เริ่มใช้เทคโนโลยีมาทำงาน


    จากคำว่า  ไม่ ไม่ ไม่  แล้วก็ต้องทำเพราะหน้าที่ โดยเริ่มต้นฝึกผนด้วยตนเอง โดยอาศัยคู่มือมาประกอบในการฝึกภาคปฏิบัติ เพราะในระยะเวลานั้นจะไปเรียนก็ไม่มีใครเปิดสอน การฝึกใช้คอมพิวเตอร์ในตอนนั้นก็ต้องอาศัยตำราซึ่งเป็นคู่มือที่ให้มาคู่กับคอมพิวเตอร์ กลัวคอมพิวเตอร์เสีย แต่โชคดีที่ท่าน ผอ.ท่านเข้าใจ อนุญาตให้ใช้ถ้าเสียก็ซ่อมท่านบอก

    ระยะแรกก็เปิดตำราฝึกหน้าต่อหน้ากันไปเลย โปรแกรมแรกที่เริ่มปฏิบัติ คือ ไมโครซอฟเวิร์ด (office95) ฝึกตนเองจนสามารถใช้พิมพ์เอกสารต่างๆได้ การใช้งานระบบคอมพิวเตอร์เพื่อนำมาสู่การทำงานก็เริ่มต้นขึ้น งานแรกที่ต้องทำคือการพิมพ์หนังสือโต้ตอบหนังสือราชการ ซึ่งในตอนนั้นหาครุฑไม่ได้(ไม่รู้เพราะยังไม่ศึกษาเรื่องระบบ เจ้าหน้าที่ที่ติดตั้งคอมพิวเตอร์เขาใส่ไว้ให้ในโฟลเดอร์รูปภาพ )

    คิดแล้วยังนึกขำตัวเองไม่หาย นำกระดาษที่มีครุฑมานั่งวัดระยะเพื่อให้ถูกตามแบบฟอร์มเหมือนที่เราพิมพ์กับเครื่องพิมพ์ดีด ช่วงแรกก็เปลืองกระดาษน่าดู และแล้วผลงานชิ้นแรกก็ออกมาอวดสายตาชาวโลกโดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นผลงานที่ภาคภูมิใจมาจนถึงทุกวันนี้ 

      จบตอนนี้ด้วยคำสั้นๆ "คิด ค้นหา ศึกษาตำรา ฝึกฝน ความรู้ที่ยั่งยืน"

    

คำสำคัญ (Tags): #km#kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 151194เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2007 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

         สวัสดีครับ  แวะมาเยี่ยม

  • ขอให้กำลังใจครับ
  • ตอนแรกศึกษาเอง
  • ต่อไปคงแบ่งปันแลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • เพิ่มพลัง..แบ่งปัน

ทั่นผ่านประสบการณ์เยี่ยงนี้มาก่อน...พอถึงเวลา  OOHOOH  เรียกใช้บริการ  ก็อย่า 'รมณ์เสียนะฮ๊า...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท