ปอเป้
รัตนพันธุ์ ชาวเรือ บุญไชโย

ซีเกมส์ 2007 ครั้งที่ 24 ณ นครราชสีมา


มีโอกาสร่วมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2007 โคราช
เมื่อวันที่  3 ธันวาคม วันซ้อมใหญ่พิธีเปิดที่ผ่านมามีโอกาสเข้าไปร่วมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่  24    สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  5  ธันวาคม  2550 (ใครไม่รู้จัก ก็อยู่ด้านซ้ายมือของถนนแยกไป อ.ปักธงชัย  หรือถนนสายเดียวกับ มทส. และสวนสัตว์นครราชสีมาล่ะจ๊ะ)  วันซ้อมใหญ่พิธีเปิด และพิธีเปิดจริง   สถานศึกษา  ส่วนราชการจะได้รับบัตรอภินันทนาการ  สำหรับ โรงเรียนในสังกัด  สพท.นครราชสีมาเขต  6  ได้รับอภินันทนาการ จำนวน  20  โรงเรียน โรงเรียนละ  20 บัตร  ส่วนคนในสำนักงานได้รับจัดสรร  20  บัตร เช่นกัน   เชื่อว่า  ผู้ที่มีโอกาสเข้าชมคงภูมิใจไม่น้อยที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้

และยิ่งไปกว่านั้น  บางโรงเรียนได้ปิดทำการเพื่อส่งเสริมให้ครูและนักเรียนได้เข้าร่วมชมการแข่งขันตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขันเลย  และสำหรับคณะครูบางท่านได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็น  ผู้ให้บริการ และให้คำแนะนำนักกีฬาและผู้เข้าชม อีกด้วย

      

                จำได้ว่า  เมื่อปี  2541  ช่วงเดือนธันวาคม  มีการจัดกีฬา AsianGame  ครั้งที่  13  (ไม่รู้ว่าที่จำได้..น่ะมันจำได้จริงหรือเปล่า)  แต่เอาเป็นว่า รอบนั้น  รัตนพันธุ์ ก็เป็นคนหนึ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดแข่งขันกีฬา  โดยรับหน้าที่เป็น  Front Information  โรงแรมพัทยาปาร์ค  สมัยเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยบูรพาค่ะ  จึงมีโอกาสได้ช่วยเหลือนักกีฬาในการติดต่อประสานรถรับส่งเพื่อไปแข่งขันที่สนามแข่งกีฬาทางน้ำใน อ.บางละมุง  และบริเวณชายหาดพัทยา 

                ในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติครั้งนี้ก็มีความภาคภูมิใจไม่แพ้กัน  แต่ขอเปลี่ยนสถานะจากผู้ดำเนินการเป็นผู้ร่วมสังเกตการณ์และรายงานผลจะดีกว่า  ตั้งใจว่ารอบนี้จะเดินสายเชียร์กีฬา  ให้สะใจไปเลย  โดยสนามที่ตั้งใจจะไปสนามแรกคือ  สนามแข่งยิมนาสติกสากลและยิมนาสติกลีลา ที่  Indoor Stadium1 สนามเฉลิมพระเกียรติ ค่ะ  ใครสนใจก็เชิญ  รองลงมาตั้งใจจะไปสนามแข่งขันวอลเลย์บอล  Indoor Stadium2 สนามเฉลิมพระเกียรติ  และสำหรับผู้ชมที่ต้องการเดินทางมาชมการแข่งขัน  หากไม่อยากมีปัญหาเรื่องการจอดรถ  ท่านสามารถใช้บริการ  รถราง  (มีล้อยาง)  ที่วิ่งให้บริการอยู่ทั่วทั้งตัวเมือง  วันนี้มี เวบไซต์ที่สามารถติดตามข่าวการแข่งขันมาฝากค่ะ  http://www.2007seagames.com/  และ http://www.seagames2007.th/  เท่านี้ก็สามารถทราบรายละเอียดการแข่งขันกีฬาที่คุณชื่นชอบได้แล้ว.................อย่าลืมไปเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยนะคะ....แล้วพบกันที่สนามค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #seagame#กีฬาซีเกมส์
หมายเลขบันทึก: 151811เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2007 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาไทย สู้ๆๆๆ
  • เสียดายครับอยู่ไกลไปหน่อย และติดงานประจำ
  • ถ้าอยู่ใกล้ๆหรืออยู่โคราชเหมือนเมื่อก่อนต้องได้ทำกิจกรรมช่วยเหลือ  งานใหญ่ๆอย่างนี้ไม่พลาดแน่ครับ

ขอบคุณ คุณ berger 0123 และ คุณพี่ สะ-มะ-นึ-กะ มาก ๆ ค่ะ ที่เข้ามาเยี่ยม อยู่ไกลจะส่งกำลังใจมาช่วยเชียร์ได้นะคะ   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท