สรุปการดำเนินโครงการรณรงค์ให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์ แก่ กลุ่มผู้ขายบริการให้พื้นที่สาธารณะประจำปี 2550


ในปี 2551 สมาคมฯยอมรับว่า อาจจะต้องลดขนาดการทำงานในโครงการนี้ลง สืบเนื่องมาจากงบประมาณที่ได้รับกรสนับสนุนจากผู้บริจาคทั่วไปมีจำนวนจำกัด ไม่เพียงพอต่อการดำเนินโครงการอย่างเต็มรูปแบบได้ ทำให้ต้องมีการเฉลี่ยงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนให้สามารถดำเนินโครงการที่มีอยู่ให้ทั่วถึง ซึ่งงบประมาณส่วนใหญ่ของสมาคมฯเป็นเงินบริจาคจากประชาชนทั่วไปทั้งในรูปแบของการบริจาคผ่านกล่องรับบริจาค และติดต่อเข้ามาเพื่อบริจาคโดยตรง รวมแล้ว มากกว่า 85% ของงบประมาณในกรดำเนินโครงการทั้งหมดของสมาคมฯ และในรอบปีที่ผ่านมา ยอดบริจาค ก็ลดลงกว่า 65% ทำให้สมาคมฯมีงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ค่อนข้างจำกัด แต่เมื่อพิจารณาถึงสภาพปัญหาแล้ว ทำให้สมาคมฯไม่สามารถยุบการดำเนินโครงการใดใดได้ จึงอาจต้องพิจารณา ลดขนาดและช่วงเวลาการทำงานลงตามสภาวการณ์ที่เหมาะสมและเป็นจริง

สรุปการดำเนินโครงการรณรงค์ให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์ แก่ กลุ่มผู้ขายบริการให้พื้นที่สาธารณะประจำปี 2550

 ตลอดปี 2550 สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ได้ดำเนินโครงการโครงการรณรงค์ให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์ แก่ กลุ่มผู้ขายบริการให้พื้นที่สาธารณะโดยกิจกรรมหลัก ที่ ได้ประสานงานกับทั้งภาครัฐและเอกชน ในการทำงาน ได้แก่

 1.       กิจกรรมออกเดินเท้าให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์และการป้อกัน เป็นประจำในช่วงเวลา 17.00 – 22.00 .

2.     กิจกรรมออกหน่วยเก็บข้อมูลงานวิจัย และตรวจสุขภาพเพื่อหาความชุกของโรค เพื่อเป็นแนวทางในการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมาย

3.       แจกถุงยางอนามัยเป็นประจำในช่วงเวลา 17.00 – 22.00 น.

 โดยงบประมาณสำหรับการดำเนินโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก โครงการความร่วมมือระหว่างไทยสหรัฐอเมริกา เป็นผู้รับผิดชอบหลัก โดยสมาคมฯเป็นหน่วยงานหนึ่งในการมีส่วนร่วมในงานวิจัยดังกล่าว เป็นจำนวนเงินประมาณ 30,000 บาท และ ได้จากผู้บริจาคทั่วไปที่สนับสนุนกิจกรรมในโครงการดังกล่าว อีก 4,000 บาท 

                 กิจกรรมในโครงการดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนถุงยางอนามัย จาก สำนักโรคเอดส์ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 12,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่กลุ่มเป้าหมายระหว่างดำเนินกิจกรรมในโครงการอีกด้วย

                 และในปี 2551 สมาคมฯยอมรับว่า อาจจะต้องลดขนาดการทำงานในโครงการนี้ลง สืบเนื่องมาจากงบประมาณที่ได้รับกรสนับสนุนจากผู้บริจาคทั่วไปมีจำนวนจำกัด ไม่เพียงพอต่อการดำเนินโครงการอย่างเต็มรูปแบบได้ ทำให้ต้องมีการเฉลี่ยงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนให้สามารถดำเนินโครงการที่มีอยู่ให้ทั่วถึง ซึ่งงบประมาณส่วนใหญ่ของสมาคมฯเป็นเงินบริจาคจากประชาชนทั่วไปทั้งในรูปแบของการบริจาคผ่านกล่องรับบริจาค และติดต่อเข้ามาเพื่อบริจาคโดยตรง รวมแล้ว มากกว่า 85% ของงบประมาณในกรดำเนินโครงการทั้งหมดของสมาคมฯ และในรอบปีที่ผ่านมา ยอดบริจาค ก็ลดลงกว่า 65% ทำให้สมาคมฯมีงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ค่อนข้างจำกัด แต่เมื่อพิจารณาถึงสภาพปัญหาแล้ว ทำให้สมาคมฯไม่สามารถยุบการดำเนินโครงการใดใดได้ จึงอาจต้องพิจารณา ลดขนาดและช่วงเวลาการทำงานลงตามสภาวการณ์ที่เหมาะสมและเป็นจริง   

 

หมายเลขบันทึก: 151000เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2007 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท