สุกัลยา60


เหลืออีก 5 วัน เหลืออีก5วัน

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์   งานส่วนกองกลาง

ช่วงเช้า

     เนื่องจากเมื่อวานนี้พี่ตุ๊กได้มอบหมายงาน การทำบรู๊ฟการถ่ายรูปของแผนกการภาพซึ่งเราต้องเริ่มทำตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2548 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2549 นี้ โดยการทำบรู๊ฟจะทำในโปรแกรม Excel ขั้นตอนการทำ

  • เราต้องสร้างตารางขึ้นมาก่อนทั้งหมดที่เราใส่ก็มีช่องปี เดือน วัน รหัสใบงาน เรื่องที่ต้องไปถ่ายทำงาน สถานที่ และผู้สั่งงานทั้งหมด 7 ช่อง
  • เมื่อเราพิมพ์หัวข้อและตีตารางเรียบร้อยแล้วเราก็สร้าง Sheet ขึ้นมาให้เท่ากับจำนวนเดือน ที่เราต้องพิมพ์ ก็ 8 เดือน
  • เราก็พิมพ์ข้อความตามใบสั่งงานที่มีวัลลภาเป็นผู้ดูแลและบอกให้

ช่วงบ่าย

     เรายังทำบรู๊ฟเหมือนเดิม เพราะเหลืออีกตั้ง 8 เดือนที่ยังไม่ได้ทำ พี่ตุ๊กบอกว่าเราต้องทำให้เสร็จก่อนที่เราจะฝึกงานเสร็จ งานในการทำบรู๊ฟก็ไม่มีอะไรมาก และไม่ยุ่งยากอะไร เพราะเราก็เรียนรู้โปรแกรม Excel  มาพอสมควรจากพี่หยก แต่ที่ยุ่งยากก็คือ การที่เราต้องพิมพ์งานจำนวนมากและต้องถูกต้องที่สุด เราจึงต้องใช้ความรอบคอบเป็นอย่างมาก เพื่อทำให้งานเร็วที่สุดและดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ด้วย

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     -เราพิมพ์ข้อความแล้ว ข้อความไม่อยู่ตรงกลางและไม่เหมือนแบบที่พี่ตุ๊กกำหนด มา พี่ตุ๊กสอนให้เราเข้าไปที่ รูปแบบเลือก เซลล์ เลือกจัดตำแหน่ง เราเลือกในแนวนอนชิดซ้ายและเลือกในแนวตรงกลาง และเลือกตัดข้อความด้วย เพื่อจะได้ขึ้นบรรทัดใหม่ให้โดยอัตโนมัติ และอีกเรื่องก็คือ การใส่ตัวเลขเราต้องเลือกเป็นแบบทั่วไปจึงจะเป็นเลขที่เราต้องการ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14173เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2006 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท