ธรรมะ กับ อธรรม


ธรรมะ อธรรม
ธรรมะ กับ อธรรม
  ในชีวิตคนเราส่วนใหญ่ คิดว่าหลายคนเคยผ่าน อาการจิตตก (คือการคิดไม่สร้างสรรค์)
เราต้องใช้การควบคุมด้วยสติ และพยายามคิดบวกในขณะที่จิตตก การคิดบวกนั้นทำให้เรา
อยู่อย่างมีความสุข ในขณะที่เรามีความสุข จะมีความผ่อนคลาย จิตใจสบาย เปรียบเสมือนธรรมะ
ที่ชโลมใจ  ส่วนอธรรมเปรียบเหมือนความคิดที่ไม่สร้างสรรค์ เราจะอยู่ในกองทุกข์ กองทุกข์นี้เราสามารถหลุดพ้นด้วยสติ
คำสำคัญ (Tags): #ธรรมะ#อธรรม
หมายเลขบันทึก: 146976เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2007 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท