ในหลวงของปวงชนชาวไทย


ในหลวงของปวงชนชาวไทย

ก่อนหน้านี้จำได้ว่า เคยเขียนบันทึก สิมิลันของใคร  พีพีของใคร ซึ่งก็ไม่เคยสรุปคำตอบตามหัวข้อเรื่องเอาไว้เลย

สำหรับบันทึกนี้  จริง ๆ แล้วไม่ได้มีหัวข้อที่ตั้งใจจะเขียนมาก่อน  แต่อยากจะเขียนจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการใช้สมองและสมาธิมากกว่าปกติ จากการอบรมมาตลอด 4 วัน

ภาพประชาชนที่โรงพยาบาลศิริราช และ ระหว่างทางจากศิริราช ถึงพระราชวังสวนจิตรลดา ที่เห็นในทีวี ติดตาตัวเองมาตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

ประกอบกับที่แม่ซึ่งกลับจากทำกายภาพบำบัดที่มหิดลในวันที่ในหลวงเสด็จกลับ ขณะที่นั่งรถกำลังจะกลับบ้าน ได้มีโอกาสส่งเสด็จโดยไม่คาดหมายมาก่อน (ด้วยความอนุเคราะห์จากรุ่นพี่ใจดีที่อาสา รับ-ส่งแม่ไปทำกายภาพในวันนั้น) กลับมาเล่าให้ฟัง พร้อมกับน้ำตาซึมด้วยความดีใจ ปลื้มใจเมื่อวันก่อน

ทำให้วันนี้ สมองนึกไปถึงคำถามนึง ซึ่งเป็นหนึ่งในคำถามที่มีอยู่มากมายในสมอง อย่าง "สิมิลันของใคร"   และแล้วสมองก็(ดัน) นึกไปถึง ประโยคนึงที่เคยได้ยินมาจากที่ไหนสักแห่ง

"ในหลวงของปวงชนชาวไทย"

สำหรับในหลวงแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่า  ทุกคนตอบได้ด้วยไม่ต้องคิดเลย  ในหลวงของปวงชนชาวไทยจริง ๆ ค่ะ  และหากดูจากสายพระเนตรที่ทอดมายังประชาชนที่มาเฝ้านั้น ก็ต้องพูดได้อีกประโยคนึงว่า

"ปวงชนชาวไทย ของในหลวง" ค่ะ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

คำสำคัญ (Tags): #คนไทย#ในหลวง
หมายเลขบันทึก: 145300เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2007 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท