เกือบถูกลอยแพ


วันนี้ต้องส่งภาระงานที่ได้รับมอบหมาย ว่าปีหน้ามีหน้าที่หลัก หน้าที่รอง งานพัฒนาอื่นๆอย่างไรบ้าง   เนื่องจากตนเองเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัยจะมีข้อกำหนดการจ้างอยู่แล้วเลยไปทบทวนข้อกำหนดการจ้างของมหาวิทยาลัยดู (เพราะตอนนี้ย้ายงานบ่อย)  หากไม่สอดคล้องแต่หากเป็นความจำเป็นก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดการจ้างได้  ...  

เมื่อไปเปิดดูก็....พบว่า----ตายล่ะหว่า  สัญญาจ้างของเราหมดแล้วเมื่อวานนี้  เอ...ทำไงดี เลยโทรเช็คกับเจ้าหน้าที่ส่วนบริหารธุรการ(เนื่องจากพี่เขาก็ถูกจ้างพร้อมกัน)  ก็บอกว่ากำลังดูให้  เราก็ทนไม่ไหวเลยถามผู้บริหารด้วย เพราะปกติต้องมีการประเมินผลการปฏิบัติงานก่อน  แต่ปีนี้ไม่มี...ท่านเลยบอกว่าไม่ทราบเรื่องเลยว่าใครครบการจ้างเดือนไหนอย่างไร  เรื่องสัญญาน่ะต่อแน่ แต่น่าจะแจ้งเร็วกว่านี้  จะได้ดำเนินการได้ทันเวลา แต่ยังไงก็จะดำเนินการให้.... เราก็จ๋อยเล็กน้อย...ปกติเจ้าหน้าที่จะทำหนังสือแจ้งทุกครั้ง คราวนี้ไม่มีเลยประมาท  นึกว่ายังไม่ถึงรอบประเมิน  นี่ถ้าเราไม่ฉุกคิดเปิดดูป่านนี้คงถูกลอยแพแน่ๆ เพราะหมดสัญญาจ้างไปแหล่ว 

 บางคนบอกว่าน่าจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ  แต่บางคนก็บอกว่าอย่าไปฝากชีวิตอะไรกับคนอื่นเขา เราต้องเช็คของเราให้ละเอียดเอง- - -ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน และต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาทด้วย
หมายเลขบันทึก: 143541เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2007 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เห็นด้วย การยืมจมูกคนอื่นหายใจไม่สะดวก "ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งและไม่ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท" ถุกต้องแลวค่ะ ...เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

คุณครู P

  • ค่ะ เราต้องพิทักษ์สิทธิของตนเองด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

P

พี่ใบบุญคะ

  • รับแล้วค่ะ- -กำลังใจ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ชีวิตนี้ต้องดิ้นรนต่อสู้ ขอส่งกำลังใจเพื่อให้ต่อสู้ชีวิตต่อไป เพื่อการพัฒนาตนเองและประเทศชาติ
  • แต่ละชีวิตก็มีวิถีการต่อที่แตกต่างกัน หากกำลังไม่พอคงต่อสู้ไม่สำเร็จ
  • ชีวิตแห่งโลกาภิวัตน์ก็เป็นเช่นนี้แล
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท