อะไรจะยิ่งใหญ่ปานนั้น


Some Amazing Stories

โรงแรมที่มีค่าก่อสร้างแพงที่สุดในโลก คือโรงแรม The Emirates Palace ตั้งอยู่ในกรุง Abu Dhabi ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างมากถึง £2 billion (หนึ่งแสนสี่หมื่นล้านบาท) สำหรับค่าห้องพัก ตกคืนละ £8,000เท่านั้นเอง คิดเป็นเงินไทยแค่ 560,000  บาทต่อคืนเท่านั้นเองถ้าจะต้องชวนพ่อครูบาแห่งเฮฮาศาสตร์ไปพักผ่อนสักหนึ่งอาทิตย์  ฮิฮิ

หมายเลขบันทึก: 143845เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2007 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)
  • เป็นทุนปริญญาเอกได้ ห้าปีเลยครับพี่เอก
  • 560,000  บาทต่อคืนเท่านั้นเอง
  • สบายดีนะครับ
  • ต้องการคนยกกระเป๋าไหมครับ
  • เผื่อผมได้ไปพักบ้าง
  • อิอิอิๆๆ
  • สวัสดีครับท่านพี่เอกชัย  สำหรับผมเพียงได้เห็นรูปภาพ ก็เป็นบุญตาแล้วครับ
  • ถ้าท่านพี่ไปพักฝากถามว่าเขารับสมัครคนล้างห้องน้ำหรือเปล่า จะไปสมัครครับ
Pถ้ายังไม่ไปเมืองนอกไปพักกันสักคืนดีใหม  โลกเรานี้มันมีอะไรแปลกๆจริง
Pน้องสะมะนะกะ คลื่นลมที่รถไฟสงบหรือยังครับ  สงบแล้วจะได้ไปดงหลวงกัน  ฮิฮิ

ท่านพี่ครับ

  • คลื่นลมสงบนิ่งแล้วครับ
  • ผมกลับมาบ้านตอนก่อน 1 ทุ่ม แล้วกลับไปเข้าเวรใหม่ตี 3 ไม่เหลือร่องรอยให้เห็นเลยครับ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
  • ว่าแต่ท่านพี่จะเดินทางไปดงหลวงวิธีใดครับ

สวัสดีค่ะ

ไม่น่าเชื่อว่า จะแพงขนาดนี้นะคะ

คงมีแต่มหาเศรษฐีที่จะเข้าพักได้

ประเทศนี้รวยน้ำมันมากค่ะ ทั้งบนดินและในทะเล ที่อ่าวเปอร์เซีย ที่นี่คือ อาบู ดาบีค่ะ

.

สวัสดีค่ะอาจารย์

อาจารย์ค่ะสร้างบ้านที่ต่างจังหวัดได้หนึ่งหลังเลยนะค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลและรูปภาพสวย ๆ ค่ะ

Pไม่น่าเชื่อจริงๆ  อย่างโรงแรม Al Arab ที่ทำเป็นรูปใบเรือผมเคยไปมาแค่เดินเข้าโรงแรมก็ต้องจ่ายเงิน  เพราะจะมีคนไปดูของแปลกๆเช่นระหว่างขึ้นบันใดเลื่อนข้างฝาจะเป็นตู้กระจกปลาทั้งหมด  แถมของตกแต่งภายในจะเป็นทองซะอีก   

 Imagesca4n9dftพอไปทานอาหารแค่บุฟเฟ่ธรรมดาหัวละเกือบห้าพันบาทเงินเราเล็กจริงๆImagescasqh7zt

Pครับเขาเนรมิตรทะเลทรายเป็นเมืองได้เพราะมีตัง  ต้นไม้ก็นำเข้าจากไทยนี่แหละ  แอร์ก็เป็นของเรา

P

โรงแรมที่ว่านี้ อาจจะดูแพงจริง

แต่ของเราแพงกว่า พักที่ดงหลวง

ตีราคาภูเขา แม่น้ำ คุณค่าทางธรรมชาติ น้ำหมอก น้ำค้าง อ๊อกซิเจน วิถีชาวไทโช่ แสงแดด ราคามากกว่าโรงแรมคืนละ 5 แสนอีกหลายพันเท่านัก

ถ้าใครไม่เชื่อก็ลองมาพักที่ดงหลวงสักคืนสิครับ เพียงแต่เราใจดี ไม่ตีราคาทรัพยากรฯให้ดูเท่านั้น

แต่ก็ขอบคุณท่านมาก ที่เราเรื่องแปลกๆมาให้ฮือ แต่ไม่ฮา อิอิ

สวัสดีครับอาจารย์เอก

ขอบคุณที่เอาโรงแรมมาให้พวกเราดูถึงที่ และไม่ต้องนั่งเครื่องไปดู ถ้าราคามันแพงขนาดนั้นได้แค่ดูในภาพก็เป็นบุญแล้วครับ..

ว่างๆ  ก็ฟังเรื่องรวยเสียให้เข็ดก็ดีเหมือนกันนะครับ

Pให้ดูอย่างเดียห้ามทำตามครับยากจนแน่
Pท่านอัยการอย่างเราคงได้แต่ดูว่ามันมีอย่างนี้ในโลก  คงตามอย่างไม่ได้เลย
Pกลัวรวยแบบนี้จริงๆ  กรรมเราคงยังมีไม่ถึงจึงมีความสุขแบบเราๆ
  • สวัสดีครับอาจารย์เอก
  • ดูเป็นบุญตาครับ
  • ราคาของทุกสิ่งขึ้นอยู่กับความพอใจจริงๆเลยนะครับ
  • แต่นอนที่ไหนก็คงไม่สุขใจเท่านอนบ้านตัวเอง (บอกแบบอิจฉานิดๆ ครับ)
  • ขอบคุณครับ

Pน้องประดิษฐ์ครับเอามาให้ดูเพื่อเหล่าพลพรรคเงินนำปัญญาตามได้สะกิดใจ ว่าความใหญ่ความโตมันไม่ใช่ตัววัดความสุข  ลองดูคนนี้ ดร.มาร์ติน วีลเลอร์ที่ต้องชวนมาอยู่เฮฮาศาสตร์  เรียนที่อ๊อกฟอร์ดก้ไม่ชอบเพราะเหล่าขุนนางเรียน  หนีมาเรียน U London ซะนี่แถมพ่อมีถึงหมื่นๆล้านบานตะไทย  กลับมาชอบสาวไทย  แถมอยู่บ้านราคาหมื่นสองพันบาทที่เห็นเป็นสุขมากๆ  แล้วสังคมไทยจะดิ้นรนไปหาพระแสงอะไรอีกนี่ ชีช้ำจริงๆต้อง

  • สวัสดีครับอาจารย์เอก
  • ผมเคยดูบันทึกการสัมภาษณ์คุณ ดร.มาร์ติน วีลเลอร์ เหมือนกันครับ รายการโทรทัศน์หลายรายการก็เคยเอามาออกเช่น ย้อนรอย ยอมรับครับว่าเป็นฝรั่งที่มีความคิดแหวกแนว แต่ดูแล้วให้ความรู้สึกว่าความสุขที่แท้จริงไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงิน ผมเห็นภาพแกยิ้มอย่างมีความสุขเมื่อได้นั่งกินข้าวเหนียวพร้อมหน้ากันพ่อแม่ลูก ได้เห็นภาพแกทำสวนผัก ถางหญ้าบนแผ่นดินของแกเอง สอนลูกของแกให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติ เห็นแล้วผมเองก็พลอยมีความสุขครับ

 

 

ดีคะคุณลุง

    โอ้ไปมาแล้วคะ....อิอิอิ.....ในฝันคะ....ขนาดโรงแรมในบ้านเราโอ้ยังไม่อยากนอนเล๊ยยยย....กลัวผีอำค๊ะ...

สวัสดีครับอาจารย์

ผมปรึกษากับอาจารย์เอกจตุพร นพ.สุพัฒน์ น่าจะเป็นเวลา 16.00 น.ที่จะพูดคุยกันก่อนกับป้าแหลงและพ่อครูจันทร์  อินทสาร ครับ

ผมจะขออาจารย์เอกจตุพรโทรศัพท์แจ้งอาจารย์อีกครั้งครับ

Pหายไปหลายวันเชียวหลาน  แต่ต้องให้เพิ่มหนึ่งคะแนนที่หายจากเป็นเด็กดื้อ  ฮิฮิ

Pยินดียินดี โทรแจ้งมาผมจะโทรกลับไปเอง

ท่านเอกชัยครับ

ผมเคยไป UAE ไปเห็นมาแล้ว แต่ไม่เคยไปพักครับ :)

ผมแน่ใจว่าการได้ไปพักอยู่ในห้องราคาครึ่งล้านนั้นสะดวกสบายจริงแต่คงเป็นสุขที่ปลอมๆ ครับเพราะบรรยากาศเปรียบเทียบไม่ได้จากบรรยากาศธรรมชาติ ที่มนุษย์สร้างเลียนแบบไม่ได้....ที่ทำให้ปัญญาชนทั้งหลายออกไปหาที่สงบอยุ่กับธรรมชาติ

คณะมรดกใหม่โดยอาจารย์ชนประคัลภ์เป็นกลุ่มหนึ่งที่ผมเคยเรียนท่านเอกชัยเอาไว้ ไปสร้างโรงเรียนการแสดงและอยู่กับธรรมชาติ สร้างคนโดยใช้ศิลปะและบรรยากาศธรรมชาติช่วยสอนเด็ก เป็นกลุ่มที่ว่าจะแนะนำให้เข้ามาเป็นเครือข่ายเศรษฐกิจพอเพียง

ผมว่าชุมชนแบบนี้น่าไปดูมากกว่าโรงแรมและห้องพักราคาครึ่งล้านนะครับ

ขอบคุณท่านเอกชัยครับที่นำเรื่องดีๆ มาฝากกันเสมอ

ด้วยความปรารถนาดี

ความสุขคนไม่ได้อยู่ที่วัตถุ  เรื่องจิตใจสำคัญกว่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท