เคยเว้นวรรค ชีวิตซักระยะหนึ่งไหม


และขณะที่เว้นวรรค เคยมีบ้างไหม แบบเนี้ย

--เราอยากจะรักใครซักคนหนึ่ง  อยากจะอยู่ใกล้เขา   อยากโหยหา  แต่บางครั้งก็ทำไม่ได้ดั่งใจ เพราะเป็นแค่แฟนกัน  มีทางเดียวโทรกิ๊กกันตลอด  แม้เวลาทำงาน  ระวังเจ้านายอยู่ข้างหลังนะคะ

--เวลาเรานั่งอยู่คนเดียว เหม่อลอยไปลอยมา แล้วก็ยิ้มนิดๆ เพราะกำลังคิดถึงใครคนหนึ่งอยู่  ระวังอย่าลืมตัวนาน  คนเห็นจะว่าเราบ้า คนอะไร  นั่งยิ้มอยู่ได้ คนเดียว  บ้า หรือเปล่า

--แต่ก็ยังมีบางคน ก็นั่งอยู่คนเดียว  ดันไปคิดถึงใคนคนหนึ่ง  ถอนใจเฮือกใหญ่  เบื่อ  เซ็งจริงๆ   ใครหนอช่างเป็นผู้โชคร้ายจริงๆ

--แต่ก็ยังมีอีกบางคน  คิดถึงใครคนหนึ่ง คิดถึงเหลือเกิน  อยากจะได้เธอมาเป็นแฟน  เพราะเธอช่างมีความหมายกับตนเองอย่างมากมาย คิดถึง  คิดถึง  ทำไงดี  โทรก็ไม่ติด  เธอทำอะไรอยู่น้า

--คุณผู้หญิงคะ  เคยสังเกตไหม  อยู่ดีๆ  คุณผู้ชายที่บ้าน ก็เริ่มไม่สนใจเมีย และครอบครัวด้วย  ถ้าสังเกตได้  เขากำลังจะเปลี่ยนไป  ถ้าเขาบอกเราดีๆ  ก็โอเค  ถือว่าบอก  ดีกว่ารักลอบ  เราก็รีบตัดใจซะ  เพราะเราก็ยังไม่มีลูก  เราก็ไปหาใหม่ได้เหมือนกัน ถ้าคนคนนั้นไม่หล่อแล้วก็ไม่รวย  จะรั้งไว้ทำพ่อทำไม  ปล่อยไปเลย

--คุณผู้หญิงคะ  คุณเคยสังเกตไหม  ทำไมแฟนเราเขาไม่ค่อยโทรหาเราเลย  ไปทำอะไรอยู่ที่ไหน ทำไมทำตัวห่างเหินแบบนี้  ให้สังเกตคะเช่นเราโทรไปปั๊บ  หาเขา  ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าตอนนั้นเขาอยู่กับใคร  แต่ให้สังเกต  ถ้าเขาอยู่กับผู้หญิงอื่น หรือกิ๊กใหม่เขา  เขาไม่กล้าพูดกับเราอะไรได้มาก เพราะกำลังอยู่กับกิ๊ก  เขาจะแกล้งพูดกับเราว่า  ไม่ได้ยิน ไม่ได้ยินเลย  เดี๋ยวว่างงานจะโทรกลับ  ให้สงสัยไว้เลย ผิดปกติแล้วและตอนที่พูดกับเรา ไม่ได้ซ้อมแก้ตัวไว้เลยพูดกุกๆกัก ๆกลัวกิ๊กจับได้อีก ว่าไปโกหกเขาว่าไม่มีแฟน และตอนนี้แฟนเราอยู่กับใครคนหนึ่งที่ไม่สามารถแสดงตัวได้ ว่าพูดกับใคร  บอกไม่ได้ว่าเมียโทรมาหา

--อย่างไรก็ตาม คุณจะโกหกแฟนคุณด้วยเหตุผลไหน ก็อย่าลืมคำพูด เพราะด้วยความสับสน ไม่รู้บอกเมียไปว่าอย่างไร ลืมด้วยความตกใจ

--และคุณจะโหกเมียคุณ แฟนคุณอย่างไร  ระวัง  เพราะตอนที่คุณกำลังพูดกับเมียทางโทรศัพท์นั้น  หล่อนหลบดูพฤติกรรมของคุณอยู่ ในมุมหนึ่งใกล้ๆคุณนั่นแหละ  เพราะสงสัยมานานแล้ว เขาสะกดรอยตามมาจับผิดคุณ  แบบจะจะ ให้เห็นกับตา  โกหกให้เนียนๆ เพราะการหาคำแก้ตัว มันอาจจะนึกไม่ออกในเสี้ยววินาทีนั้น

--เขาบอกว่า ถ้าหากเมียจับผิดได้  สารภาพอย่าสารภาพหมด .ให้สารภาพแค่ครึ่งเดียว เพราะมันไม่เหมือนกับสารภาพในศาล  ที่ศาลถ้าสารภาพหมด  ศาลจะลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ในฐานะยอมรับสารภาพว่าทำผิด  แต่ถ้าเรื่องนี้ ถ้าสามีสารภาพหมด  รับรองไม่ต้องรอศาลฎีกา หรือศาลอุทร ตายลูกเดียว

--และก็มีอีกนะคะ  ถ้าภรรยาจับได้ หรือกระทำความผิดต่อภรรยาจะไม่กล้าสบตา  และจะเลี่ยงสายตาทุกครั้ง  ทำเป็นงุ่นง่าน  ขยับแข้ง ขยับขา เพราะรู้ว่า ตอนนี้มีคนกำลังจับผิดตนอยู่ ทำเสียงเอะอะโวยวาย  ห้าวเข้าไว้ ข่มรัศมีภรรยา เพราะกลัวภรรยาจะซักถามไม่หยุด  บางคนกลัวเมียมาก แก้ตัวกลับไปกลับมา  เหตุผลไม่เหมือนเดิม เพราะลืมตัวลืมไปเลยว่าตนเองแก้ตัวไปคำไหนแล้ว  ระวัง มีดบังตอสับเขียงนะ

--และบางครั้งขณะที่แก้ตัวอยู่นั้น  ใจดีสู้เสือ  พยายามเบี่ยงเบนไปเรื่องอื่น เช่น อย่ามาพูดอะไรกันอยู่เลย  มา จะพาไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง หรือทานอาหารที่คุณชอบ หันมาเอาใจใส่เรา ให้เราลืมโมโห โอ๋เราไปอย่ามาพูดแต่เรื่องของผม  พูดเรื่องของคุณดีกว่า เขากำลังเบี่ยงเบนความสนใจภรรยาคะ  จะทำแบบนี้ตลอดไป จะมีซักวัน พลาด

--บางคนโกหกเมียหรือแฟน  แต่งเรื่องฉับพลันเพื่อเอาตัวรอดก็มี บางทีแต่งเรื่องก็ไม่ทันคิด เช่นเมียถามว่า  ทั้งวันหายไปไหน เคยมาวันเสาร์วันอาทิตย์ ทำไมอาทิตย์นี้ไม่มา พูดออกไปไม่ทันคิด เมียไอ้ดำมันออกลูก  ไม่มีรถพาไปส่งโรงพยาบาล ผมเลยพามันไป  ซึ่งเรื่องนี้ไม่ควรจะเป็นเช่นนั้น  เพื่อนเมียจะออกลุก ทั้งที่ลูกเป็นของเพื่อน  ยังจะมาให้เพื่อนฝูงลำบากด้วย  ชีวิตจริงไม่ควรจะเป็นหน้าที่เขา ที่จะพาเมียคนอื่นไปหาหมอ ออกลูก  แถมตอนท้ายๆสารภาพ   กลับมาพูดอีก จริงๆนะที่รัก  จริงๆ เชื่อเถอะ  พูดลักษณะนี้โกหกทุกราย

--มีอีกผู้ชายบางคน สารภาพแล้ว  ชอบสาบาน เช่นว่า  ถ้าน้องไม่เชื่อให้ฟ้าผ่าหัวพี่ตายก็ได้  ถ้าพี่โกหก ตอนนี้หน้าหนาว ฟ้าไม่ผ่าแล้ว เลยพูดสาบานออกไปได้  ระวังเถอะ เดี๋ยวธรรมชาติลงโทษ ชอบแอบอ้างดีนัก ยิ่งทุกวันนี้ อากาศยิ่งแปรปรวนอยู่ เดี๋ยวฟ้าลงโทษจริงๆ ระวังอย่าเล่นกับฟ้า

--ผู้ชายบางคน วันนี้รู้แล้ว  ว่าความลับแตก  กลับถึงบ้านตรงเวลา  พอเมียจะเอ่ยถามอะไร เบรคไว้เลย  เหนื่อยอยู่  อาบนำก่อน  อย่าพึ่งมาถาม งานวันนี้ยิ่งยุ่งอยู่แล้ว  เมียก็เลยไม่ต้องถามไถ่อะไร ทั้งที่จะไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว เพราะขีเกียจพูดเหมือนกัน  เงียบซักวันก้ดีไป เผื่ออะไรจะดีขี้น

--ผู้ชายบางคน เวลาสารภาพกับสุดที่รัก รู้จักการเอาตัวรอดเป็นยอดดีไว้ด้วย รู้จักวิธ๊ทำ ก็ต้องรู้จักวิธีแก้ไว้ด้วย  บางคนแก้โดย สารภาพแบบขุ่นๆพอรอดตัว  แก้ผิดให้เป็นถูก  แก้ถูกให้ถูกยิ่งขึ้น  แต่บางคนยิ่งแก้ที่ผิดอยู่แล้ว  ให้ผิดลงไปอีก อยู่อีก จะทำไงดีน้า เก่งไม่ตลอด ก็ตัวใครตัวมันแหละคะ  เอาตัวให้รอดนะคะ  ทุกวันนี้ใครๆ ก็รู้ทันกันแล้ว

--เชื่อไหม  การศึกษาก็มีส่วนช่วยให้คนได้คิดมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการณ์มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ

หมายเลขบันทึก: 142854เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2007 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เชื้อครับการศึกษามีส่วนเพิ่มในด้านความคิด
  • ด้านการพัฒนามีความคิดสร้างสรรค์
  • ความเข้าใจกันในการทำงานกลุ่ม
  • มีความหว่งใยมีความรักเพื่อนในกลุ่มช่วยกันทำงาน
  • มีความรักให้กับเพื่อนที่ดีงามครับผม  (รักนะเพื่อนกันเอง )

สวัสดีครับพี่เล็ก

  • เกาะติดสถาวการณ์รักหวานซึ้ง
  • เกาะติดสภาพการณ์รักตรากตรำ
  • เกาะติดสถานการณ์รักขาลง

ขอบคุณ ท่านประธานฝ่ายชาย  ชมรมคานทองนิเวศน์พลทหารจะเข้าชมรมด้วย  รับไหม  ขอบคุณทั้งสองท่านเกาะติดสถานะการณ์  ปิดเทอมสนุกกันใหญ่หละซี กาแฟโบราณขายดีไหม  อย่าลืมใช้สมุนไพร เป็นตัวส่งเสริมการขายด้วยหละ บ้ายบาย

สวัสดีครับ

  • ยังไม่กล้าท้ายทายว่า ถ้าแต่งงานแล้วจะมีกิ๊กไหม แต่ผมนึกเสมอว่ายิ่งทำยิ่งรัก ถ้าเราทำความดีต่อกันยามรักให้รักพร้อมกัน
  • กิ๊กก็เหมือนงูเห่าหรืออสรพิษลูกผู้ชายต้องคิด ใครอยากมีกิ๊กอ่านเรื่องนี้แล้วค่อยตัดสินใจ
  • เรามาทำดีให้ลูกดีกว่าครับ ใครเลวใครดีช่างเถอะ
  • ชีวิตอยู่ไม่ถึงห้าพันปีทำความดีก่อนตายดีกว่า อนุสาวรีย?สร้างไว้ใส่คนดี ไม่ได้สร้างไว้ใส่คนเลว คนเลวนรกรออยู่ บาปใครบุญมัน

อาจารย์โกศล ก็ได้ยินว่า โสด จะสมัครเข้าชมรมคานทองนิเวศน์ไหมคะ ให้เป็นรองประธานฝ่ายชาย โดยมีคนเดินดินเป็นประธานฝ่ายชาย ส่วนฝ่ายหญิงก็ให้หญ้าบัวเป็นประธานฝ่ายหญิง ชมรมคานทองนิเวศน์

คิดได้ว่าต้องทำดีเป็นตัวอย่างแก่ลูกก็ดีแล้วคะ  แสดงว่าพร้อมแล้ว ที่จะแบกรับภาระทั้งปวง  ถ้ามีความสามารถ ไม่มีใครว่าหรอก  มีแต่จะอิจฉาคู่นี้จังเลยมีเมียก็น่ารัก น่าทะนุถนอม  มีลูกก็น่ารัก น่าหยิกน่าหยอก  มีสามีก็ขยันขันแข็ง เคารพเมียตลอด อุ้ยพูดผิด เชื่อเมียตลอด เฮ่อชีวิตคู่นี่ก็ดีนะ  ใครได้เมียดีปานขึ้นสวรรค์ชั้น 7 ปานถูกรางวัลที่ 1  ว่าไป ว่าไป

 

ขอบพระคุณอาจารย์โกศลมากนะคะ  ที่แนะนำวิธีใส่รูปประกอบ บทความ  ขอบคุณมากคะ  หญ้าบัวก็เคยโทรศัพท์สอนดิฉัน ให้ทำตามแล้ว แต่โทรศัพท์นึกภาพไม่ออก  แต่นี่ท่านเขียนเป็นข้อๆได้จดใส่สมุดไว้แล้วคะ  คงจะเริ่มฝึกตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป เพราะตอนนี้ดึกแล้ว  และคิดว่าคงจะไม่โทร รบกวนอาจารย์หรอกคะ คิดว่าต้องทำได้ บอกละเอียดถึงขนาดนี้  ถ้าไม่ได้ก็แย่มากเลย พรุ่งนี้คอยดูผลงานนะคะ  แต่ก็ยังรับปากไม่ได้ว่าจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ แต่คิดว่าอาจารย์บอกละเอียดมาก   จะต้องทำได้ ทำได้คะ เพราะมาใช้โกโตโนเป็นก็มีแต่หญ้าบัว กับคนเดินดิน เป็นพี่เลี้ยงมาตลอด ตอนนี้มีพี่เลี้ยงเพิ่มอีกซักคน ถ้าทำไม่ได้ก็ให้มันรู้ไป จะโงมโข่งอีกนานไหม โปรดติดตาม ขอบพระคุณมากเลยนะคะ  แค่นี้ก็รบกวนแย่อยู่แล้ว อุตส่าห์สละเวลาเขียนบทความ มาให้นักศึกษาโข่งได้เรียนรู้วิชาเทคโนโลยีใหม่ๆ  โข่งคงต้องพัฒนาต่อไป อีกนาน หลายเรื่อง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท