กล้วยน้ำว้าจากขอนแก่น เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม


กล้วยหวีนี้นอกจากจะดีต่อสุขภาพของผู้รับแล้วยังมาพร้อมกับน้ำใจของผู้ให้ ที่คัดหวีสวยๆ ขนใส่รถมาฝากจากสวนของคนให้ มากน้ำใจจนลืมไม่ลงจริงๆ ค่ะ

            วันนี้วันหยุด ของว่างของดิฉันกำลังกินพอดีเลย คุณๆ อย่าพึ่งสงสัยว่าทำไมแค่เรื่องของว่างก็เอามาเล่ากันได้ ก็แหม ที่มาของกล้วยน้ำว้าหวานอร่อยขนาดเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมหวีนี้ออกจะน่าประทับใจไม่เล่าไม่ได้เลยค่ะ บ่ายแก่ๆ ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ตุลาคม 2550) ได้รับโทรศัพท์จากน้องแก่นจังบอกว่า ครูสุ แจ้งข่าวว่า อ. แสวง จะเดินทางมาจากขอนแก่นจุดหมายปลายทางอยู่ที่ อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน แต่แวะพิษณุโลกก่อนและขอนัดทานข้าวกับบรรดามิตรรักแฟนบล็อกชาวสองแคว เน้นย้ำว่า อยากเลี้ยงตอบแทนที่ให้การต้อนรับได้ประทับใจคราวที่มาร่วมงาน มหกรรม KM สวนภูมิภาคครั้งที่ 1 แต่ด้วยสาเหตุหลายๆ ประการ เช่น หนูแก้มแหม่มติดต่อไม่ได้ น้องตูนกำลังอยู่ระหว่างเดินทางไปเยี่ยมญาติที่พิจิตร น้องแก่นจังอยู่เวรฯลฯ สุดท้ายก็มีสมาชิกเพียง 4 คน อ. แสวง คุณหมอชอบวิ่ง ครูสุ และดิฉัน มานั่งคุยกันที่ร้านหมู่เฮา ตาม request ของ อ. แสวงที่ต้องการทานลาบ

            พอเจอหน้าดิฉัน อ. แสวงก็ถามว่า ม.น.ทำยังไงงานมหกรรม KM ส่วนภูมิภาคครั้งที่ 1 ที่ผ่านมาถึงได้ต้อนรับประทับใจขนาดนั้น ออกจะเขิน ที่มีคำถามชมซึ่งๆ หน้าแบบนั้น คิดไม่ทันค่ะ แต่ก็พยายามตอบไปหลายอย่าง แต่คิดว่าไม่ครบ เลยมาตอบต่อในนี้  เราเตรียมหลายอย่าง เช่น  การประชุมเตรียมงาน 3 ครั้ง แบ่งงานกันทำ ทบทวนสิ่งที่คิดว่าอาจจะหลงลืมกันไป อ. วิบูลย์บอกที่ประชุมว่า ถ้ามีอะไรที่คิดว่าขาดตกบกพร่องหรือควรทำให้โทรไปแจ้งที่ QA Staff ได้เลยโดยไม่ต้องรอการประชุม และที่สำคัญเรา (ชาว ม.น.) มีประสบการณ์จัดงาน UKM มาแล้ว 2 ครั้งด้วย และการออกไปทำ KM workshop ร่วมกันหลายครั้งทำให้พวกเราที่มาช่วยงานรู้จักและรู้ใจกันพอสมควร ทำให้การทำงานร่วมกันราบรื่น รวมทั้งพวกเราส่วนใหญ่ คุ้นเคยกับการอ่านบล็อกของบล็อกเกอร์มือฉมังทั้งหลายเหล่านั้นอยู่แล้ว ทำให้พอเห็นหน้าเราก็แทบจะคุ้นเคยท่านเหล่านั้นเป็นอย่างดี เลยสามารถเข้าไปพูดคุย ดูแลได้อย่างเนียนๆ ส่วนการประสานงานเป็นหน้าที่ของ NUQA staff  และบรรดาบล็อกเกอร์พิษณุโลกค่ะ คนที่รู้เรื่องการทำงานทั้งหมดอย่างดีคงเป็น ผอ. ตูน นั่นเอง         

             สักพัก คุณหมอชอบวิ่ง ก็เดินทางมาถึง มีเรื่องคุยกันมากมายบนโต๊ะอาหารวันนั้น  สารพัดเรื่องจนเวลาล่วงเลยถึงเกือบๆ 4 ทุ่ม งานเลี้ยงเล็กๆ ก็เลิกรา สิ่งที่ อ. แสวง มอบให้คุณหมอชอบวิ่งและดิฉันก่อนกลับนี่สิไฮไลท์ กล้วยน้ำว้าลูกอวบๆ กำลังห่ามรอกิน บอกได้ว่าถึงน้ำถึงปุ๋ย แถมคำบอกเล่าสุกคาเครือบอกคุณสมบัติต้องหวานอร่อยแน่นอน ที่สำคัญ กล้วยหวีนี้นอกจากจะดีต่อสุขภาพของผู้รับแล้วยังมาพร้อมกับน้ำใจของผู้ให้ ที่คัดหวีสวยๆ ขนใส่รถมาฝากจากสวนของคนให้ มากน้ำใจจนลืมไม่ลงจริงๆ ค่ะ          

             กระซิบเบาๆ ว่า อร่อยมากๆ ด้วยค่ะ ไม่รู้ว่าคุณหมอสุธีร์ ที่บอกว่าจะทำกล้วยบวชชี มีใครแย่งทานรึเปล่านะคะ ส่วนของดิฉัน ภาพบอกได้ดีที่สุดค่ะ  

กล้วยน้ำว้าชุลมุน

           ถ้าคราวหน้าจะได้อีกสักหวี 2 หวี ดิฉันจะยินดีรับแบบปิดทางปฏิเสธเด็ดขาดเลยค่ะ อิอิ

                                                                   

                                                                         วันเพ็ญ  

                                                              23 ตุลาคม 2550    

หมายเลขบันทึก: 141295เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2007 08:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • มีพาดพิง กล้วยลูกอวบมากๆ ขอบอก
  • เอ...แล้วของคุณหมอนี้ยังไง ...!!

 

ท่าทางน่าอร่อยนะครับ ผมไม่มีกล้วยมาฝาก แต่วันนี้มีพุทราจาก พุต่อ บ้านไร่อุทัยธาณีมาฝากนะครับ

สวัสดีค่ะ

กล้วยหวีนี้ สีสวยน่ากินดีจังค่ะ เห็นภาพก็ทำให้รู้แล้วว่าเป็นที่หมายตาของหลายๆ คน :)

คุณWanpen ลืมบรรยายรสชาติค่ะ ดิฉันเลยไม่รู้ว่าหวานแค่ไหน :)

  • ตามมายืนยันค่ะว่ากล้วยน่ากิน ลูกอวบอ้วนสุดๆ แต่บังเอิญไม่ชอบกินกล้วยน้ำว้าเป็นการส่วนตัว เลยบอกไม่ได้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร
  • อ.หนึ่งคะ หนูถ่ายรูปพุทราจากอุทัยธานี มาประชันกับกล้วยน้ำว้าจากขอนแก่นให้แทนแล้วค่ะ Dsc02251

สวัสดีค่ะ คุณ Wanpen

อร่อยใช่ไหมล่า...  ถ้าไม่อิ่ม เชิญที่ กล้วยพิเศษ ได้นะคะ  พวกเราแถวนี้อยู่ใกล้ได้ทานตามรายสะดวกค่ะ  อิอิ  นี่ก็คงใกล้แล้วหละ  เพราะจะเปิดเทอมแล้วค่ะ

เห็นพุทราแล้วน้ำลายไหล ครับ
  • ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาคุยกันค่ะ กล้วยหมดแล้วค่ะ อ. แสวง โปรดทราบ หุหุ
  • ลืมบอกว่า รูปถ่ายฝีมือน้องแก่นจังค่ะ
  • ได้รับพุทราของ อ.หนึ่งแล้วค่ะ เดินไปตรงไหนของห้องสมุดก็เจอพุทราของ อาจารย์ค่ะ
  • ขอบคุณน้องขวัญที่ช่วยนำเสนอภาพพุทรายืนยันว่าได้รับแล้วแน่อน
  • คุณมะปรางเปรี้ยวคะ 10 ปากว่าไม่เท่าทดลองชิม ติดต่อไปเลยค่ะ ที่ ดร. แสวง รวยสูงเนิน ไม่ผิดหวังค่ะ
  • ต้องบอกว่าอิจฉา คุณหนิงและคนแถวขอนแก่นมากๆ ค่ะ ที่ได้กินรายสะดวก แบบน้ำซึมบ่อทรายไม่รวยแต่ไม่ยากจน อิอิ
  • อ. วรชัยคะ ติดต่อ อ. หนึ่งเลยค่ะ พุทรา สดกรอบ อร่อยค่ะ
  • เพราะพุททรา แต่ไม่รู้ว่ากินมากไปหน่อยรึเปล่า แหะๆ ท้องเสียเลย ไม่รู้ใส่อะไรไว้ อิอิ
  • อ้าว น้องแก่นไปทานอะไรมา มาลงที่พุทรา อ. หนึ่ง ไม่ได้นะ คราวหน้าจะอดของฝากกันทั้งหอสมุด หุหุ
  • แล้วหายรึยังคะ รักษาสุขภาพเด้อ ยิ่งใกล้ช่วงประเมิน ขาดแก่นคงมีคนเป็นทุกข์หลายคน แบบว่า จะมีใครมารวบรวมข้อมูลให้ละเนี่ยะ
  • พี่วันเพ็ญขา ก็เพราะว่าอร่อยเลยกินเยอะ (กินไม่ดูกำลังแขก แ-กไม่ดูกำลังตัวเอง ก็เลยเป็นเช่นนั้น เหอๆ
เห็นอ้างอิงกล้วยน้ำว้าจากขอนแก่น...ต้องบอกชาวขอนแก่นแล้วละว่า หากไป มน.กล้วยน้ำว้าอาจสร้างความประทับใจได้ ไม่ใช่แค่ลูกอวบๆ สุกคาเครือ แต่มิตรภาพ และสัมพันธภาพนั้นสิที่ทำให้อะไรๆ ก็ดีไปหมด

อยากไปเที่ยวที่อุทัย

คิดถึงคนอุทัย

ได้โปรดช่วยตามหา คนที่ ชื่อ กวาง ให้หน่อยคะดิฉันไม่เจอเขามา 1ปีแล้วคะดิฉันติดต่อเขาไม่ได้เลย เขาอยู่ อำเภอบ้านไร่ อุทันธาณี ถ้าพี่กวางได้เปิดอ่านอยู่ขอให้พี่กวางรู้ว่าแจงไม่เคยคิดจะทิ้งพี่เลยแจงอยากเจอพี่มากเลยตอนนี้แจงยังรักพี่กวางเสมอ นะคะ

หากใครรู้ข่าวได้โปรดโลสคบพทรมาที่ เบอร์ 0857305570 ขอบคุณมากคะ

  • ใครรู้จักพี่กวางของน้องแจงทราบแล้วเปลี่ยน
  • พี่กวางหายไป ตั้ง 1ปี น้องแจงตามหาจากสถานีตำรวจหรือที่ว่าการอำเภอบ้านไร่ ให้ตามหาง่ายกว่ารึเปล่าจ๊ะ

สถุน......จริง 555+

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท