ไปเยี่ยมลาวง่ายๆ กับบริการรถตู้เหมา


ได้ข้อทมูลมาเพิ่มหลังจากใช้บริการรถตู้เหมา...อาจจะง่ายและสะดวกสำหรับการไปเที่ยวหลวงพระบาง

ไปเวียงจันทน์มาเมื่อคราวกลางเดือน ตค. 2550 โดยใช้บริการถตู้เหมาจากด่านไทย ก็สะดวกดี ชักติดใจ อิอิ ได้ข้อมูลมาเพียบ ขอบันทึกไว้เผื่อใช้ประโยชน์ในภายภาคหน้า -ค่าจ้างเหมารถตู้ ราคา 1,800 บาท/วัน เป็นรถฝั่งลาว มีสภาพดี ส่วนใหญ่เป็นรถครอบครัวขนาด 10 ที่นั่งจากเกาหลี (รวมน้ำมัน)

หากประสงค์จะใช้บริการ...(ไม่ได้ค่าโฆษณา) จะมีบริษัทประเภทนี้จำนวนมากอยู่ชายสะพานฝั่งไทย เลือกใช้บริษัทไหนก้อได้ แต่สำหรับพวกที่มากันเป็นหมู่คณะ จะเสียเวลาในการทำเอกสาร หากติดต่อล่วงหน้าก่อนก้อดี จะได้ไม่เสียเวลามากนัก บริษัทที่ป้าเคยใช้บริการ ก้อนับว่า OK. นะคะฝากเบอร์โทรไว้. คุณสวาท น้อยบรรเทา 089-5718661, 089-6230756 www.chokanantour.com  (มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจท่องเที่ยวด้วยอ่ะ) สำหรับค่าทำบัตรผ่านแดน บริษัทพวกนี้จะคิดคนละ 50 บาท หากต้องการจะจอดรถไว้ บริษัทจะให้ฝากรถฟรี...แต่หากไม่ใช้บริการใดๆ ของร้าน ต้องเสียค่าฝากรถต่างหาก  การทำบัตรผ่านแดนหากมีรูปถ่ายอยู่แล้วก้อสะดวกยิ่งขึ้น ใช้รูป 2 ใบค่ะ หากไม่มีก้อจะมีบริการถ่ายรูปด่วน คนละ 100 บาท ประมาณนี้แหละ จำไม่ได้  ที่สำคัญคือบัตรประชาชนจ้า อันนี้ขาดไม่ได้

  • เสียบริการเหมา 1,800 บาท ต่อวัน ได้อะไรบ้าง
  • - รถรับส่งจากฝั่งไทย พร้อมตรวจเอกสารผ่านแดนเป็นเบื้องต้น (จะได้ไม่เสียเวลาที่เอกสารไม่ครบ) ไปส่งที่ด่าน ตม. ช่วยดูจนผ่านแดนเสร็จ ระหว่างนั้นจะมีคนขับรถลาวมารับ
  • - เราจะถูกเปลี่ยนไปนั่งรถเกาหลีหละคราวนี้ โดยทัวร์นี้จะพาเราไปที่ประตูชัย ไปกราบธาตุหลวง ไปวัดพระแก้ว วัดศรีสะเกศ ทานอาหารกลางวัน วัดเจ้าแม่ศรีเมือง (ที่คนนิยมไปบนบานเรื่องความรัก ความสำเร็จ และการขอลูก) หลังจากนั้นนำไปช้อปปิ้งที่ตลาดม้ง มีเครื่องเงินคุณภาพดี...ขอบอกว่าให้ระวังเครื่องเงินราคาถูกด้วยนะจ๊ะ (ไม่จำกัดระยะเวลา)
  • -หลังจากช้อปเสร็จ รถลาวจะมาส่งที่ดิวตี้ฟรี (สุรา-ราคาถูก) เพื่อให้ช้อปกระจาย หลังจากช้อปจนพอใจแล้วก้อโทร.หาบริษัทในประเทศไทย ให้นำรถมารับ พอผ่านด่าน ตม.เสร็จก้อขึ้นรถเลย ....สะดวกมาก และหากช้อปเยอะ น้องๆ คนรถของบริษัททัวร์ก็จะช่วยขน...อู้ย อย่างนี้ป้าชอบ

 

หากต้องการไปเหมาไปส่งที่หลวงพระบาง คิดค่าเช่ารถและน้ำมัน วันละ 3,500 บาท ไปหลายคนก็คุ้ม เห็นคนรถบอกว่า จะให้จอดพักที่ไหนก็ได้ แต่ส่วนใหญ่เค้าอยากจะให้เหมาทั้งทริบ เพราะเห็นว่าผู้เหมาต้องดูแลในส่วนที่พักและอาหารให้คนขับรถด้วย.. เจ้าของรถตู้ชื่อ ฮุ้งคำ โทร.เบอร์ไทย 085-9257-122 ดูแล้วท่าจะสะดวกดีนะ..

สำหรับท่านที่ต้องการนำรถไปลาวเอง เพราะคิดว่าสะดวก ต้องทำเอกสารนำรถผ่านแดนด้วย ซึ่งบริษัทท่องเที่ยวทุกแห่งรับทำหนังสืออนุยาตรถระหว่างประเทศ รถที่จะอนุญาตให้นำผ่านแดนได้ ต้องไม่ติดไฟแนนซ์ค่ะ เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ลักลอบนำรถไปขาย  อีกอย่างการใช้ถนนคนละเลน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หากไม่ชิน โดยเฉพาะทางร่วมและทางแยก

โปรแกรมเที่ยว 1 วันที่หนองคายและเวียงจันทน์ จึงเป็นโปรแกรมสบายๆ น่า สะ-บาย-ดี

7.00 น. ถึงหนองคาย ติดต่อบริษัทให้ทำเอกสารบัตรผ่านแดน ระหว่างนั้นก้อไปกินอาหารเช้า และไปไหว้หลวงพ่อพระใสเพื่อความเป็นศิริมงคล

ประมาณ 8.30 น.  เตรียมตัวไปเยี่ยมยามเมืองเวียงจันทน์

15.00 น.  กลับฝั่งไทย

หลังจากนั้น หากช้อปยังไม่พอ เชิญที่ท่าเสด็จ 

หรือจะไปชมศิลปะในวัดแขกที่วัดแก้วกู่ ที่ออกจากเมืองหนองคายไปประมาณ 6 กม.

17.00 น. เดินทางกลับขอนแก่น

สะ-บาย-ดี เวียงจันทน์

 

หมายเลขบันทึก: 143777เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2007 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 13:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท