โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ผอ.ขอเล่าด้วยคน(๑๔) ความสำเร็จของการจัดกิจกรรมเพาะชำเกมส์ครั้งที่ ๑


กิจกรรมกีฬาช่วยพัฒนาทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม อารมณ์ และสติปัญญา โดยเฉพาะช่วยสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี

          เมื่อวันที่ ๑๒ ตุลาคม  ๒๕๕๐ โรงเรียนได้จัดกิจกรรมกีฬาสี "เพาะชำเกมส์ ครั้งที่ ๑"  ขึ้น  มีกิจกรรมแข่งขันทั้งครูและนักเรียน  เช่น แชร์บอล  กายบริหารประกอบเพลงมาร์ชโรงเรียน  ชักคะเย่อ ลิงอุ้มแตง  เป็นต้น  โดยมีกิจกรรมตั้งแต่วันที่ ๘-๑๒  ตุลาคม  ใช้เวลาหลังเลิกเรียนมาฝึกซ้อม  และแข่งขันในรอบคัดเลือก

       ได้เห็นความตั้งใจ  ความมุ่งมั่น  การแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ โดยมีเป้าหมายว่าให้นักเรียนทุกคนมีกิจกรรมที่ต้องรับผิดชอบความความเหมาะสม  บางคนเป็นกองเชียร์  บางคนเป็นนักกีฬา  บางคนเป็นฝ่ายบริการ ได้เห็นแววความเป็นผู้นำของครูบางคน  นักเรียนบางคนสามารถเป็นผู้นำได้เป็นอย่างดี  ที่สำคัญเห็นความสามัคคีในหมู่คณะแล้วชื่นใจ

       เมื่อถึงวันจริงตื่นเต้นกันมาก นักเรียนและครูออกแบบการแต่งกายที่มีสีสันเร้าใจ  เสียงกองเชียร์ดังกระหึ่มอาคารอเนกประสงค์  ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นเมื่อทราบว่าท่านนายกเทศมนตรี รศ.เชิดชัย  โชครัตนชัย  มาเป็นประธานในพิธีเปิดด้วยตนเอง  และก็ไม่ผิดหวัง  ทั้งนักเรียนและผู้ปกครองก็มาร่วมสนุก  นักเรียนก็สนุก  กองเชียร์ยิ่งสนุกใหญ่  ไม่เป่านกหวีดเป็นร้องไม่หยุด  ผู้ปกครองทนไม่ไหวขอร่วมแข่งขันกับคณะครูด้วย  ผอ.จึงลงเป็นหัวหน้าทีมครูลงแข่งลิงอุ้มแตงกับผู้ปกครอง  นักเรียนเชียร์กันใหญ่  ไม่รู้ว่าเชียร์ครูหรือเชียร์ผู้ปกครอง โดยเฉพาะผช.สมเกียรติขวัญใจนักเรียนทำแตงตกแตกน้ำเปียกโชกไปทั้งตัว  ทำให้ผู้ชมและกองเชียร์ถึงกับฮากลิ้งทีเดียว  ทั้งสนุก และเหนื่อย  ก็บอกนักเรียนว่าเหนื่อยนั้นเมื่อพักก็หาย  แต่ภาพประทับใจวันนี้จะประทับในความทรงจำของนักเรียนทุกคนตลอดไปขอให้ทุกคนรักสามัคคีกันไว้เช่นวันนี้สังคมไทยจะเป็นสุข

       เสร็จกิจกรรมได้รับคำชมจากท่านนายกเทศมนตรีว่าจัดได้ดีเป็นแบบอย่างและจะนำไปเล่าให้โรงเรียนอื่นฟังเป็นแนวทางบ้าง  ครูทุกคนก็ยิ้มหน้าบานทีเดียว

     งานนี้ต้องขอบคุณผช.นิศารัตน์ และอ.สุรพล เจ้าของโครงการที่จัดการได้เป็นอย่างดียิ่ง  ขอปรบมือให้

หมายเลขบันทึก: 152755เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2007 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 08:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท