ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : เพราะรัก


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

(^o^) 

...เพราะรัก...

  

วันที่คุณตัดสินใจให้ทุกอย่างจบลง

ฉันได้แต่ก้มหน้านิ่ง

ไม่กล้าแม้แต่จะเหลียวมองดูหน้าคุณเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อคุณบอกว่า

คุณต้องใช้เวลามากมายในการตัดสินใจ

และต้องใช้ความเข้มแข็งอย่างเหลือเกินในการบอกลา

อย่ามองหน้าฉัน

ฉันไม่อยากให้คุณเห็นคำอ้อนวอนและตัดพ้อ

ไม่อยากให้เห็นน้ำตาที่เอ่อล้น

กำลังรอจะรินไหล

  

เมื่อคุณต้องการความเข้มแข็ง

ฉันจะทำให้คุณอ่อนแอลงได้อย่างไร

สิ่งที่ฉันทำได้ก็แค่เพียงยิ้ม

และให้ความมั่นใจกับคุณ

ทำให้คุณมั่นใจว่าสิ่งที่คุณทำในวันนี้

เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

แต่ฉันไม่ได้บอกว่า

สิ่งที่ดีที่สุดนั้น  มันดีที่สุดสำหรับคุณเท่านั้น

  

คุณถาม...

ว่าฉันจะทำอย่างไร

ฉันจะไปไหน

ฉันส่ายหน้า...แล้วบอกคุณเบาๆ

ว่าฉันไม่ไปไหน

คุณเล่า...

ถึงอนาคตที่ชัดเจนของคุณ  ที่มีทิศทางที่แน่นอน

คุณรู้ว่าคุณจะไปไหน   จะทำอะไร

คุณรู้ทุกอย่าง

แต่สิ่งหนึ่งที่คุณไม่รู้ก็คือ

ที่ฉันไม่ไปไหน

เพราะอะไร

  

ฉันดีใจ

ที่เห็นคุณกระตือรือร้นในการจากกันของเรา

คุณก็บอกว่าดีใจที่เห็นฉันดูไม่เสียใจอย่างที่คุณคิด

คุณดูเริงร่าจนฉันไม่อาจกล่าวสิ่งใดได้

นอกจากคำอวยพรสั้นๆ

คุณว่าทำไมฉันพูดน้อย

อะไรล่ะที่คุณอยากฟังอีก

คำว่ารักจากฉันอย่างนั้นหรือ

คุณไม่รู้หรือว่า

ที่ฉันไม่พูดคำว่ารักเพราะฉันรักคุณยิ่งกว่า

คุณไม่เห็นหรือว่าคุณเริงร่าได้แค่ไหน

ไม่เป็นเพราะว่าฉันรักหรอกหรือ

   

คุณจับมือฉันไว้และบอกว่า

นี่จะเป็นการจับมือแบบคนรักครั้งสุดท้าย

ต่อไปเราจะจับมือกันด้วยความเป็นเพื่อน

แต่ฉันบอกตัวเองว่า

นี่จะเป็นการจับมือครั้งสุดท้ายของเรา

คุณบอกฉันว่าไม่นานหรอก...

เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

และไม่นานฉันจะลืมคุณได้เอง

อาจมีใครคนหนึ่งเคยบอกคุณว่าอย่างนั้น

แต่สิ่งที่เขาไม่ได้บอกคือ

มันใช้ไม่ได้กับทุกคน

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด

คำสำคัญ (Tags): #เพราะรัก
หมายเลขบันทึก: 152003เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2007 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อยากคุยด้วยกับพี่นะ

 ทำไมรีบปิดบล๊อกนามแฝงดรีม

http://gotoknow.org/blog/dream-love

กลัวอะไร

Rata+Of

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท