วัดเขากำแพง....แหล่งเรียนรู้...คู่คุณธรรม...กิจกรรมล้ำเลิศ..เทิดพระเกียรติเกรียงไกร


 

วัดเขากำแพง....แหล่งเรียนรู้...

คู่คุณธรรม...กิจกรรมล้ำเลิศ..

เทิดพระเกียรติเกรียงไกร..

ร่วมใจสพท.สพ.๒

 

       วันนี้ผมโปรยหัวบันทึก เป็นคำคล้องจองทีเดียว ภารกิจของผมใกล้จะคล้ายสายัณห์ สัญญา เมื่อยุคโด่งดังเข้าทุกที เพราะช่วงเช้าผมเป็นผู้นำเสนอ ขยายผลทีมแกนนำการจัดการความรู้ ช่วงบ่ายเดินทางไปประชุมเตรียมงาน มหัศจรรย์เด็กไทย (๑-๓พ.ย.๒๕๕๐)ที่สำนักงาน สพท.สพ.เขต ๒ ณ ศูนย์ราชการจังหวัดสุพรรณบุรี (ไปกับครูรติรัตน์ คุ้มโต)

      พอรุ่งขึ้นวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๐ ผมกับครูพรรณา ผิวเผือก ไปเป็นกรรมการตัดสินการประกวดหนังสือเล่มเล็กและแข่งขันเล่านิทาน ณ วัดเขากำแพง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมการรักการอ่าน เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษาในปีนี้ กิจกรรมนี้จัดโดย สพท.สพ.เขต ๒ ร่วมกับวัดเขากำแพง

     วันที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๐ ผมนำนักเรียนคณะเพลงอีแซวนักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยาไปแสดงที่วัดเขากำแพง ในงานเทิดพระเกียรติดังที่ผมกล่าวมาข้างต้น และถือเป็นการเฉลิมฉลองในวันเทศกาลออกพรรษา และตักบาตรเทโวฯด้วย งานนี้ ครูผู้นำการพัฒนาการเรียนรู้ภาษาไทย(RTC.ภาษาไทยที่ผมเป็นรองประธานอยู่ด้วย) ได้นำผลงานทางวิชาการมาแสดง(ผมกับภรรยาก็นำผลงานมาแสดง) มีการประกวดสวดมนต์สรภัญญะ มีการประกวดร้องเพลง และมีมหรสพจากนักเรียนโรงเรียนต่างๆและจากประชาชนหลายรายการ

     ท่านผอ.สพท.สพ.๒ นายอนุสรณ์ ฟูเจริญ ได้เดินชมผลงานและกิจกรรมต่างๆผมได้นำเสนอผลงานชิ้นใหม่ ชุดว่านกับเพลงพื้นบ้านให้ท่านชม ท่านก็คุยเรื่องบล็อกgotoknow ที่ผมบันทึกอยู่

     วันที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๐ กิจกรรมจบลงที่ผมขับรถไปส่งเด็กนักเรียนที่บ้านทุกคน

     วัดเขากำแพง มีท่านพระครูสุวรรณประชานุกูล(พระมหากมลศิลป์) เป็นเจ้าอาวาส ท่านเป็นพระนักพัฒนา มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ท่านพัฒนาวัดเขากำแพง จนเจริญก้าวไกล มีพระหยกในพระอุโบสถ มีการปลูกว่าน ๑๐๘ มีการสร้างอาคารเรียนให้โรงเรียน ท่านส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆของสพท.สพ.๒ตลอดเวลา ทั้งในวัดและนอกวัด ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมที่วัดเขากำแพง จะได้รับการดูแลเรื่องอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ ขาดเหลืออะไรท่านจะช่วยเหลือเพื่อเด็ก เพื่อการศึกษาตลอดมา และจะร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวาระสำคัญทุกครั้ง

      คำคล้องจองที่ผมกล่าวไว้ข้างต้นเป็นจริงไหมครับ

คำสำคัญ (Tags): #วัดเขากำแพง
หมายเลขบันทึก: 142648เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2007 06:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 06:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แหมท่านนศ. พูดกะทัดรัดดีจริงๆ
  • เห็นคุณค่าของ บล็อกGotoknow หรือยังครับ
  • ติดต่อ กระชับฉับไว ทันใจ(ถ้าเปิดเป็นครับ)
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

กิจกรรมโรงเรียนบ้านเขากำแพงดีจริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท