คลิปโป๊


คลิ๊ปโป๊นักเรียนสาว

.....ท่ามกลางแสงแดดตอนเที่ยง พักกลางวันยังมีนักเรียนชายหลายกลุ่มเล่นบอลพลาสติกกลางสนามคอนกรีตหน้าเสาธงอย่างสนุกสนาน..แค่เดินผ่านเราก็ได้รับความร้อนที่คายจากพื้นคอนกรีตบังคับลมหายใจออกแทบหายใจเข้าไม่ทัน เค้าไม่ร้อนกันบ้างหรือไง..ดูเค้าสนุกสนานกับมนต์ขลังในความกลมและการลื่นกลิ้งไปตามแรงแตะของเท้าวัยคะนอง กีฬาราคาถูก เตะแล้วทิ้ง สนามแคบ ๆ แต่ประกอบด้วยหลายทีม หลายทีมที่เค้าแบ่งกันด้วยใจ แต่ยิงเข้าประตูร่วมกัน..มีสปริตไม่คดโกง ยอมรับในกฏกติกาที่พวกเค้าตั้งขึ้น ผมดูบ่อยๆไม่เคยเห็นเค้าเถียงหรือโกรธกันเรื่องการได้เปรียบเสียเปรียบกันเลย..ไม่มีประท้วง ฟาวล์ ล้มเจ็บปวดเพื่อผลแข่งขันเหมือนในทีวี มีที่เหมือนกันบ้างคือ การฉลองดีใจการทำประตูแต่ก็ไม่ถึงขนาดถอดกางเกง แค่ชั้นิ้วบอกว่าเอามา10บาท..555..
......อ้าวอ่านมาตั้งนานไหนว่าเป็นคลิ๊ปโป๊ ใจเย็นครับ ผมเดินหลบข้างห้องประชาสัมพันธ์ใต้ร่มสัตบรรณ มีนักเรียนม.5จำนวน7คนชาย3หญิง4กำลังนั่งคุยและทานขนมอยู่ หญิง3คนใช้หูฟังจากMP4โยงสายหูฟังแบ่งปันความเพลิดเพลินจากเสียงเพลง มีที่ว่าง1ที่ผมเลยแวะไปแล้วรีบทักทายอย่างเป็นกันเอง เกรงว่าจะทำลายบรรยากาศของเค้า ...เหลืออีก1หูครูของฟังบ้างได้ปะ เพลงอะไร ใครร้อง ขณะเดียวกันเค้าก็เอามาให้ผมแล้วบอกว่าจานจะฟังเพลงอะไร ..อะไรก็ได้ที่โจ๋ๆๆหน่อย...เค้าพากันขำคงคิดว่าผมแก่ขนาดนี้ยังอยากฟังเพลงโจ๋อีก
.....พลันที่หูฟังเสียบที่หู...จ๊าก..สะดุ้งโหยงเพราะเค้าเร่งเสียงดังมาก หูแทบแตก ผมรีบดึงออกพวกเค้าเฮ.อีกคำรบสอง.สะใจที่แกล้งได้ผมไม่โกรธเพราะถือว่าอยากรูจักพวกเค้า MP4นี่ทันทำอะไรได้บ้าง..ทำได้หลายอย่าง...ดูหนัง ฟังเพลงที่สำคัญดูคลิปได้ครับ....ผมตอบว่า..อะนะดูกันละสิ...แหมจาน..(อาจารย์)ของกล้วย ๆ ไม่มีดูเชยตาย..อยากดูบะซี.ใช่อยากดูบ้างอะมีปะ ผมพยายามใช้ภาษาให้ใกล้อายุเค้าที่สุด..มีจะดูเหรอเอาแบบไหน..ที่ดังๆของดาราสาว..วาดเนียม(ผันเอาเอง)ก็มีนะ..เออๆๆอยากดู(คืออยากดูจริง และอยากรู้ว่ามีจริงรึเปล่า)..นี่ไงจานในทอสับหนูมี พร้อมกดแล้วยื่นให้ผม เป็นคลิ๊ปที่ฮือฮาหน้าหนังสือพิมพ์
.....โอ้พระเจ้าเราตกยุคหรือนี่ ทำไมพวกเค้าไปไกลจัง คนที่ยื่นให้ผมดูเป็นหญิงออกจะทอมๆ ผมดูประมาณ 3นาทีแต่ก็รู้ว่าต่อไปจากนี้จะเป็นอะไร..เลยบอกว่าพอแล้วเดี๋ยวใจแตก..เค้าพากันเฮแล้วขำกันใหญ่.แถมยังคุยต่อไปอีกว่าแค่นี้เด็ก ๆ มีเยอะหาง่าย จานสนปะ.ผมนิ่งอยู่นานแล้วถามพวกเค้าว่า..รู้มั๊ยว่ามันผิดและไม่ดี ทำไมกล้าให้ครูดู ไม่กลัวครูแจ้งฝ่ายปกครองเหรอ
......พวกเค้านิ่งคงนึกว่าพลาดไปแล้ว..มีโอกาสที่จะถูกลงโทษ...ถ้าเป็นครูคนอื่นจะให้ดูปะ..ไม่ให้เด็ดขาด ทำไมให้ครูดีดูครูเป็นคนแบบนั้นเหรอ..เปล่าครับไม่ได้คิดไปไกลคิดว่าอาจารย์อยากดู..มันเชื่อใจเลยให้ดูเลยไม่คิดว่าจะถูกลงโทษ
ครูจะแจ้งฝ่ายปกครองถ้าเธอไม่บอกความจริงที่ครูอยากรู้..พวกเค้ามองกันเตรียมที่จะหาคนรับผิด..ถามอะไรคะ..ถามจริงนะมันเสี่ยงที่จะพาพวกเธอเสียหายมาก มันเป็นสื่อที่จะพาพวกเธอเสียคนได้ง่าย ๆ ..พวกเธอคิดไง...
.............................อาจารย์คะ สมัยนี้จะเหมือนสมัยอาจารย์ไม่ได้แล้ว เคยได้ยินอาจารย์บอกว่าได้อ่านหนังสือปกขาว(โป๊ะ)แค่ครึ่งแผ่นสมัยเรียนม.3ก็พากันเฮแล้ว นึกหรือว่าสมัยจานจะใจไม่แตก..สมัยหนูเห็นมาตั้งแต่รู้ความ หนังสือพิมพ์ วารสาร ทีวี คลิป อินเตอร์เน็ต โหลดที่ไหนก็ได้ ซีดีแผ่นหนึ่งcopyแจกกันสบายดูได้ทังชายหญิง.ห้องหนูไม่มีใครไม่ดู.คนนี้ยิ่งร้าย.ชี้ไปที่เพื่อน..เห็นเงียบๆๆนี่แหละตัวดี...พวกผม.มันเห็นมาเยอะทำไมอาจารย์ไม่คิดว่า..พวกหนูดูจนพวกหนูรู้ว่ามันคือธรรมดาของชีวิต ทำไม๊ ทำมัย ห่วงกันจัง คิดมากไปรึเปล่าหรือิจฉาที่เกิดช้า...
.....................เอาสิครับ ผมนี่อึ้งทึ้ง..แต่ไม่เสียว..กลับมามองตัวเอง เออก็จริงนะเราเกิดในยุคโลกปิดทีวีขาวดำก็หายากแทบขาดใจ...หนังสือปกขาวไม่มีรูปแค่ครึ่งแผ่นขาดวิ่นแอบอ่านกันทั้งห้อง.เกิดในยุคแสวงหาและขาดแคลน..สมัยเค้าโลกเปิดมีทุกที่ทั้งที่อยากรู้และไม่อยากรู้ เป็นยุคที่ยุดเยียดแดกดันให้รับ..บางทีเมื่อเป็นแบบนี้...พวกเค้าต้องรับและคิดแยกแยะเอง.คนเราก็สร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองโดยธรรมชาติ..ดังนั้น..เราไม่ควรห้ามเค้าเพราะห้าไม่ได้ต้องเปลี่ยนการสอนเป็นแบบให้แยกแยะประเมินดีชั่ว.โอ้ถ้าไม่ปรับตัวมนุษย์ก็คงสูญพันธ์ไปแล้ว..

หมายเลขบันทึก: 144850เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2007 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
คุณชิราวุฒิ เรียกชื่อถูกหรือเปล่าหนอ  คุณเขียนเรื่องได้ดีมากเลย  นึกภาพออกเลย  ว่านักเรียนในเมืองนี้เก่งจริงๆ รอบรู้ และชอบจับกลุ่มเป็นกลุ่มๆเพื่อทำกิจกรรมอะไรซักอย่างหนึ่ง  กลุ่มหนึ่งก็เล่นบอลอย่างสนุกสนานไม่รู้ร้อนรู้หนาว เต็มที่กับชีวิตในวัยเด็กส่วนอีกกลุ่มหนึ่ง ชอบฟังเพลง  และดูภาพที่แสนดี  ที่หาได้ไม่ยาก ในโลกของเขา เราห้ามเขาไม่ได้ เพราะสำหรับเขาถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาๆเสียแล้ว ซึ่งต่างสมัยก่อนหาดูยากมากจริงๆ และได้ดูแค่นิดเดียวก็กระดากความรู้สึกแล้ว  และตามที่ดูคุณ คุณก็สามารถเข้ากับเด็กรุ่นใหม่ได้อย่างเป็นกลุ่มเดียวกันเลย และลืมตัวว่าตนเองแก่แล้ว  แต่ไม่แก่เลย ดีมากเลยคะ จงทำตนให้เป็นวัยถอยหลังไปอีกซัก 20 ปีคะ ไม่มีใครว่าหรอก เพราะอย่างน้อยดิฉันก็จะมีเพื่อนที่ว่านี้เพิ่มขึ้นอีกคน อิจฉาเด็กจริงๆ ทำอะไรก้ไม่น่าเกลียด 

ขอบคุณมากครับ...ที่เข้ามาอ่าน..ผมชอบชีวิตครูจึงใช้ชืวิตความเป็นครูให้คุ้มค่า...จึงพยายามศึกษาและหาทางแก้ไขเพื่อให้เขาคิดเองว่าอะไรดีไม่ดี เราไม่สามารถห้ามเขาได้..เหมือนเราไม่สามารถห้ามใจตนเอง

ครูดี๋

ดีคะคุณอาดี๋

         ขอเรียกคุณอานะคะ    วิญญาณครูแท้ ๆหน๊อ

 

ครูคนนี้เขาเก๋าคะ..ดีนะที่ครูโอ้เรียกคุณอา..ถ้าเป็นดิฉัน..เห็นผมขาวๆอย่างนี้...

เรียก....พี่ก็ได้คะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท