การท่องเที่ยวส่งเสริมสัมพันธภาพในครอบครัว...


ขอคำแนะนำที่กินที่เที่ยวของจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์

เป็นแผนการท่องเที่ยวที่รอคอย เพระช่วง 8-10 ธันวาคม พี่ๆ น้องๆ ลูกๆ หลานๆ ในปริมาณ 1 รถตู้ ซึ่งแยกย้ายไปตั้งรกราก หรือทำงานในที่ต่างๆ จะได้กลับมาเยี่ยมบ้าน "มาตุ้มมาโฮม" ในภาษาอีสาน นอกจากการกินข้าวร่วมกันแล้วกิจกรรมหนึ่งที่กำหนดขึ้นคือ...การท่องเที่ยว..หะแรกคิดว่าจะไป ทับเบิก ไร่กะหล่ำปลีที่เพชรบูรณ์ แต่ปัญหาคือที่พักเต็มและไม่มีน้ำอุ่น...ไม่หว่าย...จะไปภูเรือที่เลย...เด็กๆ ก็ไปบ่อย... เอาหล่ะเมื่อแชร์ไอเดียกันแล้ว สรุปว่าเช่ารถแล้ว ก็เอาให้คุ้ม...นั่งรถนานหน่อยก็แล้วกัน จึงขยายฐานการท่องเที่ยวไปถึงสุโขทัย...ก็เค้ามีดีนี่นา

 

อะไรคือข้อดีของการเดินทางจากขอนแก่นไปสุโขทัย... บรรยากาศดี มีที่ให้แวะเที่ยวรายทางมาก ขอนแก่น-พิษณุโลก-สุโขทัย และระหว่างที่เราจะเดินทางไปนั้น อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย มีการจัดให้ชมอุทยานในเวลากลางคืน (light up)ซึ่งจัดระหว่างเดือน ต.ค-ธ.ค ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น...พอดีที่เราจะไปเลย เสียดายที่เป็นคนละช่วงกับงานลอยกระทง ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากในการเผาเทียนเล่นไฟ..ก็คงมีโอกาสได้ไปสักครั้ง สำหรับค่าธรรมเนียมในการเข้าชมอุทยาน ก็เป็นราคาปกติ...คนไทยคนละ 10 บาท หากนำรถส่วนบุคคล รถตู้ เข้าไป คิดค่าบริการคันละ 50 บาท/คัน แต่สำหรับรถทัวร์นำเที่ยว ทางอุทยานไม่อนุญาตให้นำเข้าไป

หลังจากนั้นก็กะว่าตอนเช้า จะขอขมบรรยากาศของเมืองเก่าของเราในช่วงกลางวัน ซึ่งจะขอชมที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยประมาณ 70 กม. (เดิมเข้าใจว่าเป็นที่เดียวกัน)

 

 

สำหรับที่พัก ได้ที่โรงแรมหมู่บ้านไทย...ซึ่งจัดบรรยากาศแบบไทยๆ อยู่ใกล้กับอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ห่างจากอ.เมืองประมาณ 12 กม. ที่พักมีหลายราคา เห็นบอกว่ามองเห็นเมืองเก่าอยู่ไม่ไกล และสามารถเดินไปได้ (800 เมตร) ห้องพักที่ได้สำรองไว้ ราคา 900 บาท มี 4 เตียง และราคา 700 บาท มี 3 เตียง ไปแล้วจะเอารูปมาฝากให้ชมนะจ๊ะ

ท่านใดมีข้อมูลแนะนำแหล่งท่องเที่ยว อาหาร ในแถบพิษณุโลก สุโขทัย ขอคำแนะนำด้วยนะคะ บางคนบอกว่า การเดินทางเสี่ยงต่ออันตราย สิ้นเปลือง แต่สำหรับทริปนี้..หวังว่าทุกคนใน"ครอบครัว"คงมีความสุขร่วมกัน ได้เรียนรู้ร่วมกัน และลดช่องว่างระหว่างวัย หน้าที่ และระยะทาง...ที่ทำให้เราห่างกัน

ผลลัพท์ครั้งนี้คืออัลบั้มของครอบครัว อยากให้ทุกครอบครัวมีความสุข นอกจากนั้น ยังมีภาพที่พักและที่ท่องเที่ยว ว่างๆ ขอเชิญชมที่http://picasaweb.google.co.th/tsirip1302   folder Myfamily@2007

หมายเลขบันทึก: 143783เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2007 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ไปด้วยคนนะค้า !!!!!
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท