เรื่องเล่าเล่น ๆ !!!!!! มหัศจรรย์เด็กไทย


คิดถึงเพื่อนที่จากไปเพื่อน

เมื่อวานกับวันนี้ได้มีโอกาสร่วมงานกับครูพิสูจน์ ????  อย่าสำคัญผิดว่าครูพรรณาจะเก่งนะคะ   ครูพิสูจน์เขามีเมตตาอยากให้ครูพรรณาไปเปิดหูเปิดตากับโลกภายนอกบ้าง  โดยมอบหมายหน้าที่แต่งหน้าเด็กที่เป็นนักแสดงให้  ......... เวรซะไม่มีครูพิสูจน์เขาคงหวังพึ่งเราเต็มที่ ค่าที่เด็กต้องขึ้นเวทีใหญ่ เวทีเล็ก เวทีย่อย  เอาให้มันกันเลยแหละ  และก็มันจริง ๆ ด้วย เด็กอะไรมหัศจรรย์จริงๆๆๆๆๆ   เล่น 3 ชั่วโมงไม่ต้องหยุด (วันแรก ๒ เวที ) น้ำก็ไม่ได้กิน  ยืนเดิน  ไม่มีการนั่ง  พอเสร็จการแสดงแล้วบรรดาเธอ ๆ ทั้งหลายยังมีหน้าที่ต้องรีบไปกินอาหารและทำเวลาในการเดินชมงานอีก ๒ ชั่วโมง...........ครูพรรณากลับถึงบ้านสลบ.....(ไม่ได้ทำงานหรอกค่ะแค่นั่งเป็นกำลังใจและเฝ้าของให้เด็กเท่านั้น ...งงงงนั่นสิคะ...งงงงงง.... ครูพรรณายังไม่รู้จักเครื่องสำอางค์เลย  ลองไปเดินโลตัส เห็นมีขายเยอะแยะไปหมด แต่และอย่างก็บอกชื่อเป็นภาษาต่างประเทศ และใช้ทำอะไรบ้างก็ไม่รู้ ...สุดท้ายซื้อไม่ได้ต้องไปพึ่งร้านลูกศิษย์ >>>>เปล่าค่ะ  ...วานให้ไปซื้อและต้องมาจดอธิบายให้ครูฟังว่าอะไรใช้ทำอะไรและใช้อะไรก่อนอะไรหลัง.....เป็นอะไรดีนะคะชาตินี้อย่าได้เจออีกเลยเครื่องสำอางค์ >>> งานนี้คิดถึงอาจารย์ วนิดา ขำแผลง  เพื่อนที่ลาลับโลกแล้ว ...นี่ถ้าเธอยังอยู่ครูพรรณาก็คงไม่ลำบากเท่านี้ เมื่อก่อนก็แค่ช่วยถือถุงเครื่องแต่งหน้าให้เท่านั้น<<<<  

พอรุ่งเช้าถามเด็ก ๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้างเมื่วานนี้สนุกไหม  เด็กบอกสนุกมาก  กลับบ้านสลบไปหลายคน  ..วันนั้เลยนอนตื่นสาย..เช้านี้ยังไม่ได้กินข้าวกันเลย ไม่เป็นไรวันนี้ครูจะพาแวะปั๊ม ปตท.  จะได้กินข้าวกัน  ไอ้ปั๊ม.....J.เตอร์แมน คนมันเยอะมากเกินไปกว่าจะได้กินคงยืนขาหักกันก่อนแหละนะ  ....แล้วก็ดวงดีเราเลี้ยวรถเข้าไปจอด ปตท.   โชคดีจังคนน้อยมาก....ไหนคะร้านข้าว........อ้าว !??!?!?  แม่เสียน  สุ  ๑,๐๐๐  หายไปไหนมีแต่โต๊ะเปล่า ๆ    .....  เฮ้ย ๆ !!!!  มีร้านสะดวกซื้ออยู่ตรงนั้น มาม่าเถอะ  ดีดี ......ทำไมไปนานจัง ......    อาจารย์คะแม่ค้าเพิ่งใส่น้ำร้อนในกระติกค่ะ รอนานหน่อย   ถ้างั้นก็ร้านค็อกแค็กก็แล้วกันนะ ( กินบนรถ และออกช่องทางที่เขากำลังทำทาง ปทุมธานี ) คนขับบอกว่าไวดีรถไม่ติดเพราะไปเร็วไม่ได้  ....แล้วก็ไวดีจริง ๆ เราไปมา ๒ วัน  แล้ว คนขับรถคิดถูก เขาให้ความเห็นว่า...คนมักกลัวทางไม่สะดวก  จึงเลี่ยงไปใช้ทางเรียบ พวกเราอยู่บ้านนอกบอกสำบายมาก  ..งานนี้ผู้ว่าเมืองปทุมยิ้มแก้มแตกเลย+++++คิดได้ไงเนอะ ) ในงานต่อนะคะ วันที่ ๒  นี้เราเล่น ๒ รอบอีกแหละ รอบแรกเขา ( ไม่รู้ใคร )ไม่คิดจะบันทึกภาพ  พอเราเล่นจบจะลงจากเวที  เดี๋ยว ๆๆๆ ก่อน  ขอบันทึกภาพและเสียงใหม่ได้ไหม   อ๋อได้ค่ะสบายมาก   เมื่วานบอกเล่นเวทีเดียว ก็ได้เล่น ๒ วันนี้บอกแสดงเวทีเดียวแต่ไม่ได้บอกว่าแสดง ๒ รอบ ( แบบขอดูผลงานไม่ไว้ใจว่างั้นเถอะ >>> ครูพรรณาขอเสนอความเห็น  งบประมาณมีช่วยจัดสรรไอ้แผ่นบันทึกให้มันดะไปเลย  อีไหนไม่ดีก็ลบทิ้งซะเนอะ <<<  ยังมหัศจรรย์ไม่พอ......พอเล่นเพื่อบันทึกเสร็จแล้ว ครูพิสูจน์บอกจะต้องไปแสดงอีกเวทีหนึ่ง  เป็นอันว่าวันนี้มหัศจรรย์กว่าเมื่อวันวาน  .......กระซิบว่า  วันวานยังหวานอยู่  ....วันนี้เด็ก ๆ บอกว่าขอกลับบ้านเร็ว ๆ หน่อยนะ  เพราะเดินไม่ไหวแล้ว.................ครูพรรณาต้องขอขอบคุณครูพิสูจน์ที่มีเมตตา และได้พบกับมหัศจรรย์เด็กไทย  ...ซึ่งมีมากกว่าเพลงอีแซว ...แล้ววันหลังจะเก็บตกมาเล่าอีกนะคะ

หมายเลขบันทึก: 143981เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2007 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะอาจารย์

มหัศจรรย์จริงๆงานนี้ หนูไป 3 วัน รวมวันจัดสถานที่ด้วยเป็น 4 วัน ไม่ได้ไปดูอะไรเลย มัวแต่รับแขกที่เข้ามาเยี่ยมเยือนที่บู๊ทของโรงเรียนหนูซะขาแข็ง(ไม่มีโอกาสได้นั่งเลยค่ะ) มีคนเข้ามาเยอะมาก(มากจนบู๊ทข้างๆอิจฉา อิ..อิ) ได้กินข้าวกลางวันตอนบ่าย 2 บ่าย 3 ทุกวัน  เฮ่อ!

หนูเห็นอาจารย์ในปั๊ม JET แต่ไม่ทันได้ทักคนเยอะค่ะ 

-นั่นแน่ แมงหวี่หัวเขียวต้องบินไปบอกแน่เลย ( แมงวันตัวใหญ่บินซอกแซกไม่ได้รถมันติด )

- กำลังคิดถึงอยู่เชียว อยากติดต่อสาวน้อยมหัศจรรย์ นักเล่านิทานคนเก่งของโรงเรียนท่าไชย จังเลย จะติดต่อให้น้องหนูไปธิตการเล่านิทานให้พี่ ชาว บ.ล. ได้ชื่นชมน่ะ  งานนี้ไม่มีค่าตัวนะ  มีแต่กำลังใจ ( ผลประโยชน์ต้องมาก่อน )

- คราวหน้าถ้ารู้ว่าต้องไปเมืองทองฯ นะจะเตรียมห่อข้าว โอ่งน้ำ ไปด้วยแบบที่ครุอ้อยเขาแนะนำเลยเชียว

- เสร็จงานแล้วก้ชื่นใจใช่ไหมจ๊ะ  สู้ ๆ ๆ ๆ ต่อปาย.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท