กิตติกานต์ 63


จัดห้องผลิตสื่อเป็นห้องถ่ายภาพ

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2549  วันนี้ที่กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  มีเจ้าหน้าที่ไปประชุมเรื่อง call center ที่ต่างจังหวัดจัหวัดคือ  พี่เอกผู้อำนวยการกองผลิตสื่อ และพี่โบว์เจ้าหน้าที่ฝ่ายสารเทศ วันนี้เลยไม่ค่อยมีงานมากพี่หน่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างภาพเลยจัดห้องผลิตสื่อด้านใน  เป็นห้องสตูดิโอถ่ายภาพโดยจัดไฟหลัก และไฟเสริม มีผ้าเอาไว้สำหรับทำฉาก จากนั้นได้ทดสอบการถ่ายภาพด้วยแสงไฟเฟลตในลักษณะต่างๆ กัน  พี่หน่องให้ผมเป็นแบบให้โดยพลัดกันถ่ายกับตุลาและอติกานต์

     จากนั้นพี่หน่องลองทดสอบไฟโดยการปรับแสงไฟ เสริมและไฟส่องหลัง ให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะสมกับจุดยืนของผู้ถ่าย โดยมีการมาร์คจุดยืนของผู้ถ่ายเอาไว้ด้วยเทปสีฟ้า  และมีการเพิ่มไฟส่องหลังขึ้นมาอีกตัวหนึ่ง  โดยที่พี่หน่องให้ผมและตุลาเป็นคนประกอบไฟส่องหลัง   พอทดสอบไฟเสร็จพี่หน่องได้เซฟข้อมูลภาพลงเครื่องคอมพิวเตอร์ พี่หน่องบอกว่าถ้าจะเอาภาพที่ถ่ายไปฟรีเซนต์งาน ให้เอาเฟลตไดร์มาเซฟข้อมูลออกไป

     ตอนบ่ายผมได้ขอแผ่นทดสอบลำโพง 5.1  กับพี่ไก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายกราฟิค  เพื่อเอาไปทดสอบกับลำโพงในระบบเสียง 5.1 ที่บ้าน พี่ไก่ได้ไลท์ใส่แผ่น CD มาให้ 1 แผ่น

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วันนี้

1.ได้รับความรู้จากการจัดแสงไฟหลัก ไฟเสริม และไฟส่องหลัง ในการถ่ายภาพบุคคล

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13953เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2006 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 04:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท