"สิว" บอกได้อวัยวะส่วนใดผิดปกติ


"สิว" เรื่องธรรมชาติรึเปล่า?

การเป็น "สิว" บอกอะไรมากกว่าที่คิด  "สิว" ที่เกิดบนใบหน้าสามารถบอกความผิดปกติที่เกิดกับอวัยวะภายในได้  ดังนี้ค่ะ

1.  ขึ้นที่หน้าผากด้านซ้าย - ขวา  เกี่ยวกับอวัยวะการย่อยอาหาร  กระเพาะปัสสาวะ  ต่อมหมวกไต  สาเหตุจากความเครียดสูง  ล้างหน้าไม่สะอาด

2.  ขึ้นที่หว่างคิ้ว  เกี่ยวกับตับ  สาเหตุคือ  อาจมีปัญหาในการย่อยแลคโตส  กินอาหารรสจัด  หรือ  กินอาหารดึกเกินไป

3.  ขึ้นที่ใบหูทั้ง  2  ข้าง  เกี่ยวกับล้างแชมพูหรือสบู่ออกไม่หมด  ใช้โทรศัพท์มือถือมากเกินไป  หรือกินเนื้อสัตว์มากเกินไป

4.  ขึ้นที่แก้มทั้ง 2 ด้าน  แก้มส่วนบนเกี่ยวกับไซนัสและปอด  แก้มส่วนล่าง  เกี่ยวกับเหงือกและฟัน อาจเกิดจากการสูบบุหรี่จัด  แพ้ควันบุหรี่  ภูมิแพ้  เป็นหวัดเรื้อรัง  ใช้รองพื้นไม่เหมาะสม  ถ้าบริเวณโหนกแก้ม  อาจบ่งบอกถึงปัญหาเรื่องปอด  หรือการหายใจ 

5.  ขึ้นที่รอบดวงตา 2 ข้าง  เกี่ยวกับอวัยวะไต  และปัญหาภูมิแพ้  สาเหตุอาจมาจากเครื่องสำอาง  แว่นตา  พักผ่อนน้อย  หรืออาการภูมิแพ้  และขาดสารอาหาร

6.  ขึ้นที่จมูกและเหนือริมฝีปาก  เกี่ยวกับอวัยวะหัวใจ  และระบบสืบพันธ์  สาเตหุถ้ามีผิวสีแดงเข้มที่จมูก  อาจเกิดจากโรคความดันโลหิตสูง  ผลกระทบจากฮอร์โมน  การมีประจำเดือน  และวัยทอง

7.  ขึ้นที่ใต้ริมฝีปากด้านซ้ายและขวา  เกี่ยวกับอวัยวะรังไข่  สาเหตุคือ  อาจทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ  หรือมาจากทางฮอร์โมน  หากมีปัญหาการอุดตันช่วงใบหู  แสดงว่าฟันกรามมีปัญหา  รวมทั้งการมีประจำเดือนด้วย

8.  ขึ้นที่ปลายคาง  เกี่ยวกับอวัยวะกระเพาะอาหาร  และลำไส้เล็ก  สาเหตุจากกินอาหารรสจัดเกินไป  จนทำให้ลำไส้มีปัญหาในการดูดซึม

9.  ขึ้นที่ลำคอและหน้าอก  มีสาเหตุมาจากความเครียด

ลองสังเกตดูนะคะว่าใช่ตามที่กล่าวมาหรือไม่

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhal2
หมายเลขบันทึก: 151685เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2007 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 01:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • โห
  • ขอบคุณครับ
  • แต่ของผม
  • บางที
  • มันขึ้นหลายที่พร้อมกันอ่ะครับ
  • อิอิ แย่เลย

มีประโยชน์ดีเนาะ..

ข้อเขียนหลากหลายแนวช่างสังเกตุจัง

ขอบคุณที่เป็นกระจกส่องให้

แต่สิวนี่เกิดจากไม่สระผมหลายวันเพราะมันหนาวแล้วนะสิ

ขอบคุณค่ะที่แสดงความคิดเห็น..ฉิวที่เป็นหยู่เก๊าะให้หยู่ต่อไปเถ่อะค่ะทำงัยได้ก็มันหนาวนี่นะ..เฮ้อ..อยากให้ทางใต้หนาวแบบนั้นบ้างจัง..แบ่บ..แบ่บ..แบ่บว่า..ขี้เกียจอาบน้ำน่ะค่ะ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท