วันพอ,,,,,วันพ่อ,,,,


วันนี้วันพ่อ...ก่อนจะสะกดคำว่าพ่อ...คำว่า พอ ออ พอ มาก่อน ทิ้งท้ายไว้ร่วมกันสะกดคำนี้ครับ มีอะไรต่อยอดเชิญท่านบรรเลงครับ

Die Grafik "http://www.iwr.uni-heidelberg.de/~Somporn.ChuaiAree/KingBhumipol.jpg" kann nicht angezeigt werden, weil sie Fehler enthält.

กราบสวัสดีทุกท่านครับ

        สบายดีกันทุกท่านนะครับ อากาศเป็นอย่างไรกันบ้างครับ เมืองไทย วันนี้ บรรจบครบรอบวันพ่ออีกแล้ว หลายๆ คนทำกิจกรรมที่ดีในวันพ่อนะครับ อยากให้มีวันพ่อทุกๆ วันเลยครับ ส่วนผมเองวันนี้ พยายามโทรฯ กลับบ้านหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เลยส่งใจไปอวยพรท่านแทนครับ แล้วพูดกับพ่อแม่ในกายตนแทนครับ เพราะเชื่อว่าในกายเราก็มีพ่อและแม่ผสมอยู่เสมอ

        กราบขอบพระคุณบิดามารดา พระอรหันต์ทุกๆ พระองค์ พระธรรมชาติที่สร้างโลก สร้างระบบนิเวศน์นี้ขึ้นมาครับ และที่สำคัญกว่านั้น ทุกท่านทำความดีถวายพ่อหลวงของแผ่นดินนะครับ เมื่อคืนได้มีโอกาสไปอ่านบทความหมู่บ้านพอเพียงหมู่บ้านหนึ่ง เป็นหมู่บ้านของพี่น้องมุสลิม ในเมืองกรุง แต่มีวิถีแบบพอเพียง อยู่บนพื้นฐานของความเป็นเกษตร เกษตรกรรม ทำนา เลี้ยงปลา สัตว์ปีก และอื่นๆ ที่น่านับถือที่สัมผัสผ่านบทความคือ ใจที่พอเพียง มีใจนำ แล้วกายทำตาม พี่น้องเหล่านั้นอยู่ได้และยั่งยืน

        วันนี้ได้รับซองการเลือกตั้งในต่างแดนจากสถานกงสุลฯ ก็ได้กาเลือกเรียบร้อยลงซองพร้อมส่งกลับในวันรุ่งขึ้น ผมเลือกท่านเหล่านี้ ไปทำงาน นะครับ ไม่ได้เล่นการเมือง และหวังว่าท่านเหล่านี้จะน้อมนำ แนวทางพอเพียงไปใช้ ประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการบริหารประเทศเช่นกันนะครับ ส่วนจะประยุกต์ในรูปแบบใดนั้น ท่านเหล่านั้นไม่ได้ทำงานคนเดียว ผมเลือกท่านให้ไปทำงานร่วมกันเป็นทีมงาน โดยทำงานร่่วมกับพี่น้องประชาชน นักวิชาการ นักเรียน พ่อค้าและอาชีพอื่นๆ ผมหวังว่าเราจะมีโอกาสในการพัฒนาประเทศ น่าจะหยุดในการทะเลาะ แบ่งพวกแบ่งน่านดิน น่านน้ำกันได้แล้วนะครับ เพราะเราแบ่งกันได้แค่ผิวดิน แต่ใต้ดินน้ำไหลทั่วถึงกัน บนฟ้าอากาศไหลถึงกัน พายุไม่ต้องการวีซ่าในการข้ามแดน...

        วันนี้วันพ่อ...ก่อนจะสะกดคำว่าพ่อ...คำว่า พอ ออ พอ มาก่อน ทิ้งท้ายไว้ร่วมกันสะกดคำนี้ครับ มีอะไรต่อยอดเชิญท่านบรรเลงครับ

กราบขอบพระคุณมากครับ

เม้ง 

หมายเลขบันทึก: 151651เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2007 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

วันนี้ เรามีพ่อหลวง คนเดียวกัน

หวังว่าคนไทยทุกคน..คงทำตามรอยพ่อ

ปีหน้า..คงเป็นปีที่ดี....ของคนไทย

พวกเราคงไม่ทำให้พ่อ.... ลำบากใจกันอีกใช่ไหมคะ

สวัสดีค่ะน้องเม้ง

  • คนไทยรักพ่อหลวงทุกคนด้วยวาจา
  • แต่ไม่ได้ปฏิบัติเพื่อพ่อหลวงทุกคนหรอกค่ะ

ทำไมเป็นอย่างนี้นะ

พ่อเป็นพระเอกอยู่ในตัวครับ

พ. คือ พระ เป็นพระของลูก

ไม้เอก คือ เอก เป็นหนึ่งเดียวของลูก

อ. คือ องค์ เป็นลักษณนามเหมือนคำว่า ตัว หรือใช้เรียกสิ่งที่เราเคารพในทางศาสนา เช่น พระ ๑ องค์ ผมจึงแปลว่าเป็น ที่เคารพบูชาของลูก

  • น้องเม้งคะ
  • พ ....นึกถึง พรอันประเสริฐ ที่ชาวไทยมีพ่อที่ยิ่งใหญ่พระองค์นี้
  • ไม้เอก... นึกถึง เอกภาพ อิสรภาพ เอกราชที่ประเทศไทยมีอยู่ และดำรงจวบจนทุกวันนี้
  • อ...นึกถึง อบอุ่น อุ่นใจ ที่เกิดและเติบโตบนผืนแผ่นดินไทย
  • พ่อ พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย
  • ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

เป็นวันแห่งความปลื้มปิติในความดี ในความที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯท่านทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อประชาชนและประเทศชาตินะคะ

พสกนิกรทุกคนได้รับผลานิสงส์แห่งความเหนื่อยยากบากบั่นของพระองค์ท่าน แต่มีคนจำนวนมากที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตนเองให้ดีเพื่อเป็นลูกที่ดี เป็นพลเมืองที่ดี อย่างออกมาจากใจ ทำกันเป็นกระแสเสียจนประกายของผู้ที่ตั้งใจทำดีเพื่อแผ่นดินจริงๆนั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสสื่อ

กราบขอบพระคุณทุกท่านนะครับผม

ประทับใจในทุกๆ ความคิดนะครับผม

P 1. อุบล จ๋วงพานิช 

 P 2. สิริพร กุ่ยกระโทก

 P 3. อัยการชาวเกาะ

 P 4. naree suwan

 P 5. คุณนายดอกเตอร์

 รวมกันร่วมทำสิ่งดีๆ ร่วมกันครับ 

ผมมีคลิบโฆษณาอันหนึ่งมาให้ดูนะครับน่าสนใจมากครับ

http://www.schuai.net/NiceStory/King-SE/[savefile]060610075322_King_4.wmv

ผมดูทีไรรู้สึกดีๆ และซึ้งๆ ข้างใน เหมือนลำคอมันมีอะไรมาจุกๆ แบบประทับใจหรือว่าตื้นตันใจยังไงบอกไม่ถูกนะครับ ลองคลิกดูนะครับ

มีความสุขใจการทำงานนะครับ

  • แวะมาเยี่ยมน้องชายค่ะ
  • อยู่ดีฤาไฉนค่ะ

 

P 7. Bright Lily 

 สวัสดีคับพี่สาว

สบายดีนะครับผม ผมสบายดีนะครับ งานเยอะ ไ่ม่ค่อยได้มาทักทายบ่อยๆ นะครับผม พี่สาวสบายดีนะครับผม เลหวันตกยังคงสวยสดใสเหมือนเลไทยหวันออกนะครับ

ขอบคุณมากครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท