เยี่ยมน้องๆ รร.บ้านก้อ สร้างประโยชน์ให้กับสังคม


การเดินทางไปครั้งนี้สนุกสนานและได้ประโยชน์อย่างมากถ้ามีโอกาสพวกเราก็จะกลับไปเยี่ยมน้องๆ อึกนะคะ

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2550 ที่ผ่านมา ครูมิมและเพื่อนๆ ชาวติดดินทีม 10 กว่าชีวิตได้มีโอกาสไปเยี่ยมน้องๆ โรงเรียนบ้านก้อ อำเภอแม่จริม จังหวัดน่านในการไปครั้งนี้พวกเราชาวติดดินทีมได้มีแนวคิดว่าอยากจะช่วยเหลือน้องๆในโรงเรียนที่ยังขาดแคลน ทั้งทางทุนการศึกษาหรือแม้แต่เสือผ้า หนังสือ ของใช้ต่างๆ พวกเราจึงได้รวมกลุ่มกันเพื่อนๆ ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ออกหาสปอนเซอร์ ตามห้างร้านหรือพรรคพวกที่พอรู้จักและสามารถที่จะให้ความอนุเคราะห์บริจาคสิ่งของต่างๆ หรือเงินที่พอจะสามารถสนับสนุนได้ เราได้รวบรวมสิ่งของบริจาคต่างๆ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดน่านทันที ในการนี้ต้องของของคุณพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ช่วยกันบริจารคสิ่งของ ของคุณบริษัทยูลินีเวอร์ที่ให้ความอนุเคราะห์ข้าวของเครื่องใช้อีกทั้งเงินสดอีกจำนวนหนึ่งด้วย ทำให้พวกเราชาวติดดินทีม สามารถดำเนินการที่ตั้งไว้ได้ ในการไปครั้งนี้พวกเราได้รับการต้อนรับอย่างดี จากท่าน ผอ.ธรรมศาสตร์ หมื่นแก้ว คณะครูและน้องๆนักเรียน การเดินทางไปครั้งนี้ทำให้พวกเราชาวติดดินทีมรู้สึกประทับใจอย่างมากและถ้ามีโอกาส ก็อยากจะทำโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ และได้เก็บภาพมาฝากชาวโกทูโนด้วยค่ะ

 ท่าน ผอ.ธรรมศาสตร์ หมื่นแก้วกล่าวต้อนรับและการแสดงตอนรับจากน้องๆ

 น้องๆนักเรียนและอาหารกลางวัน มี ลาบ ต้มกระดูกหมูหน่อไม้สด แกงหน่อไม้สด (แบบทางเหนือ) น้ำพริกกะปิ พร้อมด้วยผักสดต่างๆ และผลไม้ อาหารทุกอย่างอร่อยมาก

 ครูมิมเองค่ะ ดูจากการทางสีรั้วโรงเรียนมืออาชีพไหมค่ะ

 เพื่อนๆ ชาวติดดิน ช่วยกันทาสีรั้วและมอบเงินทุนการศึกษา จำนวน 40,725 บาท จึงเงินจะน้อยนิด แต่พวกเราคิดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับน้องๆ

 ผู้สนับสนุนที่ทำให้โครงการของเราชาวติดดินทีมสำเร็จตามที่เราตั้งใจไว้ จึงขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

ท่าน ผอ.ยังจัดงานเลี้ยงต้อนรับพวกเราด้วยค่ะที่อุทยานแห่งชาติแม่จริม มีคณะครูและ นายก อบต. มาร่วมต้อนรับพวกเราด้วย พวกเรานอนค้างที่อุทยานแห่งชาติแม่จริม 1 คืน แต่ไม่มีภาพมาฝากกันเลยเนื่องจากฝนตกทั้งคืน นอกจากนี้วันเดินทางกลับเรายังได้ไปไหว้ พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน ด้วยและแวะเที่ยวบ้านประทับใจจังหวัดแพร่ด้วย

การเดินทางไปครั้งนี้สนุกสนานและได้ประโยชน์อย่างมากถ้ามีโอกาสพวกเราก็จะกลับไปเยี่ยมน้องๆ อึกนะคะ หากชาวโกทูโนที่มีอุดมการณ์เดียวกันกับเรา อยากจะร่วมกิจกรรมกับเราในปีต่อๆ ไปก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 140320เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2007 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีครับคุณครู
  • เป็นกิจกรรมที่ดีครับ
  • เป็นกิจกรรมที่น่าจะทำต่อไปเรื่อยๆ
  • ตัวผมเองช่วงงานวันเด็ก็จะออกหาของขวัญไปมอบให้แก่โรงเรียนเหมือนกัน ผมก็ทำเองมา 2 ปี แล้ว ปีนี้ว่าจะทำอีก
  • สังคมจะดีถ้ายังมีผู้ให้
  • ครูมิมย่อรูปหน่อยก็จะดีนะครับ น่าจะประมาณ 400 * 300 วิธีการย่อตามนี้เลยครับ http://gotoknow.org/blog/xpradit/130620
  • หากรูปใหญ่มากเน็ตเต่าๆของผมมันโหลดช้ามากครับ
เรียน ท่านคุณครูนิม หนาวนี้ ลูกๆที่น่านจะอยู่ไหวใหมหนอ ฝากกำลังใจมาให้ครับ
  • เรียนท่านอาจารย์ JJ P ที่เคารพ
  • ตอนช่วงที่มิมไปเป็นหน้าฝนมันก็ค่อนข้างจะหนาว น้องๆบางคนไม่มีเสื้อกันหนาวใส่ บางคนมีชุดนักเรียนชุดเดียว เรือนนอนที่อยู่ในโรงเรียนก็ทำด้วยไม้ไผ่ มีแคร่ไม้ไผ่เป็นเตียงนอน ดูแล้วไม่สามารถจะป้องกันลมหนาวได้เลยค่ะ น่าสงสารมาก
  • ตอนนี้ก็รวบรวมเสื้อผ้าที่มีผู้บริจาคได้จำนวนหนึ่งค่ะ และยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่เราขนไปไม่หมดในการไปคราวที่แล้ว ปัญหาอยู่ตรงว่าเราจะไปได้วันไหนเท่านั้นเอง การรวมตัวแต่ละครั้งก็ยาก อาจจะต้องหาวิธีอื่นในการส่งไปค่ะ
  • ขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะที่ห่วงใยน้องๆ

สวัสดีครับ ครูมิม

  • ดีใจครับที่ได้มาเยี่ยมชมกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม
  • วันหน้าถ้าบุญมี คนเดินดินสะดุดติดดินทีม
  • คงได้ ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขัน
  • สวัสดีครับ 

ปีนี้ส่งใจมาช่วย ..ปีหน้า  หรือครั้งต่อไปจะช่วยมากกว่าใจที่มีอยู่ ..

.....

คุณค่าความเป็นคน

สูงส่งสักแค่ไหน

ต้อยต่ำสักปานใด

ล้วนอยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท