เดี๋ยวนี้ บุคลากรห้องสมุดมืออาชีพ กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดลมาดูงาน


"ความประทับใจของผู้มาเยือน และกลับไปเล่าต่อถึง สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้คนอื่นฟังบ้าง"

              เมื่อเช้านี้ ระหว่างขับรถมาทำงาน ผมคุยกับ อ.อ้อย ว่า วันนี้ สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล จะมาดูงานสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งทีมงานของสำนักหอสมุด นัดกับทีมของหอสมุด ม.มหิดล ที่บริเวณลานพระบรมรูป

             ซึ่งเมื่อวานเราคุยกันในที่ประชุม คณะกรรมการดำเนินงานห้องสมุด โดยรายงานให้ที่ประชุมทราบว่าเราจะทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง ในวันนี้

            ซึ่งผมได้เล่าให้ อ.อ้อย ฟังว่า เดี๋ยวนี้ บุคลากรห้องสมุด น่ะไม่ธรรมดาแล้ว ทำงานกับ อ.วิบูลย์บ่อยๆ มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพราะแค่นัดทำ University tour ทางทีมงานยังเตรียมความพร้อม โดยการประสานงานนัดรถไฟฟ้า สองคันมารอรับ พร้อมด้วยทีมมัคคุเทศก์ น้อย ช่างภาพที่คอยเก็บภาพความประทับใจ รวมทั้งไม่ลืมที่จะเตรียมธูป เทียน สำหรับสักการะ บริเวณอนุเสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรฯ ซึ่งตรงนี้ทางทีมงานเค้าคิดกันเอง ทำกันเองโดยไม่ต้องให้ผู้บริหารสั่ง นี่แหละความเป็นมืออาชีพที่ทำงานกับ อ.วิบูลย์ และได้เรียนรู้หลายๆ สิ่งหลายอย่าง ซึมซับความละเอียดอ่อนในการทำงาน ซึ่งบางอย่างผมก็นึกไม่ถึง

         ถามว่า มหาวิทยาลัยมหิดลมาดูงานครั้งนี้ผมคาดหวังอะไร สิ่งที่ผมคาดหวังก็คือ

                   "ความประทับใจของผู้มาเยือน และกลับไปเล่าต่อถึง สำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้คนอื่นฟังบ้าง"

หมายเลขบันทึก: 150411เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2007 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยกับความเก่งของบุคลากรสำนักหอสมุด มน. และการต้อนรับที่ประทับใจจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากๆๆ ค่ะ อ.หนึ่ง

สวัสดีปีใหม่ 2551

  • ขออารธนาคุณพระศรีรัตนตรัยให้.

               " อาจารย์หนึ่งและครอบครัว " 
         ประสบความสุข ความสำเร็จในสิ่งที่ทำ
        และสุขภาพแข็งแรง   มีเงินเหลือเก็บมากๆ น่ะคะ

  • เห็นด้วยน่ะคะ   ที่ น้อง ๆ ห้องสมุดม.นเรศวร เป็นมืออาชีพ   เพราะสามารถตกผลึก คำสั่งสอน วิชาการ ความรู้ได้ดี จนสามารถทำงานได้ นอกเหนือการสั่ง
  • นับถือคะ สำหรับมือใหม่ ที่กำลังก้าวเป็นมืออาชีพ  จริง ๆแล้วอาจจะไม่ใช่มือใหม่ เป็นมืออาชีพแล้ว
  • เมื่อไร อาจารย์จะมาเยือนกรุงเทพ อย่าลืมแวะมาเยี่ยมเยียนกันบ้างคะ
  • เรียนให้อาจารย์ทราบอีกเรื่องหนึ่ง คือ ความรู้จากที่ทางวศ.ได้ไปเยือนห้องสมุดม.นเรศวรและได้รับการต้อนรับในชั่วโมงแรกที่พบด้วยการกล่าว" สวัสดีที่เรามาพบกัน " นั้น ได้กลายเป็นต้นแบบที่ทีมงานวศ.ได้นำเสนอในกิจกรรมวันมหกรรมความรู้ของวศ.เมื่อ 25 กันยายน 50 ที่แล้ว     น่าภาคภูมิใจไหมคะ มีวิทยากรทวีคูณ
  • งาน KM ของอาจารย์รุดหน้าไปอีกหลายขั้น เพราะมีเวทีให้ทดสอบอยู่บ่อย ๆจากที่มีผู้มาเยือน   ขอบคุณในความปรารถนาดี ๆที่มีแก่ผู้สัญจรทุกท่าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท