คนซื้อความรู้
นางสาว ชลลดา คนซื้อความรู้ เพ็ชรนิล

วิกฤตที่ทุกคนต้องพบเจอ


ราคาน้ำมันบวกกับราคาทองคำและภาวะโลกร้อนที่ทุกคนต้องผจญที่ภาวะที่ทุกคนหนีไม่ได้เลย

ราคาน้ำมัน+ราคาทองคำ+ภาวะโลกร้อน ซึ่งตอนนี้กำลังทำทีท่าว่าจะฉุดไว้ไม่อยู่แล้วเพราะว่านับวันมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแท้จริงราคาน้ำมันเราต้องยอมรับเพราะเคยคุยกับ

คนที่ใช้รถกันทุกคนรวมไปถึงรถโดยสารประจำทางก็เพิ่มค่าโดยสารไม่แพ้กันเพราะเป็นความจำเป็นในชีวิตประจำวันไปแล้วไม่ว่าจะราคาเท่าไหร่ก็ต้องใช้

แต่เราก็ต้องใช้กันอย่างประหยัดและรู้คุณค่าและต้องเผชิญหน้ากับความเป็นจริงซึ่งเมื่อราคาน้ำมันขึ้น ราคาทองคำก็ทยานขึ้นมาด้วยซึ่งอาจจะดูเหมือนไม่มีความจำเป็นกับเราแต่มีผลกระทบกับเราตรงที่ผนวกกับราคาสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ก็เตรียมจ่อจะขึ้นราคาตามมาเพราะภาวะต้นทุนขยับขึ้นตามราคาน้ำมันและทองคำ ซึ่งวิกฤตนี้ทำให้คนธรรมดา และมนุษย์เงินเดือนทุกคนต้องเจอ และที่สำคัญตอนนี้ประเทศไทยต้องเผชิญกับภาวะโลกร้อนที่ทำทีท่าจะทวีคูณขึ้นทุกวัน ไม่ว่าคนไทยหรือคนต่างชาติก็ต้องประสบพบเจอซึ่งสิ่งเหล่านี้มนุษย์ทำมันขึ้นมา

 และทั้งหมดนี้เราต้องพร้อมเจอและช่วยกันฟันฝ่าวิกฤตบนความพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งนำมาเป็นแนวคิดได้ดี ซึ่งทุกคนสามารถร่วมมือกันร่วมใจกันสร้างสังคมที่ดี ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สามัคคีในหน่วยงานก็คิดว่าถึงจะพบเจอวิกฤตที่ย่ำแย่กว่านี้ เราก็คงผ่านวิกฤตนี้กันไปได้ค่ะ 

และถ้าเพื่อนร่วมบล็อกมีแนวคิดหรือข้อเสนอแนะที่ช่วยกันฝันฝ่าวิกฤตเหล่านี้ก็ช่วยกันแลกเปลี่ยนความคิดเพื่อดำเนินในชีวิตประจำวันอย่างพอเพียงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อไปนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 145683เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2007 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • โฮ..2 บันทึก แล้วในวันนี้ มุ่งมั่นๆๆๆ เกิดไรขี้นกันจ้ะ
  • เอ... ถ้าบอกว่าเอาวิกฤตเป็นโอกาสจะเชยมั้ยจ้ะ
  • คิดได้นะจ้ะ  แต่ควรปล่อยวางบ้าง จัดการกับชีวิตอย่างไม่เครียด  อยู่ในโลกปัจจุบันได้จ้ะ

ทุกคนต้องช่วยกันดูแลโลกของเราแล้วล่ะค่ะ

ทำตามบล็อกนี้ก็ดีนะค่ะ

http://gotoknow.org/blog/jran/145643

  • เป็นการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เงินคือการแก้ปัญหา โดยเฉพาะด้านวัตถุ
  • ยินดีครับที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
  • ขอบคุณครับผม

ตอนนี้ผมไหวตัว เปลี่ยนมาใช้แก๊ส LPG แล้วครับ ประหยัดได้ 1 ใน 3 จากเดิมที่จ่ายอยู่

เย้....จะรออ่านบันทึกอื่น ๆ อีกนะจ๊ะ

  • ความจริงในหลวงท่าน คิดมานน
  • แต่พวกเราๆมักหลงระเริงไปกับแสงสี เงินทอง
  • แต่ก็ยังไม่สายที่จะกลับอยู่แบบพอมีพอกิน นะคะ
  • เป็นกำลังใจให้คนหอสมุดค่ะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับกระผม งั้นพวกเรามาช่วยกันเลยนะครับ เย้!!!

  • ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ
  • เรามาร่วมกันรณรงค์นะค่ะ บนความพอเพียงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท