G2K ให้อะไร?


                  ช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ขับรถอยู่เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ปกติระหว่างขับรถดิฉันจะไม่รับโทรศัพท์ เพราะไม่เคยชินที่ต้องแยกประสาทรับรู้ออกเป็นสองส่วน คนอื่นอาจชำนาญแต่สำหรับตัวเองแล้วไม่เคยคิดแม้แต่จะฝึกให้ทำได้ (ไม่ต้องพูดถึงความชำนาญ)  แต่วันนี้แปลกใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมเมื่อได้ยินเสียง มือซ้ายทำงานได้อย่างอัตโนมัติ

ครูอ๊อด ใช่ไหม๊คะ  เสียงไม่คุ้นหุจากปลายสาย  ดิฉันชลอรถ หาที่จอดข้างทาง

ขอโทษค่ะ ไม่ทราบ โทร.จากไหนคะ   สอบถามที่มาที่ไปก่อน

โทร.จากวิทยาลัยการอาชีพ อ.สังขะ ค่ะ อยากสอบถามเรื่องขนมเนียล  เปิดเน็ตแล้วเจอว่าครูอ๊อด เขียนเรื่องนี้ไว้ สนใจเกี่ยวกับขนมพื้นเมือง จะทำงานวิจัยค่ะ 

อ๋อ เข้าใจแล้วค่ะ แต่ต้องขออภัยว่าดิฉันไม่รู้ลึกมากนัก เพียงแต่ชอบไปเดินตลาดนัดสีเขียว เห็นขนมพื้นเมืองแปลกตา จึงมาลงในบล็อก

ครูอ๊อด ช่วยแนะนำได้ไหม๊คะ ว่าจะหารายละเอียดขนมนี้ได้ที่ไหน  เบื้องต้นเอาอย่างนี้ดีไหม๊ ลองมาเดินที่ตลาดนัดสีเขียวซึ่งมีทุกวันเสาร์ อ.สังขะกับสุรินทร์ ก็ไม่ไกลมาก ลองมาคุยกับป้าคนทำขาย น่าจะให้ข้อมูลได้มากขึ้น

ค่ะ ก็ดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่แนะนำ สวัสดีค่ะ 

บทสนทนาจบลงพร้อมรอยยิ้มของตัวเอง สิ่งแรกที่นึกถึงก็คือ  G2K แห่งนี้ ที่ได้เปิดพื้นที่ให้คนที่อยากพูด อยากเขียน สิ่งผ่านเข้ามาชีวิต ได้จารึกไว้ ไม่เพียงเป็นประโยชน์ในการจดจำ ถ่ายทอด แลกเปลี่ยน หรือเพื่อประโยชน์อื่น ก็เป็นสิ่งดีทั้งสิ้น เพียงข้อมูลที่ได้ปรากฏไว้ก็สามารถทำให้คนได้ เชื่อม หากันได้  สำหรับตัวเองแล้วมองเห็นว่าแม้สิ่งที่เกิดขี้นในวันนี้จะเป็นเพียงปรากฏการณ์สั้น ๆ ที่ผ่านเข้ามา  แต่ความยิ่งใหญ่ในความรู้สึก ดี  กับสิ่งที่ได้ ให้  แม้เป็นเพียงคำแนะนำเล็ก ๆ ก็ตาม   Special thanks G2K  อีกครั้งค่ะ   

            

http://gotoknow.org/blog/oddygu1/118230

หมายเลขบันทึก: 142429เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ครูอ๊อดคนขยัน  ช่วยประชาสัมพันธ์เสื้อให้หน่อย  อิอิ
  • เข้ากองทุนเพื่อการบริหารจัดการ GotoKnow.org / learners.in.th   อิอิ
  • สนใจอ่านที่นี่
  • สวัสดีค่ะ คุณครู อ๊อต
  • อย่าลืม เก็บค่าโฆษณา จากอาจารย์หมอสุธีนะคะ อิอิอิ

สวัสดีค่ะครูอ๊อด

เห็นด้วยมากๆค่ะ G2K ให้มากกว่าที่คาด (อ.ขจิต บอกว่า เข็มขัดสั้น) จริงๆ แล้วการเข้ามาใน G2K เราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากไปกว่าการเรียนรู้ แต่เมื่อเข้ามาแล้วเราได้เรียนรู้ ได้พบ ได้รับอะไรมากมายกว่าที่เราคิด.....

  • ได้เจอป้าแดง กับ อ. แป๋ว  ก็เกินคุ้มแล้วครับ
  • คนชอบวิ่งถือเป็นของแถม  ก็แล้วกัน  อิอิ

สวัสดีครับ

 GTK สร้างเราให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้

 ด้วยใจที่เกิดกว้าง และเรียนรู้ ยอมรับครับ

 ผมก็ได้อะไรมากมาย

 จากเด็ก ส.ว.ค. บ้านอยู่ศีขรภูมิครับ

สวัสดีค่ะครูอ๊อด

นี่แหละค่ะ ศูนย์กลางแลกเปลี่ยนเรียนรู้จริงๆ อย่างน้อยก็ได้แนะนำให้ราณีได้รู้จักขนม เนียล ก็คราวนี้แหละค่ะ  และทำให้เราได้มิตรภาพที่คิดเหมือนกัน คล้ายกันได้ ขอบคุณจริง ๆ ที่โกทูโน ทำให้ราณีได้รู้จักครูอ๊อด

ครูอ๊อดขาช่วยประชาสัมพันธ์เสื้อ we love gotoknowหน่อยนะค่ะ ถามที่ทำงานได้ค่ะ แล้วเข้าไปสั่งที่ราณีได้นะค่ะ ที่บันทึก ร่วมทุบกระปุกใจ ช่วยโกทูโนค่ะhttp://gotoknow.org/blog/ranee/142486?page=1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท