เที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธร...เมืองแปดริ้ว


มีความสุข สนุก และได้ความรู้...เที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธร

วันนี้ผม และทีมงานกศน.ราชสาส์น 6 ชีวิต ได้เข้าร่วมกิจกรรมจัดกระบวนการเรียนรู้สาธิตอาชีพในงานนมัสการหลวงพ่อโสธร และงานกาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งถือว่าเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปีของจังหวัดฉะเชิงเทรา และปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.2550 ซึ่งวันนี้ก็ได้ผ่านมาเป็นคืนที่ 3  แล้ว และทีมงานราชสาส์นของเราก็ได้รับผิดชอบให้มาร่วมจัดกิจกรรมให้บริการแก่ประชาชนที่มาเที่ยว มาร่วมงานโดยได้นำวิชาชีพมาสาธิต และจัดกระบวนการเรียนรู้ให้แก่ผู้ใจ 2 อาชีพ ได้แก่ การทำยาหม่องครีม และการทำเชอรี่การบูนหอม โดยใช้หลักในการทำงานตาม นโยบายของท่านผอ.สุรพงษ์  จำจดที่ได้ให้ไว้ในการนี้ คือ หลัก 3 ค

  • ค  =  คึกคัก คือ การใส่ใจ ทุมเท กระตือ รือร้น ทีมราชสาส์นของเราได้มีการประชุม วางแผนการจัดกิจกรรมก่อนล่วงหน้า หลังจากรับทราบว่าจะได้รับผิดชอบในการจัดกิจกรรมในวันที่ 23 พ.ย. เป็นการกระตุ้นให้ทุกคนทำงานอย่างกระตือ รือร้น
  • ค =  คล่องแคล่ว คือ แม่นยำในงานที่ทำและรวดเร็ว มีการมอบงานที่ชัดเจน รู้ตำแหน่งบทบาท และหน้าที่ของตนเอง ทำให้การบริการเป็นไปด้วยความคล่องแคล่ว และรวดเร็ว
  • ค = ครื้นเครง คือ การทำงานอย่างสนุกสนาน สำเร็จร่วมกัน โดยในงานนี้ มีท่านผอ.สมชาย  จันทราภิรมย์ ผอ.ศบอ.สนามชัยเขต และผมร่วมกันสร้างบรรยากาศในการเป็นโฆษกประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ผ่านไปมา และวิทยากร ผู้ร่วมกิจกรรม มีความสนใจ สนุก และมีความสุขในการเรียนรู้ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

          นอกจากกศน.ราชสาส์นแล้ว ก็ยังมีพี่น้องกศน.อำเภออื่น ๆ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย เช่น กศน.บางคล้า จัดแสดงสาธิตอาชีพ การร้อยลูกปัด กศน.สนามชัยเขตต์ นำหมอนวดตาทิพย์มาให้บริการนวดตัว นวดผ่าเท้า กศน.บ้านโพธิ์ สาธิตการทำพัดจากกระดาษสา และทีมงานจากห้องสมุดมาให้บริการแก่ หนู ๆ น้อง ๆ ในกิจกรรมการระบายสีตุ๊กตา จากปูนพลาสเตอร์ และการระบายสีภาพ นอกจากนี้ยังได้รับความช่วยเหลือจากพันธมิตร ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจังหวัดสระแก้วได้ร่วมจัดนิทรรศการ และนำเกมส์ทางวิทยาศาสตร์ เป็นการฝึกสมอง ประลองปัญญา แก่ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมด้วย ทำให้บรรยากาศในการเรียนรู้ของกศน.แปดริ้วของเราคึกคักไม่แพ้ ส่วนราชการอื่น ๆ  และต่อจากนี้ก็ยังมีเวลาให้มาเที่ยวงานนมัสการหลวงพ่อโสธรอีก 7 วัน ท่านใดที่อยากมาร่วมงาน เลือกซื้อ เลือกชม เลือกชิม อาหารและสินค่าที่มีมากมาย หรือจะร่วมกิจกรรมการเรียนรู้กันเรากศน.แปดริ้วก็ขอเชิญนะครับ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 148769เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2007 01:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
- เจ๋งจริงๆ...อยากเห็นภาพจัง.......
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท