วันสบาย...ที่ปายกับกาแฟสดและโปสการ์ดแสนสวย


ดินแดนที่มีเสน่ห์แบบไทยใหญ่ งานหัตถศิลป์ กลิ่นไอของความรักอบอวล

เปิดเทอมแล้ว.......เร็วจังเล้ย..........ปิดเทอมที่ผ่านมาได้แอบไปชาร์ดแบตเตอรีชีวิต...ทีแม่ฮ่องสอน ดินแดนที่มีเสน่ห์แบบไทยใหญ่เงียบสงบและน่าหลงไหลในวิถีชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม โดยเฉพาะเมืองปาย ที่มีหนุ่มสาวหลายคู่จูงมือกันเดินเล่นยามค่ำคืน กลิ่นไอของความรักอบอวลบนถนนคนเดินที่มีสินค้าพื้นเมืองและงานที่สร้างสรรค์จากความรักในงานศิลปะ เมืองปายจึงมีงานหัตถศิลป์ที่ซื้อฝากใคร ผู้รับต้องร้องว่า  อุ้ย.....น่ารักจัง      สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเหมือนมาปายไม่ถึงก็คือ การเขียนไปรษณียบัตรและซดโฮกกาแฟสดที่หอมหวาน วันสบายๆกับการโยนหัวโขนที่แบกไว้นานนับสิบปีทิ้งไว้ข้างหลัง ใส่กางเกงผ้าพื้นเมืองสวมเสื้อยืดที่เพิ่งซื้อจากปายตอนกลางวันยังไม่ได้ซักเพื่อให้ได้บรรยากาศ  ลากรองเท้าเเตะเดินเล่นกับค่ำคืนของปาย ไม่ต้องวางฟร์อมอะไร แหม....มันช่างแสนจะสบายจริงๆ เคยไหม....ที่บางทีเราอยากไปที่ที่ไม่มีใครรู้จักเรา ที่ที่เราทำตัวตามสบายไม่ต้องแสร้งเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เรา เพียงเพื่อให้คนอื่นยอมรับเราที่ไม่ใช่เรา มันเหนื่อยนะ...แต่เราก็ต้องทำเพราะเรายังเป็นสัตว์สังคม หาช่วงเวลาที่ต้องพักและผ่อนเพื่อให้พลังจิตใต้สำนึกที่ซ่อนอยู่ในตัวเราได้ออกมาแสดงพลัง บางอย่าเก็บมันให้ลึกไปกว่าที่เป็นจริง เพราะมันเป็นพลังที่เรามีมากที่สุดแต่เราใช้มันน้อยที่สุด   เรียกมันออกมาใช้แล้วจะแปลกใจมั่กๆ เออหนอ....อันตัวเราก็....เจ๋งเหมียนกั๋น........

 

หมายเลขบันทึก: 143785เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2007 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ชอบปายและแม่ฮ่องสอนคะ
  • ไปทีไรประทับใจทุกครั้งคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท