การปฏิบัติหน้าที่


สวัสดีครับ

ครับวันนี้ทำงานตามปกติก็เป็นงานที่ทำประจำอยู่แล้ว ต้องไปศาลากลางติดตามเรื่องที่เสนอผู้ว่าราชการจังหวัด และเรื่องต่าง ๆ ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ทำ การทำงานต้องมีความเอาใจใส่งานก็ต้องสำเร็จได้ แต่ถ้าเราไม่ใส่ใจในงานที่ทำแล้วปัญหาก็ตามมาเป็นเรื่องปกติ ครับ

ก็ทำบอรด์สำนักงานครับ เพื่อให้งานสำเร็จเพราะเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเขาไม่ว่างครับงานมากเลยต้องช่วยกันทำครับ จึงจะทำให้งานนั้นสำเร็จไปได้ด้วยดี

ก็นำสิ่งที่ดีที่น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานแบบบูรณาการที่ส่วนมากใช้กันมาตลอด แต่การบูรณาการนั้นไม่ได้บูรณาการตามคำที่พูดหรอกครับ เพราะแม้แต่ในหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นของส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเองนั้นการทำงานก็ยังแบ่งว่าเป็นของคนนั้น และของคนนี้อยู่ตลอดเวลา เหมือนเดิม การทำงานแบบบูรณาการเพียงสมมุติขึ้นมาเท่านนั้นในทางปฏิบัติแล้วยากมาก เพราะทุกคนคิดว่าไม่ใช่หน้าที่ก็จะไม่เข้าไปก้าวก่ายในการทำงานในชิ้นนั้น ๆ เท่าที่สัมผัสมาทั้งในส่วนของภูมิภาคและส่วนกลางนั้นยังไม่เข้าใจในเรื่องของการบูรณาการเท่าที่ควร เพระว่าแม้แต่ใจของตนเองยังไม่บูรณาการแล้วการทำงานจะบูรณาการได้อย่างไร การจะปฏิบัติงานนั้นต้องเอาใจของเราลงไปสู่การทำงานและการทำงานนั้นไม่สามารถทำคนเดียวได้ทั้งหมดหรอกครับ ไม่ว่าจะเป็นทุกระดับในการทำงานนั้นทุกคนมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบที่ต่างกันออกไป ดังนั้นการบูรณาการต้องบูรณาตัวเองเริ่มในการปฏิบัติงานที่รับผิดชอบให้มีคุณภาพแล้วงานที่เข้ามาเกี่ยวข้องก็จะเดินตามมาได้เป็นอย่างดีที่เดียวครับ แต่บางครังระบบ...................ก็ไม่สามารถที่จะทำให้คนที่ทำงานนั้นมีกำลังใจในการทำงานได้ครับ ......

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่าครับ
หมายเลขบันทึก: 150351เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2007 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
**หวัดดีครับ** การทำงานเป็นทีมมีความสนุกมากครับมีอะไรให้ศึกษาเรียนรู้ซึ่งกันและกันเยอะมากครับ
  • สวัสดีครับ
  • ขอบคุณครับที่นำมาแลกเปลี่ยน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท