ชีวิต "ลูกเสือวิสามัญ" ค่ายบุรี พรหมลักขโณ


"รู้อะไรไม่สู้...รู้จักกัน"

     มีโอกาสไปอบรมผู้กำกับลูกเสือวิสามัญ วันที่8-14 ตุลาคม 2550 ที่ค่ายบุรี พรหมลักขโณ ที่อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสมาชิกเพื่อนพ้องชาวกาฬสินธุ์ ปรากฎฝนตกทุกวัน ไม่มีเว้น ดีแต่ไม่ตกทั้งวัน ตกๆหยุดๆ ทำให้อากาศไม่ร้อน แต่ต้องทนกับความแฉะบ้างไม่เป็นไร ลูกเสือไทยต้องอดทน

วันแรกสมาชิกช่วยกันกางเต็นท์ หาที่พักพิง ปรากฎว่าตี 2 ฝนตกลงมา เต็นท์ที่ไม่สามารถกันฝนได้ก็ต้องอบยพตัวเองไปนอนใต้ถุนอาคาร บรรยากาศการอบรมก็สนุกสนานเพราะสมาชิกแต่ละหมู่ให้ความร่วมมือกันและกันเป็นอย่างดี หมู่ที่นั่งฟังเพื่อนนำเสนอก็คอยกระเซ้าเหย้าแหย่กัน

วันที่ 9 ทดสอบฐานและสร้างฐานการเข้าค่ายพักแรม ซึ่งกลุ่มเราได้ ปิดตาปืนเขา กับสะพานเชือก 2 เส้น

วันที่ 10 เรียนวิชากิจกรรมรอบกองไฟ นักแสดงแต่ละหมู่สวมบทบาทกันเต็มที่ เป็นที่สนุกสนาน แต่ละครมันเรื่องมันซ้อนกันทำให้มีจันทโครบ 2 หมู่หมู่ที่2 เลยเล่นไม่ออก(หมดมุก)

วันที่11  ตั้งแต่เช้าเริ่มรู้สึกตัวเองเพลียมาก นั่งฟังวิทยากรไปก็ง่วงนอนไป ตอนเย็นจัดกิจกรรมพิธีเข้าประจำกอง พิธีกรรมดูขลัง น่าเกรงขามมาก ได้อะไรดีๆจากกิจกรรมนี้อย่างมาก แต่มีเหตุให้เสียความรู้สึกก่อนตอนขากลับ

วันที่ 12 เดินทางไกลเข้าค่ายพักแรม ทุกคนเตรียมอย่างหวาดระแวงผู้กำกับ ไม่รู้จะหลอกให้เดินทางแล้วให้กลับมานอนที่เดิมหรือเปล่า แต่ยังไงก็ต้องจัดสมบัติให้พร้อมค้างคืน ปรากฏว่าเราได้นอนค้างคืนที่ภูแฝก เดินทางเท้าขึ้นไป บรรยากาศป่าเขาข้างทางดีมากเลย จัดกิจกรรมเข้าค่ายพักแรมกันเองเป็นที่สนุกสนาน ตื่นเช้ามามีรถมารับไม่ต้องเดินกลับค่ายดีใจจัง

วันที่ 13 ช่วงเช้า-บ่าย3 นั่งอบรม ตกเย็นจัดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรเป็นที่สนุกสนาน

วันที่ 14 ประกาศผลการเข้าร่วมกิจกรรมปรากฏว่าหมู่3ของเราได้คะแนนสูงสุด ดีใจจังเลย....

งานนี้ได้รู้จักคนเยอะแยะบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคนน่ารักมากยินดีที่รู้จักทุกคน และจะจดจำไว้ไม่ลืมเลือน "รู้อะไรไม่สู้...รู้จักกัน"

ใครอยากดูรูปกิจกรรม..

แค่ตัวอย่างบางตอนจ้า

 Scouth+3     Opa120159    Opa090054

คำสำคัญ (Tags): #ประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 138795เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2007 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีรูปมาอวดจ้า

Opa080049  ศึกษาชีวิตชาวค่าย การหุงข้าว

Scouth+7  ร่วมแรงร่วมสร้างค่าย

Scouth+12  เก็บภาพประทับใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท