วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

เคล็ดแต่ไม่ลับรู้ไว้ใช่ว่าใสบ่าแบกหาม “ขวดน้ำป้องกันสุนัข”


รู้ไว้ใช่ว่าใสบ่าแบกหาม
เคล็ดแต่ไม่ลับรู้ไว้ใช่ว่าใสบ่าแบกหาม ขวดน้ำป้องกันสุนัข วันนี้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางไปเยี่ยมสวน ท.ทหาร ภายใน ร.16 พัน 1 ค่ายประเสริฐสงคราม ทางเข้าบ้านท่านคร ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด หลังเที่ยวชมสวนเสร็จแล้ว เจ้าของบ้านคือ จสอ.สมัย จันทะดวง ให้การต้อนรับด้วยดี เพราะเป็น ท.ทหารที่ขยันจัดรูปแบบของบ้านอย่างสวยงาม หน้าบ้านมีสวนหย่อมขนาดเล็กๆแต่สวยงาม นั่งพักพร้อมคุยกันในเรื่องการทำมาหากิน สร้างอาชีพเสริมให้ พอมี พอกิน ตามแนวพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มองไปรอบๆสวนพบขวดน้ำที่บรรจุในขวดน้ำอัดลม หยิบขึ้นมาดู ตั้งไว้ภายในสวนทำไม ตั้งเพื่ออะไรจสอ.สมัย จันทะดวง เจ้าของไอเดียตอบทันทีว่า ขวดน้ำที่บรรจุภายในขวดน้ำอัดลมขนาด  1.25 ลิตร หรือ 2 ลิตร เต็มขวดเพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขเข้าไปปัสสาวะหรือเข้าไปอุจาระภายในสวน เหมือนกับแม่ค้าที่ผูกถุงใส่น้ำใสๆห้อยภายในร้านค้า แมลงวันไม่มาตอมอาหาร  ภายในสวนมีขวดน้ำประมาณ 4-5 ขวด ตั้งไว้ เจ้าสุนัขไม่ยอมเข้าไปภายในสวน แปลกดีนะ ไม่เชื่อลงทำดู   วัชรินทร์ เขจรวงศ์

208 หมู่ที่ 2 บ้านสามแยก ตำบลเหนือเมือง

อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด 45000 โทร.0-6850-2416 โทรสาร.0-4351-8449                              [email protected],[email protected]

  http://www.watcharin101.net/
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 143343เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2007 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท