ขยายผล...การอบรมแกนนำ KM. ...แล้วนะครับวิทยากร


 

ขยายผล...การอบรมแกนนำ KM. ...แล้วนะครับวิทยากร

 

      หลังจากกลับจากการอบรมทีมแกนนำการจัดการความรู้ที่ อยุธยาแกรนด์ โฮเต็ล ทีมแกนนำของเราซึ่งประกอบด้วย รองผอ.ธวัช เล้าภาษิต รองผอ.นิคม พุทธทัน และผม ก็วางแผนที่จะขยายผลให้ครูทุกคนในโรงเรียนบางลี่วิทยาทราบ แล้วเข้าใจเครื่องมือใหม่ๆ หลังจากที่เราได้ใช้เครื่องมือชุดธารปัญญาไปแล้ว

     ในที่สุดเราก็ได้โอกาสเมื่อท่านผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์ นัดประชุมเตรียมงานก่อนเปิดภาคเรียน วันวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๐พวกเราจึงขอใช้เวลาในการประชุมส่วนหนึ่ง ขยายผล

     ก่อนการขยายผลพวกเราได้จัดพิมพ์คู่มือการจัดการความรู้ ชุดใหม่ที่ได้รับจากการอบรม แจกครูทุกคน ไว้เป็นสื่อการเรียนรู้ก่อน สื่อนี้ได้รับความกรุณาจาก ครูมารยาท บุญเกิด ช่วยดำเนินการเรื่องการอัดสำเนาและเข้ารูปเล่ม

    ในวันขยายผล ผมทำหน้าที่ขยายผลโดยใช้เพาเวอร์พอยต์ ประกอบการนำเสนอ (โรงเรียนบางลี่วิทยามีห้องโสตทัศนศึกษาที่สวยงาม ทันสมัย มีเทคโนโลยี เครื่องมือ เครื่องฉายพร้อม เป็นที่จัดประชุมบุคลากรของสพท.สพ.๒และหน่วยงานเอกชนต่างๆ)แต่ผมจะยกตัวอย่างจากเรื่องราวในองค์กรของโรงเรียนบางลี่วิทยาประกอบการนำเสนอ

     พอนำเสนอเสร็จเดินลงจากเวที ครูสุนทร กิตติพิทักษ์ นักพูดนักวิจารณ์ และเป็นครูอาวุโสของโรงเรียน กล่าวชมว่า วันนี้ผมพูดรู้เรื่อง เข้าใจง่าย (แสดงว่าวันอื่นผมคงพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง) ผมดีใจมาก เพราะเป็นผลการประเมินเบื้องต้น จากตัวแทนครูคนสำคัญ

    เป็นอันว่าคณะของผมได้เริ่มขยายผลแล้วนะครับ ท่านวิทยากร เหตุการณ์ จะเป็นอย่างไรต่อไปโปรดติดตามครับ

หมายเลขบันทึก: 142646เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2007 05:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะพี่ชาย..

  • ดีจังเลยนะคะ  มีการขยายผลด้วย  น่ารักจริงค่ะ  ฝากเรียนท่าน ผอ.ประจักษ์ด้วยค่ะว่า..ครูอ้อยชม..เยี่ยมค่ะ

คิดถึงทุกท่านค่ะ

ทีมแกนนำดีเยี่ยมเลยค่ะ   ที่โรงเรียนกำลังเตรียมวางแผนลงสู่เพื่อนครู  และเครือข่ายค่ะ

  • ขอบคุณ ครูอ้อย มาเยี่ยมเยียนแต่เช้า
  • ผมว่าผมไม่ต้องบอก..ผอ.ประจักษ์ หรอกครับ
  • ท่านผอ.ประจักษ์..ติดตามอ่านบันทึกของครูบางลี่ฯและของครูอ้อยอยู่เสมอ
  • ท่านอ่านพบด้วยตัวของท่านเอง..แน่ๆครับ
  • ขอบคุณ อาจารย์ละเอียด ศรีวรนันท์ ผู้ร่วมทุกข์ร่วมสุขในการเป็นทีมแกนนำ การจัดการความรู้
  • เรานำสิ่งดีมีค่ามาให้คุณครู..ผมว่าเป็นบุญเป็นกุศลต่อเด็กๆและการศึกษานะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท