เรื่องเล่าเล่น ๆ >>> 2 เช้าที่วัดเขากำแพง


ประทับใจ

เมื่อวันที่ 26 และ 27 ต.ค. 50  ได้มีโอกาสไปราชการที่วัดเขากำแพง อ. อู่ทอง จ. สุพรรณบรี  รู้สึกประทับใจกับชาวบ้านและชาววัดที่ร่วมกันจัดงานประเพณีออกพรรษา

1. การเล่นใด ๆ ก็ไม่สนุกเท่ากีฬา เห็นชาวบ้านและวัยรุ่นแถบวัดเขากำแพงเขาดูกีฬากลางแดด ( ฟุตบอล ) ที่เริ่มแข่งตั้งแต่เช้าจนเย็น  ทำให้นึกถึงอดีตที่ผ่านมา 40 กว่าปี  สมัยนั้นถ้ามีกีฬาแข่งฟุตบอลเทศบาล  ชาวบ้าน อ. ตะพานหิน จ. พิจิตร ก็จะแห่แหนไปดูมืดฟ้ามัวดิน เด็กผู้หญิงอย่างฉัน ( เน้นเด็กนะ ) ก็ไปเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์การไปเที่ยว>>>งานนี้ไปดูคนที่ไปดูกีฬา

2. ประทับใจใหญ่หลวงได้เห็นเด็กวัยรุ่นผู้ชายอายุ 15 ปี ขึ้นไป ช่วยเหลืองานวัดบริการข้าวของ เครื่องใช้ไม้สอย น้ำท่า อาหาร จากฝั่งวัด ไปฝั่งโรงเรียนอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อย ให้แก่ผู้ที่เข้าไปร่วมงาน

3. ชื่นใจเห็นชาวบ้านร่วมงานบุญกันแบบชนิดมืดฟ้ามัวดิน ทั้งๆ ที่แทบไม่มีมหรสพใดๆ ที่น่าสนใจ ( ประสาคนเมือง )  และแม่ครัววัดทำงานกันอย่างขันแข็ง

สุดท้ายขอให้มีกิจกรรมเช่นนี้ตลอดไปนะคะ  ( ไม่เสียหลายที่ตื่นนอนเตรียมตัวตั้งแต่ตี 4  )  ขอชื่นชมชาวบ้านแถบวัดเขากำแพงค่ะ ที่ยังรักษาประเพณีงานบุญและร่วมกิจกรรมกีฬามากกว่ากิจกรรมบันเทิงชนิดอื่น

หมายเลขบันทึก: 142719เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2007 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท