เก็บตกออสเตรเลีย ตอนที่ 1

• สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ
  • ดิฉันเพิ่งกลับมาจากตรวจสระว่ายน้ำตามหมู่บ้านต่างๆ  ซึ่งเป็นภารกิจประจำวันค่ะ
  • ที่ภูเก็ตอากาศร้อนมากๆ เลยค่ะ เข้าสู่ช่วง High Season กันแล้วล่ะค่ะ
  • วันนี้ขอเล่าเรื่อง Trip ออสเตรเลียแล้วกันนะคะ

• ดิฉันและคณะที่ไปจากเมืองไทยเพื่อไปเที่ยวที่ออสเตรีเลียมีกัน 6 คนค่ะ  แต่ละคนมีความถนัดและความสามารถแตกต่างกันค่ะ   เช่น ความสามารถในการอ่านแผนที่  ความสามารถในการติดต่อสื่อสาร  ความสามารถในการต่อรองราคาเมื่อซื้อของ  ความสามารถในการปรุงอาหาร  ฯลฯ  เราจึงไม่ซื้อทัวร์แต่ไปเที่ยวกันเองค่ะ  โดยมีผู้ช่วย คือ หลานๆ ที่ทำงานและเรียนหนังสือที่นั่นค่ะ คอยให้ข้อมูลและให้คำแนะนำตลอดการเดินทางค่ะ

• นี่ไงค่ะ สมาชีกของทีมชอบเที่ยว

• ก่อนออกเดินทาง  ถ่ายที่คอนโดมิเนียมที่พักค่ะ

• เลือกนั่งรถไฟจาก Brisben ไปยังสถานี Paramatta เพื่อชมทัศนียภาพของภูเขา Blue Mountain ค่ะ  ภูเขาที่เราเห็นเป็นสีเทาและน้ำเงินค่ะ  เนื่องจากมีต้นยูคาลิปตัสอยู่เป็นจำนวนมากค่ะ

• ทัศนียภาพค่อนข้างสวยงามค่ะ มองเห็นบนเนินเขาหลังเล็กๆ มากมาย แต่ละบ้านจะมีไม้ดอกปลูกไว้อย่างสวยงามค่ะ   แต่ภ่ายรูปมาไม่ได้ เนื่องจากมีหมอกจัดค่ะ

• จากสถานีรถไป เราเดินเท้าชมทิวทัศน์ และบ้านเรื่อน ทุ่งดอกกุหลาบไปบนเนินเขา Blue Mountain มีจุดหมาย คือ Three Sisters ค่ะ  ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรค่ะ
  • อากาศกำลังสบายค่ะ  มีละอองฝน และม่านหมอกนิดหน่อย
  • แต่เมื่อเดินไปถึง หมอกลงจัดพอดี ถ่ายรูปไม่ได้ มอง Tree Sisters ไม่เห็นเลยค่ะ
  • พวกเราไม่ละความพยายามค่ะ เราไปใหม่ในวันที่ 2 คราวนี้ เรานั่งรถประจำทางขึ้นไปค่ะ ก็เลยได้ภาพดังนี้ค่ะ

• เห็นไหมค่ะ ก้อนหิน 3 แท่ง ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนภูเขาสูงที่มีป่าไม้หนาทึบ
  • เล่ากันว่า Three sisters เป็น 3 บุตรสาวของชาวพื้นเมืองอบอริจิ้นที่ถูกสาบค่ะ กำลังรอเจ้าชายหรือผู้วิเศษไปแก้คำสาปค่ะ

• มีชายหนุ่มมายืนเคียงข้างดิฉันถ่ายรูปน่ะค่ะ  ปกติเค้าจะเป็นตากล้องถ่ายรูปให้ดิฉันเสมอค่ะ  แต่คราวนี้ขอแจมอย่างเป็นทางการค่ะ

• เราใช้เวลาในการชมทิวทัศน์และถ่ายรูปได้เพียงประมาณ 5 นาที สายหมอกหนาทึบก็เคลื่อนตัวเข้ามาปกปิด Three Sisters ค่ะ
  • หลังจากนั้นเราก็มานั่งดื่มกาแฟและรับประทานอาหารว่างที่พักนักท่องเที่ยวค่ะ

•  ความสวยงามของแมกไม้และทิวเขาที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติที่ยังดิบอยู่ค่ะ

• ขอให้ทุกคนมีความสุขค่ะ  จนกว่าจะพบกันใหม่ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #three sisters
หมายเลขบันทึก: 152004เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2007 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• มาทักทายพี่สาว
  • ไม่ได้มาคุยนาน
  • พี่สาวเราเดินทางไกลอีกแล้วนะครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะพี่อร

ห่างหายไปนาน วันนี้กลับมาแล้ว ดีใจจริงๆ ค่ะ

แวะมาดูภาพสวยๆ ค่ะ :)

คุณขจิต

• ขอบคุณมากค่ะ
  • หากมีเวลา ก็จะชแว๊ปไปเที่ยวค่ะ
  • เสร็จ Booth กลางเดือนมกราคมนี้ จะไปชมดอกไม้ทางเหนือบ้านเราค่ะ
  • น้องสบายดีนะคะ
2. มะปรางเปรี้ยว
เมื่อ ศ. 07 ธ.ค. 2550 @ 13:46
483832
  • สวัสดีมะปรางคนสวย
  • ขอบคุณนะคะ ที่แวะมาทันใด
  • กำลังคิดถึงอยู่ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่อร

ตามมาด้วยความคิดถึงค่ะ  และแอบมาดูรูป สวยๆ ค่ะ

อยากมาบอกว่าพี่นู๋ทิมหายไปเพราะงานเยอะ เหมือนพี่อร เพราะเตรียมตัวแต่งงาน ซึ่งแต่งไปแล้ว ผิดกับพี่อร หนึ่งอาทิตย์ค่ะ  (แอบเป็นนกกระจอกคาบข่าวมาบอก อิอิ)

5. Ranee
  • สวัสดีตอนบ่ายค่ะ
  • นั่นซิค่ะ คุณนู๋ทิมหายไปนานจริงๆ
  • น่าจะกลับมาพร้อมภาพถ่ายชุดแต่งงานเนอะ
  • ว่าแต่ ... เมื่อไหร่ถึงคิวน้องราณีค่ะ
  • สวยๆ ใจบุญอย่างนี้ คงมีคนหมายปองมากมายค่ะ  อย่าเลือกนานแบบพี่นะคะ

น่าอิจฉาจังเลยนะค่ะ แต่พี่อรถ่ายรูปก็ยังสวยเหมือนเดิม ถ้าได้แวะไปภูเก็ตจะไปเยี่ยมค่ะ

• สงสัยอยู่เหมือนกันว่าคุณอรหายไปนาน กลับมาอีกทีก็มีตากล้องเป็นคนพิเศษเสียแล้ว
  • สังเกตุจากผ้าพันคอเหมือนกันนะครับ คงซื้อพร้อมกัน
  • ภาพถ่ายสวยดีครับ
  • ขอให้มีความสุขตลอดปีใหม่ 2551และปีต่อๆไปนะครับ