอกคุณแม่ Lin Hui

 

สวัสดีครับมิตรรักแฟนบลอกของคุณแม่ Lin Hui ทุกๆท่าน ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน จนถึง ต้นเดือนธันวาคมมานี้ ดูเหมือนว่า คุณแม่ Lin Hui มีเวลาน้อยไปนิดหนึ่ง ทั้งนี้ก็เพราะว่า มีงานสำคัญที่ต้องเร่งมือทำให้เสร็จก่อนและจะต้องส่งไปให้ทันวันสำคัญของเดือน ธันวาคม.นี้  คือเรื่องมันต่อเนื่องมาจากการไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อ 18-23ตุลาคม2550  แล้วคุณเป็ด(ไกด์ทริปญี่ปุ่น)เห็นแท็ต(งานถักผ้าลูกไม้)แล้วอยากได้ไปวางรองฐานพระพุทธที่..... ขอขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 18 นิ้ว สีขาว พอดีมีอยู่หนึ่งชิ้นที่ถักไว้นานแล้วตรงตามคำขอจึงส่งไปให้ พอได้รับก็นำไปรองฐานพระพุทธที่มีฐานเดิมสีแดง พอเอาแท็ตไปวางบนฐานสีแดงรวดลายก็เด่นมาก ทุกคนเห็นแล้วอยากได้อีกหนึ่งชิ้นสำหรับวางใต้ฐานพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม และขอมาอีกหนึ่งชิ้นขนาดเท่าเดิมคือให้มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 18 นิ้ว และเป็นสีขาว พอดีวัสดุที่ใช้ถักชนิดเดิมหมดไปแล้ว จึงต้องหาวัสดุชนิดใหม่เท่าที่หาได้ ให้มีปริมาณเพียงพอต่อการถัก เมื่อหาวัสดุได้แล้ว จึงรีบลงมือถักทันที่ส่วนรวดลายก็จินตนาการตามที่ต้องการ คุณแม่ Lin Hui จะถักโดยการวางแผนคิดรวดลายเองผลงานแต่ละชิ้นจึงมีรวดลายที่แตกต่างกัน โดยสรุปงานแท็ตแต่ละชิ้นจะมีลายเดียวชิ้นเดียว แต่ที่น่าเสีนดายคือไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ .. คุณแม่ Lin Hui เร่งมือถักแท็ตจนเสร็จแล้วส่งไปทันวันสำคัญ เดือนธันวาคม คุณเป็ดโทรฯ มาขอบคุณ และบอกว่าทุกคนชมว่าสวยมาก ดีใจ และมีความสุขที่ได้ของที่ต้องการ.. ปลาทองภูมิใจในงานฝีมือที่คุณแม่ Lin Hui ทำมาก ครับและยิ่งดีใจมากขึ้นอีกเมื่อรู้ว่า งานแท็ตที่โปรดปรานของแม่ได้ไปอยู่ในสถานที่ ที่คนไปกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุ นับว่าเป็นมงคลแก่ชีวิต ปลาทองและน้องแมวพลอยมีความสุขไปด้วยครับ จึงมีความสุขพร้อมจะนำมาแบ่งปันครับ ปลาทองขอส่งรูปข้างบนมาให้ดูครับ

หมายเลขบันทึก: 152929เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาดูปลาทอง
  • แบบนี้จะได้อ่านเรื่องปลาทองอีกไหมครับ
  • อยากอ่านอีกครับ
  • ฮือๆๆๆ
คงได้อ่านเรื่อยๆครับ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยูกับว่าไฟดับบ่อยหรืเปล่า และอีกอย่างถ้าเนตไม่เกเรครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์

รูปปลาทองน้ารักจังเลย ใครแต่งให้ค่ะ สวยเชียว

ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะอาจารย์

ชักอยากเรียกถักแทตมั่งแล้วค่ะ เดิมถักโครเชร์ ถักนิตติ้งได้ (เก่งด้วย อิอิ) แต่กับแทต ถักแล้วรูดไม่ได้ค่ะ เลยถอดใจเลิกเรียน เห็นฝีมืออาจารย์ถักแล้วสวยอยากเรียนมั่งค่ะ

 อ้อ แป๋วทยอยเขียนเรื่องไปญี่ปุ่นเกือบๆ จะขบแล้วนะค่ะ ตอนนี้ถึง Kumamoto แล้วค่ะ บันทึกต่อไปจะไปเมือง นางาซากิ ค่ะ แล้วก็จะได้กลับบ้านกันแล้วค่ะ Paew's Blog ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้  

ขอบคุณค่ะ อ.แป๋ว Pที่แวะมาเยี่ยม รูปใหม่ อ.แป๋วนี้สดใสมากๆ ชอบค่ะ

  • รูปปลาทองแต่งเองค่ะพอดีมีรูปดอกไม้ที่บ้านเห็นแล้วอดลองเอามาแต่งเล่นไม่ได้
  • ขอบคุณที่ชอบค่ะ
  • วันหน้าจะทะยอยเอาผีเสื้อ แมลงและดออกไม้ที่บ้านมาแต่งเติมอีกค่ะถ้าอาจารย์ชอบ
  • อยากจะสอน อ.แป๋วถักแท็ตจังเลยคงจะได้ผลงานที่สวยงามเพิ่มเติมค่ะ
  • จะตามไปเก็บอ่านให้อิ่ม ให้หายคิดถึงอาจารย์ค่ะ
  • ส่งผ้าคลุมไหล่ไปให้บ้านที่เราพักที่ญี่ปุ่นไปนานเกือบ2เดือนแล้วไม่ทราบว่าได้รับหรือเปล่าไม่สามารถสื่อสารกันได้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท