พิซซ่าไม่ไปส่งที่ลานพระบรมรูปทรงม้า


วันนี้ฉันไปสำรวจสถานการณ์บ้านเมืองที่ลานพระบรมรูปทรงม้าตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ ครั้งแรกคิดว่าคนน้อยเดินสำรวจไปรอบๆ ปรากฏว่าคนไปหลบอยู่ตามรอบๆ ร่มๆ เพราะแดดร้อนมาก เดินไปเดินมาก็เกิดหิวเลยออกมาข้างนอกไปนั่งจิบกาแฟอยู่ที่ร้านมนต์นมสด

ตำรวจกองบช.น.คอยดูแลทางเข้าออกม็อบด้วยดี...มีการตรวจตราอาวุธทั้งตลอดทางเข้าลานพระบรมรูปทรงม้าถึงสองชั้น ม็อบช่วงเย็นคนเริ่มหนาตามากขึ้นส่วนมากเป็นคนที่มีอายุมากกว่า30ปีขึ้นไป มีครอบครัวหนึ่งมากันเกือบสิบคนสอบถามกันว่ามาจากสระบุรี ขนมากันทั้งครอบครัว ที่ตลกไปกว่านั้นจนกลายมาเป็นเรื่องเล่า...คือคุณพ่อออกไปสั่งอาหารเย็นให้ครอบครัวบอกว่าจะออกไปสั่งพิซซ่า แต่พิซซ่าไม่ยอมมาส่งที่ม็อบ สงสัยคงจะกลัว กลัวหลายอย่างกลัวทั้งม็อบ และกลัวไม่มีคนจ่าย เลยสั่งไก่ทอดKFC มาแทน ครอบครัวเลยได้รับประทานไก่กันไป

ฉันได้เห็นบรรยากาศของม็อบที่คนไทยเรามีน้ำใจที่ดีต่อกัน เราทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือต้องการความเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ลูกหลานของเราได้อยู่ในประเทศนี้ต่อไปได้อย่างปกติสุข ไม่ตกอยู่ภายใต้เงาของชาวต่างชาติ แต่เราก็ไม่รู้ว่าเส้นทางนี้จะเป็นทางออกของเราได้หรือไม่ ใครจะสร้างความเปลี่ยนแปลงนี้ได้ เพราะเขาบอกว่าชาติหน้าสายๆ หรอกนะเขาถึงจะไป ... สู้กันต่อไป นะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14411เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2006 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท