และแล้วก็ถึงวันสอบเค้าโครง


วันสอบเค้าโครงมาถึงเร็วจนฉันตั้งตัวแทบไม่ทัน วันนั้นเป็นวันที่ฉันจะต้องจดจำตลอดไป มันเป็นหน้าหนาวที่หนาวไปจนถึงขั้วหัวใจ

เป็นหน้าหนาวที่ฉันไม่มีวันลืม มันเป็นวันที่ค่อนข้างวุ่นวายทั้งจากความไม่พร้อมของตัวฉันเอง และความไม่พร้อมของสถานที่

แต่ชีวิตก็คือชีวิต สิ่งที่พลาดไปแล้วมิอาจย้อนกลับไปแก้ไขได้ แต่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นสิ เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า ฉันถือว่านี่เป็นบทเรียนล้ำค่าบทหนึ่งที่ฉันได้เรียนรู้ในระหว่างทำวิทยานิพนธ์

ฉันได้เรียนรู้ว่าฉันต้องใช้เวลาทุกนาทีให้คุ้มค่า

ฉันเรียนรู้ว่าความรู้ กับความไม่รู้นั้นอยู่ใกล้กันแค่เอื้อม

ฉันเรียนรู้ว่าประสบการณ์ต้องผ่านการฝึกฝน

ที่สำคัญฉันรู้แล้วว่ากรรมมีจริง กรรมคือการกระทำ หากทำกรรมดีก็ย่อมได้ดี 

v("-")v

 

หมายเลขบันทึก: 150791เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2007 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท