วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ตำรวจร้อยเอ็ดเจ๋งตามจับแก๊งโจ๋ใช้ปืนยิงคู่อริดับ 2 ศพ


ยาเสพติด/อาชญกรรม

ตำรวจร้อยเอ็ดเจ๋งตามจับแก๊งโจ๋ใช้ปืนยิงคู่อริดับ 2 ศพ

           เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 พ.ย.2550 พ.ต.อ.อวยพร รักษาสัตย์ รอง ผบก.ตร.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.อ.สายันต์ ดวงก้งเเสน ผกก.สภ.ธวัชบุรีควบคุมตัวนายอนุชา ประเสริฐสังข์ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ 7 ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ,นายอรรถพล มูลศรีแก้ว อายุ 18 ปี, นายธนศักดิ์ นาเมืองรักษ์ อายุ 19 ปี และนายสมรักษ์ ประเสริฐสังข์ อายุ 19 ปี ชาวบ้านเดียวกัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมกันใช้อาวุธปืนฆ่าผู้อื่น หลังก่อเหตุได้พากันหลบหนี พ.ต.ต.วิทยา บุญวัน หน.ชุดเฉพาะกิจ สภ.ธวัชบุรี,พ.ต.ต.สุรเดช อัฐเสนา สว.สป. นำกำลังสืบสวนติดตามจนสามารถจับตัวได้ ควบคุมตัวมาขยายผล
          ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 16 พ.ย.2550 พ.ต.ท.วันชัย เรืองศรี พงส.(สบ.3)สภ.ธวัชบุรี รับแจ้งมีเหตุแก๊งวัยรุ่นก่อเหตุยิงกันมีผู้รับบาดเจ็บหลายรายที่บริเวณถนนสายร้อยเอ็ด-โพนทอง ช่วงระหว่าง ร.ร.ธีรภาดาเทคโนโลยีและบ้านกู่ หมู่ 7 จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สายันต์ ดวงก้งแสนผกก.,พ.ต.ท.นพพร แก้วยนต์ รอง ผกก.(สส.)และกำลังชุดเฉพาะกิจ

           ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 จอด จยย.อยู่ข้างถนน และที่กลางถนนพบเศษขวด เศษแก้วกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบกองเลือดจำนวนหนึ่งและทราบว่ามีผูถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คนเพื่อนได้นำตัวส่ง รพ.ร้อยเอ็ดก่อนหน้าแล้ว จึงเก็บและบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุก่อนตามไปสอบสวนใน รพ. แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในห้องฉุกเฉิน ทราบชื่อคือนายสุวรรณ สวัสดิ์เอื้อ อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 94 หมู่ 7 บ้านกู่ ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 เข้าที่หน้าอก ไหล่ขวา และแขนรวม 3 นัด กระสุนฝังใน และ ด.ช.สนธยา ไชยคิรินทร์ อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 6 หมู่ 7 บ้านเดียวกัน ถูกยิงเข้าที่หน้าอก ไหปลาร้าและแขนรวม 4 นัด

            สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพว่าพวกตนและเพื่อนประมาณ 20 คนได้พากันไปดูคอนเสิร์ต บอดี้แสลม ,อินโดฟินและบิ๊กแอส ในตัวเมืองร้อยเอ็ด พร้อมพากันดื่มฉลองจนได้ที่ แล้วพากันขี่ จยย.กลับบ้าน ระหว่างทางซึ่งเป็นที่เกิดเหตุพบกับกลุ่มผู้ตายจอดรถ จยย.รออยู่ริมถนนก่อนหน้าแล้วประมาณ 10 คันขณะที่พากันขี่ผ่านกลุ่มดังกล่าวได้ออกมาขวางหาเรื่องใช้ขวดเหล้าขว้างเข้าใส่หลายขวด บางคนถือมีดดาบวิ่งไล่และร้องด่าทอหยาบคาย พอพวกตนวิ่งไปได้สักพักด้วยความแค้นจึงพากันย้อนกลับมาพบกลุ่มดังกล่าววิ่งเข้าใส่ นายอรรถพล ซึ่งขับ จยย.ฮอนด้าโซนิค สีบอร์นดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีนายอนุชา หรือ อ๊อฟ นั่งซ้อนท้ายชักปืนขนาด .38 ยิงเข้าใส่กลุ่มดังกล่าว 1 นัดกระสุนพลาดเป้า แต่รถ จยย.อีกคันที่มีนายสมรักษ์ เป็นคนขับและมีนายธนศักดิ์ หรือ มี่ นั่งซ้อนท้ายชักปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์เบอร์ 12 ออกมายิงซ้ำ

เข้าไปอีกกระสุนถูกนายสุวรรณ และ ด.ช.สนธยา ล้มทั้งยืนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นผู้ก่อเหตุได้พากันหลบหนีจนมาถูกตามจับกุมตัวได้ในที่สุด และขยายผลติดตามรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาประกอบสำนวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นต่อไป
                                           ////////////
   วัชรินทร์ เขจรวงศ์
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร101
หมายเลขบันทึก: 148227เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2007 18:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท