ชีวิตตนแก่ที่แตกต่าง


ความจริงคนแก่คือผู้มีประสบการณ์น่านับถือ

  วันนี้ผมขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้สูงอายุหรื่อคนแก่ ตามที่หลายคนชอบเรียก ในมุมมองของผมผมคิดว่าผู้สูงอายุเป็นขุมปัญญาของคนรุ่นหลัง หากไม่มีคนแก่ก็จะไม่มีเราทุกคน

   เราอยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะคนแก่  แล้ววันนี้เราก็กำลังจะเป็นคนแก่ในรุ่นต่อๆไปหากคุณสามารถรักษาตัวเองให้เป็นคนแก่ได้ก็นับว่าคุณเก่งนะเอาตัวรอดมาได้ถึงแก่จริงไม่ครับ

   ถึงเวลาแล้วยังที่เราจะต้องมองคนแก่ให้มีความสุขมีความต้องการช่วยเหลือท่าน และเราก็ต้องทำตัวเป็นแบบอย่างของคนรุ่นหลังเพื่อจะได้เป็นคนแก่ที่น่านับถือ คุณคิดว่าคุณทำได้ไม่ครับ โดยเฉพาะนักการเมืองไทยน่าจะทำงานทำประโยชน์เพื่อคนรุ่นลูกรุ่นหลายรุ่นเหลนของไทยนะครับ เนื่องจากท่านมีโอกาสและมีอำนาจมากกว่าผู้อื่น

"เท่านี้นะครับ"ขอให้ทุกคนได้เป็นคนแก่ในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 150596เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2007 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอให้กำลังใจคนแก่ครับ

สงสารคนแก่ที่มาชุมนุมบนถนนครับ ไม่ทราบว่าท่านคิดอะไรจึงมาได้

ออกจากโรงพยาบาลแวะตลาดแห่งหนึ่ง...ให้นึกสงสัยแม่ค้าพ่อค้าเหลืออยู่ 40% เห็นจะได้ ถามแล้วได้ความว่ารับเงินคนละ 2 พัน แล้วต้องลงชื่อถ่ายรูปเป็นหลักฐาน พาลูกหลานเข้ากรุง...ถึงบ้านเห็นภาพข่าวคุณผู้ชายไทยสวมเสื้อสีแดง(ไทยหรือปล่าวไม่ทราบ) ใช้ไม้หรือเหล็กดูไม่ชัดฟาดไปที่ทหารหลายครั้ง ...เออหนอ

ถัดมาเห็นภาพพระภิกษุยืนหน้ากระดานประจันหน้ากับตำรวจ...เลยสบถออกมาว่า...เอาชีมาเลย...ถ้าเอาชีมาจริงๆ คงจะพิลึกหนัก...ดีว่าเขาใช้ตำรวจหญิงแทน...

คืนนี้เศร้าหนัก ตาย 5 เจ็บว่า 400 ทำไมนะ ทำไม

สัวสดี น้อง jan พี่ไปเที่ยวเสียหลายวันครับ ไปตั้งแต่ 11 กลับมาวันนี้ถึงบ้าน 6 โมงแล้วครับ

แวะมาระลึกถึงคนสูงอายุ ที่สร้างบ้านสร้างเมืองให้เราอยู่ อย่างมีสุข แล้วเราจะไม่ช่วยกันรักษาบ้านไว้ได้อย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท