วันที่ 20 พ.ย.50


สิ่งที่ได้เรียนรู้
สำหรับวันที่  20  พ.ย.  50 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความตาย  ถ้ากำหนดวันตายได้  สิ่งที่เรียนรู้หรือสิ่งที่อยากทำมากที่สุดก่อนตายจะทำอะไร  ถ้าหากเป็นอย่างนั้นจริง  ถ้าสามารถกำหนดไว้ตายได้จริง ๆ  ทุกคนก็อยากจะใช้ชีวิตอยุ่กับครอบครัว  ทำบุญให้เยอะ ๆ  ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่เหลืออยู่ด้วย  หากเวลาที่เหลืออยู่มีมากสิ่งที่อยากทำก็ยังมากอยู่  แต่ถ้าหากวลาที่เหลือน้อยลงทุกคนก็ยังใช้ครอบครัวเป็นที่ยึดมั่นสุดท้าย  และในเวันนี้ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับการดูภาพยนตร์เรื่องเสียงกู่จากครูใหญ่  เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมาก  เพราะแสดงให้เห็นถึงยอดนักพัฒนาชนบทที่แท้จริง  ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สอนอะไรหลาย ๆ  อย่างเกี่ยวกับนักพัฒนา ครูใหญ่เข้าไปพัฒนาชนบทที่มีความเห็นแก่ตัว  จนสามารถพัฒนาเป็นหมุ่บ้านที่มีความเจริญทุกคนในหมูบ้านมีความสามัคคีกัน  การพัฒนาที่สำเร็จ  โดยกลยุทธ์วิธีของครูใหญ่คนนี้น่าสนใจทีเดียว  ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมหาดูกันนะคน
คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 147996เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2007 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

 เรื่องความตายหรือคะ เคยไปส่งคนก่อนตาย สอนให้เขาจดจำภาพบุญเอาไว้ให้ได้ แต่ตอนสิ้นใจไม่ได้อยู่ด้วย และไม่รู้ว่า เขาจำภาพอะไรติดจิตเขาไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท