เป็นได้อย่างที่ใจนึก


คนเป็นสิ่งมีชีวิต เราสามารถเป็นได้อย่างทีใจนึกทุกอย่างเพียงแต่ควบคุมผ่าน"วิธีคิด" ที่มีต่อตัวเองเป็นเหมือนการสร้างจิตใต้สำนึกให้รับคำสั่งนั้น และมีพลังพอที่จะลงมือทำให้เกิดผลสำเร็จขึ้นจริง ๆ และนี่คือสิ่งที่คุณควรบอกตัวเองอย่างสม่ำเสมอ
  • จะเปิดใจต่อสิ่งใหม่เสมอ บางทีคนเรามีรูปแบบความคิด ความเชื่อ การลงมือทำ หรือการ ดำเนินชีวิตแบบเดิม ๆ และอาจรู้สึกต่อต้านสิ่งที่ไม่เคยทำหรือไม่คุ้นเคยทำ ทั้งที่สิ่งนั้นอาจนำไปสู่วิธีที่ง่ายกว่า ดีกว่าก็เป็นได้ ลองเปลี่ยนความคิดว่า " เราไม่เคยทำอย่างนั้น " มาเป็น " ลองวิธีนี้ดูก็ดีเหมือนกัน " อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณมีทางเลือกในการทำสิ่งต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น
  • รู้ว่าไม่มีอะไรสายเกินไป  อย่าเสียใจกับความผิดพลาดที่ผ่านไปแล้วเพราะเราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งใดได้อีก  แต่ลองใช้ประโยชน์จากความบกพร่องในครั้งก่อนเพื่อทำครั้งต่อไปให้รอบคอบขึ้น การบอกตัวเองว่า " ไม่มีอะไรสายเกินไป " ทำให้เรามีกำลังใจที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีขึ้น  การทำปัจจุบันให้ดีก็คือการสร้างอนาคตที่สมบูรณ์นั่นเอง
คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 152846เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท