ชินวุธเปิดตัวกระดานอิเล็กทรอนิกส์รุกตลาดการศึกษาประยุกต์การสอน


ชินวุธเปิดตัว  Razr “I-Board”  กระดานอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ เพิ่มศักยภาพในการนำเสนองานด้วยระบบสัมผัสหน้ากระดาน พร้อมโปรแกรมสนับสนุนช่วย  มั่นใจตลาดสถาบันการศึกษาตอบรับ คาดปิดยอดขายปี 50 ได้ถึง 300 จอ  ขณะที่ผลดำเนินงานตลอดปี เติบโตขึ้น  เกือบ 30% เป็นไปตามเป้าหมาย
       
       
นายเฟื่องฉัตร  วรวุฒิวิทยารักษ์   ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ชินวุธ มาร์เก็ตติ้ง ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องโปรเจกเตอร์ แบรนด์ Optoma และจอรับภาพ, เครื่องฉายภาพทึบแสง และกระดาน Interactive แบรนด์  Razr  รวมทั้งผลิตภัณฑ์ไฮเทคโนโลยีด้านการนำเสนองาน และสื่อการเรียนการสอน (audio & visual Equipment) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด  Razr “I-Board”  กระดานอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ระบบ Interactive Touch Screen   นวัตกรรมใหม่แห่งอนาคตเพื่อตอบสนองความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี   ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในองค์กรชั้นนำในภาคธุรกิจ  รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ
       
       “เป็นการปฏิวัติการเรียนการสอนและการพรีเซนเตชั่น ในประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น  ที่กระดานนี้จะสามารถตอบสนองการทำงานได้หลากหลายและผู้ใช้สามารถควบคุมด้วยนิ้วมือสัมผัสได้จากหน้าจอ  และยังมีโปรแกรมที่ประยุกต์ที่จะช่วยให้การนำเสนอมีความแปลกใหม่”
       

       
       สำหรับ Razr “I-Board”   เป็นจอรับภาพสำหรับโปรเจกเตอร์ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพในการนำเสนองานพรีเซนเตชั่น มีขนาดใหญ่ ถึง 78 นิ้ว  สามารถใช้งานด้วยระบบ Interactive Touch Screen  โดยสัมผัสได้ด้วยนิ้วมือหรือปากกา (intelligence pen) ที่ให้มากับจอรับภาพในการเขียน  ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมคอมพิวเตอร์แทนเมาส์เสมือนทำงานบนหน้าพื้นที่กระดานได้อย่างคล่องตัว โดยใช้เทคโนโลยี Infrared Sensor ในการรับสัญญาณ  ทำให้มีความเร็วในการตอบสนองสัญญาณไม่น้อยกว่า 120 จุด ต่อวินาที
       
       นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมช่วยในการพรีเซนเตชั่น ที่สนับสนุนการทำงานวินโดว์ และสามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมเพาเวอร์พอยต์  พร้อมทั้งบันทึกผลงานได้ทั้งแบบรูปภาพ เว็บ เพื่อนำไปใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ  โดยสามารถบันทึกการนำเสนอได้ทั้งที่เป็นภาพเคลื่อนไหวพร้อมเสียง  และสามารถเพิ่มลิงค์ไปยังโปรแกรมต่าง เพื่อเรียกโปรแกรมนั้นๆ มาใช้งานได้ทันที  
        
       I-Board มีปุ่มคำสั่งฟังก์ชั่นพื้นฐานอยู่บนจอรับภาพสำหรับควบคุมสั่งงานโปรแกรมที่ใช้ร่วมกับจอ  โดยมีคำสั่งไม่น้อยกว่า 12 คำสั่งอยู่ทั้งด้านซ้าย/ขวา  และมีหน้าต่างแสดงภาพขนาดย่อของแผ่นงานหน้าต่างๆ  สามารถซูมขยาย-ลดขนาดหน้า  เลื่อนตำแหน่งหน้าได้ภายในหน้าต่างแสดงภาพขนาดย่อ หรือเลื่อนภาพการนำเสนอออกเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้ไม่จำกัด  อีกทั้งยังสามารถล็อคหรือปรับให้ทูลบาร์ซ่อนโดยอัตโนมัติ  และเพิ่มลดเมนูในทูลบาร์ได้ตามต้องการ โดยวางราคาจำหน่ายไว้ที่ 129,000 บาท
       
       “เรามั่นใจว่าด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของ Razr I-Board จะได้รับการตอบจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดี ทั้งภาคธุรกิจและสถาบันการศึกษาชั้นนำ”
       

       นายสนฉัตร วรวุฒิวิทยารักษ์ ผู้จัดการตลาด ชินวุธ มาร์เก็ตติ้ง กล่าวว่า  การนำกระดานอัจฉริยะรุ่นนี้เข้ามาทำตลาด ทางบริษัทนั้นได้เล็งเห็นถึงความต้องการของตลาดผู้ใช้ ประกอบกับเทคโนโลยีที่บรรจุใช้งานร่วมสามารถตอบสนองกับการนำไปใช้งานได้เป็นอย่างดี ซึ่งก่อนหน้าที่จะเปิดตัว บริษัทได้นำเข้ามาทดลองทำตลาด 50 เครื่อง ซึ่งผลปรากฏว่ามีลูกค้าได้สั่งซื้อหมด จึงทำให้ ชินวุธเห็นถึงโอกาส จึงได้เปิดตัว โดยขณะนี้ได้นำสั่งนำเข้ามาเพิ่มอีก 100 เครื่อง และคาดว่า ในสิ้นปีจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 300 เครื่อง
       
       ขณะที่สถานการณ์ตลาดเอวี เครื่องโปรเจกเตอร์ และสื่อการเรียนการสอน  โดยรวมขณะนี้ ผู้ผลิตยังคงเน้นการนำเสนอราคาต่ำ เพื่อจูงใจลูกค้า  มากกว่าการแข่งขันบริการหลังการขาย หรือการนำเสนอมูลค่าจากสินค้าที่ได้รับ
        
       ตลาดโปรเจกเตอร์ของไทย โดยหลักจะเป็นกลุ่มลูกค้าองค์กร และสถาบันการศึกษา ซึ่งกลุ่มผู้ใช้งานตามบ้าน ไม่ค่อยนิยมเลือกซื้อใช้ ถึงแม้ว่าราคาอุปกรณ์จะสามารถซื้อใช้งานได้ และคุณสมบัติของภาพใกล้เคียงกับเครื่องเล่นโทรทัศน์แอลซีดี ซึ่งผู้ใช้โฮมยูสที่จะซื้อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มระดับบน หรือกลุ่มผู้ที่ต้องการมีโฮมเธียเตอร์ โรงภาพยนตร์ขนาดเล็ก ที่มีจอภาพขนาด100 นิ้วไว้ภายในบ้าน
       
       สำหรับ ในปี 2550 ชินวุธ มีการเติบโต 20-30% ทั้งด้านยอดขายและรายได้ โดยคาดว่าในสิ้นปีจะทำรายได้เป็นไปตามเป้าหมาย ถึงแม้สถานการณ์ประเทศโดยรวมจะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวก็ตาม โดยบริษัทได้ทำยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรเจกเตอร์ OPTOMAให้กับสถาบันการศึกษาของรัฐหลานแห่ง โดยเฉพาะกลุ่มโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 400 แห่ง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ 300 เครื่อง โดยบริษัทมียอดขายในส่วนงานภาคการศึกษา 60-70% ตลาดองค์ธุรกิจกว่า 20%

ที่มา http://www.manager.co.th

หมายเลขบันทึก: 141305เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2007 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท