บุปผา อ่ำสงวน 46311064


อย่าลืมวันดี ๆ ของไทย
ช่วงนี้มองไปทางไหนไม่ต้องแปลกใจเลย หากเห็นว่าบนถนนด้านซ้าย ด้านขวาจะคลาคล่ำไปด้วยสีชมพู สีแดง และรูปหัวใจเต็มไปหมด เนื่องจากเป็นเดือนกุมภาพันธ์ โดยเฉพาะวัยรุ่นคงรู้จักกันดีว่าเป็นวันอะไร เทศกาลแห่งความรัก "วันวาเลนไทน์" นั่นเอง

แต่..แต่..แต่ นอกจากเทศกาลแห่งความรักแล้ว รู้หรือไม่เดือนกุมภาพันธ์ยังมีวันสำคัญอะไรอีก หลายคนคงเกาหัวแกรก แกรกกันเป็นแถวว่าเป็นวันอะไรน้า

ไม่ต้องทำหน้านิ่วคิ้วขมวดแล้ว เฉลยก็ได้เป็นวัน "มาฆบูชา" ไง ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันแห่งความรักเช่นกัน แต่เป็นความรักทางศาสนาโดยที่พระอรหันต์มารวมตัวกันโดยที่ไม่ได้นัดหมาย วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ก็จะเป็น " วันมาฆบูชา " แล้ว  หันกลับมาดูวันสำคัญของไทยกันบ้างเถอะ อย่าให้ความเป็นตะวันตกมาครอบงำความคิดของเรากันเลย ชวนครอบครัวไปทำบุญตักบาตรกันดีกว่า เป็นการเสริมสร้างความรักภายในครอบครัวอีกวิธีหนึ่ง  เพราะถ้าไม่มีศาสนาโลกก็ไม่เกิดความสุข ไม่มีความรักขึ้นได้ เพราะทุกสิ่งต้องยึดหลักศาสนาเพื่อให้จิตใจสงบสุข จึงจะสามารถแบ่งปันความสุข ความรักให้กับคนอื่นได้ ยอมรับว่าวัยรุ่นให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์มากกว่า เพราะเห็นว่าเรื่องการเข้าวัดเป็นเรื่องของคนมีอายุ  หากถ้าเราไม่ช่วยกันให้ความสำคัญกับวันสำคัญทางศาสนาอีกไม่นานวันดี ๆ แบบนี้ก็อาจเป็นแค่ความทรงจำก็ได้



คำสำคัญ (Tags): #คนรักผึ้ง#km
หมายเลขบันทึก: 15117เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2006 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท